(HBĐT) - Bằng nguồn vốn tiết kiệm quỹ Hội, nguồn vận động, những năm qua, các cấp Hội LHPN tỉnh đã chung tay xây dựng những "Mái ấm tình thương”, giúp nhiều hộ hội viên nghèo an cư lạc nghiệp, có thêm động lực vươn lên trong cuộc sống.


Lãnh đạo Hội LHPN tỉnh và LĐLĐ tỉnh trao nhà "Mái ấm tình thương” cho hội viên Nguyễn Thị Cúc, xóm Đắt 2, xã Giáp Đắt (Đà Bắc).

Xuân này, gia đình chị Bùi Thị Hải Yến, xóm Gò Bùi, xã Mông Hóa (TP Hòa Bình) được đón Tết ấm áp trong ngôi nhà mới. Là hộ hoàn cảnh khó khăn, nghề nghiệp của 2 vợ chồng không ổn định, ước mơ về căn nhà kiên cố đối với chị Yến dường như quá xa xôi. Được Hội LHPN TP Hòa Bình vận động ủng hộ với tổng kinh phí hỗ trợ 25 triệu đồng. Cùng giúp đỡ của hội viên phụ nữ xóm, xã, bà con hàng xóm và anh em họ hàng, gia đình chị Yến đã hoàn thiện ngôi nhà mới khang trang, tổng diện tích gần 50 m2 sau 2 tháng xây dựng. Chị Yến cho biết: "Từ nguồn hỗ trợ của Hội LHPN thành phố và giúp đỡ của chính quyền địa phương, hàng xóm, anh em họ hàng với tổng kinh phí 90 triệu đồng, gia đình tôi đã xây dựng được căn nhà mới khang trang, đảm bảo che chắn gió bão, nhất là trong những ngày thời tiết rét đậm, rét hại. Căn nhà mới đã mang đến niềm vui cho cả gia đình, cũng là động lực để vợ chồng tôi cố gắng lo cho con cái cuộc sống ấm no hơn”.

Đã 1 năm dọn về ở tại ngôi nhà mới, chị Nguyễn Thị Cúc, hội viên phụ nữ xóm Đắt 2, xã Giáp Đắt (Đà Bắc) vẫn chưa hết xúc động khi có được ngôi nhà "trong mơ” từ sự giúp đỡ của các cấp Hội LHPN và địa phương. Chị chia sẻ: "Nếu không có sự chung tay, góp sức của anh em họ hàng, các cấp, ngành, bà con hàng xóm, đặc biệt là sự động viên cả về vật chất, tinh thần của các cấp Hội Phụ nữ thì tôi không có khả năng để xây nhà. Bởi khi ấy, nhà tôi bị cháy hoàn toàn, không còn cả giấy tờ tùy thân, tôi và con trai bị bỏng nặng phải điều trị dài ngày trong bệnh viện”. Ngay sau khi nắm được tình hình, Hội LHPN huyện Đà Bắc đã kịp thời phối hợp Hội LHPN tỉnh vận động sự đóng góp của các ban, ngành, đoàn thể tỉnh, huyện, xã và Nhân dân để hỗ trợ, động viên gia đình chị Cúc. Sau hơn 1 tháng khởi công, ngôi nhà đã hoàn thành với diện tích 54 m2. "Tính ra, chi phí làm nhà tới hơn 100 triệu đồng, nhưng phần lớn là tiền và công sức của họ hàng, cộng đồng, các cấp, ngành địa phương và của tỉnh. Có được nhà mới, tôi cùng các con rất phấn khởi, yên tâm làm ăn, tích góp để sớm thoát nghèo” - chị Cúc chia sẻ thêm.

Thời gian qua, không chỉ riêng chị Cúc mà còn rất nhiều phụ nữ nghèo, đơn thân khác trong tỉnh được Hội LHPN các cấp, các ngành, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm cùng Nhân dân trên địa bàn hỗ trợ, giúp đỡ xây dựng những ngôi nhà mới. Đồng chí Hoàng Thị Duyên, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh cho biết: "Hưởng ứng cuộc vận động xây dựng nhà "Mái ấm tình thương” do T.Ư Hội LHPN Việt Nam phát động, năm 2020, các cấp Hội trong tỉnh đã nỗ lực huy động nhiều nguồn lực, tổng giá trị gần 580 triệu đồng hỗ trợ xây mới 25 nhà "Mái ấm tình thương”, sửa chữa 4 nhà cho hội viên phụ nữ nghèo trong toàn tỉnh. Mỗi căn nhà xây mới được hỗ trợ từ 20-30 triệu đồng. Bên cạnh đó, hàng năm, Hội giao các cơ sở tự rà soát hộ phụ nữ nghèo, khó khăn, qua đó tìm hiểu về tâm tư, nguyện vọng để có phương án hỗ trợ kịp thời. Đồng thời, đặt chỉ tiêu cụ thể cho các cơ sở trong việc vận động xã hội hóa gây quỹ xây dựng "Mái ấm tình thương” cho phụ nữ nghèo”.

Chung tay góp sức xây dựng "Mái ấm tình thương” cho phụ nữ nghèo là chương trình có ý nghĩa thiết thực. Trong thời gian tới, ngoài việc quan tâm, vận động xây dựng nhà "Mái ấm tình thương”, Hội LHPN tỉnh chỉ đạo các cấp Hội tạo điều kiện giúp đỡ hộ nghèo, cận nghèo bằng các chính sách thiết thực như: Hỗ trợ vay vốn phát triển kinh tế; chuyển giao KHKT; vận động chị em tham gia các mô hình kinh tế hiệu quả; đẩy mạnh tuyên truyền, động viên hộ phụ nữ nghèo tự lực, tạo thu nhập ổn định, đảm bảo đời sống, vươn lên thoát nghèo bền vững.

Thu Hằng

Các tin khác


Khánh thành công trình thanh niên "Sân chơi thiếu nhi" tại xã Nà Phòn

Ngày 26/3, Agribank Chi nhánh huyện Mai Châu phối hợp Ban Thường vụ Huyện Đoàn Mai Châu tổ chức khánh thành công trình thanh niên "Sân chơi thiếu nhi" tại xóm Xăm Pà, xã Nà Phòn nhân dịp kỷ niệm 93 năm Ngày Thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2024), kỷ niệm 36 năm Ngày Thành lập Agribank (26/3/1988 - 26/3/2024) và chào mừng Đại hội Hội Liên hiệp thanh niên các cấp nhiệm kỳ 2024-2029. Tới dự có lãnh đạo UBND huyện Mai Châu và Agribank chi nhánh huyện.

Đoàn Thanh niên Viện kiểm sát nhân dân tỉnh tặng sân chơi thanh thiếu nhi xã Quyết Thắng

Thiết thực kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh với chủ đề "Thanh niên xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, Chi đoàn Viện kiểm sát nhân dân tỉnh vừa bàn giao công trình "Sân chơi thanh thiếu nhi” tại xóm Băn Chao, xã Quyết Thắng, huyện Lạc Sơn. Đây là xã Viện kiểm sát nhân dân tỉnh được UBND tỉnh phân công giúp đỡ giai đoạn 2021 - 2025 theo Quyết định số 2453/QĐ- UBND, ngày 27/10/2021.

Màu áo xanh tình nguyện trên quê hương Tử Nê

Những ngày tháng 3, màu áo xanh tình nguyện của tuổi trẻ xã Tử Nê (Tân Lạc) ghi dấu ở các địa bàn, thực hiện nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực. Nhiệt huyết, không ngại khó, ngại khổ với phương châm "Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên", đoàn viên, thanh niên hăng hái tham gia các công trình, phần việc, góp phần làm thay đổi diện mạo quê hương.

Huyện Yên Thủy: Hai trẻ tử vong do đuối nước

Theo thông tin từ UBND xã Đoàn Kết (Yên Thủy), chiều 24/3, cháu B. B. N, sinh năm 2019, trú tại xóm Xàm, xã Phú Lai (Yên Thuỷ) và cháu B. H. V, sinh năm 2020, trú tại xóm Đồng Bài, xã Thịnh Minh (TP Hòa Bình) ở nhà chơi với bà ngoại và mẹ đẻ cháu B. H. V tại xóm Nam Thái, xã Đoàn Kết. Khoảng 16h30', mẹ cháu V không thấy các cháu nên đi tìm thì phát hiện 2 cháu nổi dưới ao phía sau nhà.

Chương trình Ngày Đoàn viên cấp tỉnh

Ngày 24/3, tại huyện Lương Sơn, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn phối hợp cùng Huyện Đoàn Lương Sơn tổ chức chương trình "Ngày Đoàn viên” cấp tỉnh năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục