(HBĐT) - Vào giờ cao điểm từ 16h30 đến hơn 17h chiều và từ hơn 7h đến gần 8 giờ sáng, cầu Hòa Bình luôn trong tình trạng quá tải, ùn ứ, thành hàng dài trên cầu kéo đến hai đầu cầu, các phương tiện giao thông qua lại phải nhích từng mét, nhiều khi đứng chôn chân, gây khó chịu, bức xúc cho người tham gia giao thông.


Cầu Hòa Bình luôn ở trong tình trạng ùn ứ vào giờ cao điểm. Ảnh chụp 7h30 sáng 9/4/2021.

Ông Nguyễn Văn Tùng ở phường Hữu Nghị (TP Hòa Bình) than thở: Cứ mỗi khi đi làm và chiều về, nhất là giờ cao điểm, đi lại trên cầu Hòa Bình rất khó khăn. Ô tô xếp thành hàng dài, xe máy thì luồn lách, tạt đầu, còi xe inh ỏi, đã vậy nhiều người lái ô tô cố gắng đi cho nhanh vượt lên ép các xe khác để vượt, nhưng rút cuộc lại càng ắch tắc. Nhiều khi có những va quệt, thì không chỉ giờ cao điểm cầu cũng ùn ứ một thời dài. Theo ông Tùng, tình trạng ùn ứ trên cầu Hòa Bình gia tăng và dày hơn cùng với thời gian khi mà các phương tiện, nhất là ô tô trên địa bàn tăng nhanh. Mỗi buổi sáng, chiều, dù lực lượng cảnh sát cũng có mặt để điều tiết giao thông nhưng chỉ cải thiện được một phần tình hình.

Cầu Hòa Bình đã đưa vào khai thác hơn 20 năm, đến nay, với sự gia tăng của các phương tiện đã trở nên già cỗi và áp lực khi ngày càng nhiều hơn phương tiện lưu thông trên cầu. Cách đây khoảng 2 năm, nhằm giảm ắch tắc, ùn ứ trên cầu Hòa Bình nên có phương án phân luồng, giảm tải giao thông trên cầu, các phương tiện có thể đi qua đường hầm nhà máy thủy điện Hòa Bình trong khung giờ từ 5h45’ - 8h15’ và từ 16h15’- 20h45’ hằng ngày. Khu vực cầu Hòa Bình cấm các loại ô tô có khối lượng lớn 1,5 tấn lưu thông qua cầu Hòa Bình trong thời gian từ 6h - 8h và từ 16h30’ – 18h30’ hàng ngày. Giải pháp này cũng đã hạn chế phần nào tình trạng giao thông căng thẳng trên cầu Hòa Bình.

Đầu tháng 2/2021, để bảo đảm thi công Nhà máy thủy điện Hòa Bình mở rộng, UBND tỉnh đã  phê duyệt phương án cấm đường Hòa Bình qua khu vực công trình Nhà máy thủy điện Hòa Bình. Theo đó, cấm người và tất cả phương tiện giao thông đường bộ lưu thông trên đường Hòa Bình qua khu vực công trình Nhà máy Thủy điện Hòa Bình (trừ người và phương tiện thực thi nhiệm vụ, tham quan tại Nhà máy thủy điện Hòa Bình theo nội quy ra vào khu vực công trình Nhà máy Thủy điện Hòa Bình). Cùng với đó, thực hiện phương án phân luồng trên cầu Hòa Bình, cấm loại xe ô tô tải có khối lượng chuyên chở (theo Giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông cơ giới đường bộ) lớn hơn 1,5 tấn, máy kéo và các xe máy chuyên dùng lưu thông qua cầu Hòa Bình trong thời gian từ 6h00 - 8h00; từ 11h00 - 13h00; từ 16h00 -18h30 hàng ngày; phân luồng cho các phương tiện này lưu thông qua cầu Hòa Bình 3 trong thời gian nói trên.

Theo những người thường xuyên đi lại trên cầu Hòa Bình, đây là giải pháp bắt buộc, tình thế nhằm giảm ắch tắc, ùn ứ trên cầu Hòa Bình. Đi vòng qua cầu 3 thì quá xa và bất tiện. Trong khi chờ đợi cầu Hòa Bình 2 đưa vào khai thác, cách duy nhất nếu không muốn bị "chôn chân”, di chuyển khó khăn trên cầu Hòa Bình, tốt nhất người tham gia giao thông nên điều chỉnh thời gian di chuyển, tránh đi vào giờ cao điểm, tưởng chừng nhanh nhưng lại hóa chậm và tự mua cảm giác khó chịu. Khi qua cầu Hòa Bình nếu ở giờ cao điểm, người điều khiển phương tiện các loại cũng nên có ý thức đi theo luồng tuyến vạch kẻ đường, tránh trường hợp cố tình vượt lên, gây ách tắc hơn. Đối với người điều khiển xe trên 1,5 tấn phải đặc biệt chú ý quan sát các biển báo hiệu giao thông, nếu không muốn bị lực lượng chức năng xử lý theo quy định.

P.V


Các tin khác


Tham vấn xây dựng chiến lược truyền thông về bình đẳng giới

Ngày 23/4, Hội LHPN tỉnh tổ chức hội nghị tham vấn xây dựng chiến lược truyền thông về bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em dân tộc thiểu số (DTTS) giai đoạn 2023 - 2025 và định hướng đến năm 2030. Đây là hoạt động trong kế hoạch triển khai thực hiện dự án "Cải thiện chất lượng cuộc sống của các cộng đồng đặc biệt khó khăn tại huyện Đà Bắc và huyện Lạc Sơn”.

Thẩm định điển hình tiên tiến trên địa bàn thành phố Hòa Bình

Ngày 23/4, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm tra điển hình tiên tiến trên địa bàn TP Hòa Bình.

Tuổi trẻ huyện Đà Bắc xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng

Thấm nhuần lời dạy của Bác "Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”, tuổi trẻ huyện Đà Bắc đã và đang triển khai nhiều hoạt động xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng. Qua đó đóng góp thiết thực trong đảm bảo an sinh xã hội, xây dựng nông thôn mới ở địa phương.

2 học sinh lớp 5 đuối nước tử vong tại đập My Tây, xã Nuông Dăm

Sáng 22/4, tại đập My Tây, xã Nuông Dăm, huyện Kim Bôi đã xảy ra vụ đuối nước thương tâm khiến 2 cháu học sinh lớp 5 tử vong. Đó là các cháu: N. T. T. T và B. T. N. L, sinh năm 2013, cùng học tại Trường Tiểu học và THCS Nuông Dăm.

Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho các Tổ liên gia an toàn PCCC huyện Cao Phong

Huyện Cao Phong vừa tổ chức Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho các Tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy (PCCC) trên địa bàn.

Khánh thành bể bơi phòng tránh đuối nước Trường TH&THCS xã Chiềng Châu

Sáng 22/4, tại Trường TH&THCS xã Chiềng Châu, huyện Mai Châu đã diễn ra lễ khánh thành bể bơi phòng tránh đuối nước trường TH&THCS xã Chiềng Châu, huyện Mai Châu. Tới dự và cắt băng khánh thành có các đồng chí: Phan Diễn, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Thường trực Ban Bí thư, Chủ tịch danh dự Quỹ Cộng đồng phòng tránh thiên tai; Cao Đức Phát, nguyên Bộ trưởng Bộ NN&PTNT, Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ Cộng đồng phòng tránh thiên tai; Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện Quỹ Thiện tâm; lãnh đạo một số sở, ban, ngành tỉnh và huyện Mai Châu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục