(HBĐT) - Trong những ngày qua, các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, triển khai hiệu quả các phong trào thi đua để cùng với Nhân dân và cử tri trong toàn tỉnh chào mừng ngày hội non sông. Đặc biệt, qua các hoạt động, phong trào, đoàn viên thanh niên (ĐVTN) toàn tỉnh thêm hiểu sâu sắc về ý nghĩa, tầm quan trọng cũng như quyền, trách nhiệm của mình trước sự kiện trọng đại của đất nước.


Đoàn phường Tân Thịnh (TP Hòa Bình) phối hợp Chi đoàn PC04  (Công an tỉnh) và Trung tâm Greenstar thực hiện công trình thanh niên "Đường tranh bích họa” chào mừng bầu cử.

Đồng chí Bùi Quốc Hoàn, Phó bí thư Tỉnh Đoàn cho biết: Chuẩn bị cho ngày hội lớn của đất nước, BTV Tỉnh Đoàn đã chỉ đạo đoàn thanh niên cơ sở đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền bằng nhiều hình thức trực quan, sinh động. Mỗi cán bộ, ĐVTN là những tuyên truyền viên tích cực tham gia các hoạt động tuyên truyền, vận động, phục vụ bầu cử tại đơn vị cũng như các địa phương.

BTV Tỉnh Đoàn chủ động xây dựng kế hoạch tuyên truyền, vận động, tham gia giám sát cuộc bầu cử; tăng cường kiểm tra, nắm bắt  tư tưởng của cán bộ, ĐVTN. Căn cứ vào tình hình, điều kiện thực tế tại mỗi địa phương, các cấp bộ Đoàn tích cực phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể địa phương tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền về cuộc bầu cử, lồng ghép qua các buổi sinh hoạt chi đoàn, hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao...

Đồng chí Nguyễn Thành Luân, Trưởng Ban Tổ chức kiểm tra Tỉnh Đoàn cho biết: Hướng về ngày hội trọng đại của đất nước, tuổi trẻ trong tỉnh đã phát huy vai trò giám sát của đoàn thanh niên trong tổ chức, triển khai các bước bầu cử. Đồng thời, Tỉnh Đoàn hướng dẫn các cơ sở Đoàn tuyên truyền sâu rộng trong ĐVTN và Nhân dân về ý nghĩa chính trị, tầm quan trọng của cuộc bầu cử, những nội dung cơ bản của Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) và đại biểu HĐND; tạo sự thống nhất về nhận thức, tư tưởng chính trị, sự đồng thuận trong xã hội để tổ chức cuộc bầu cử đạt kết quả cao, bảo đảm dân chủ, bình đẳng, đúng pháp luật, an toàn, tiết kiệm và thực sự là ngày hội của toàn dân.

Thông qua website của Tỉnh Đoàn, những quy định của Luật Bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND được đăng tải, giúp ĐVTN nắm bắt, thực hiện đúng quyền, nghĩa vụ của công dân. Các cấp bộ Đoàn tích cực đăng tải, tăng cường cung cấp thông tin về hoạt động bầu cử trên facebook của các đơn vị. Tính từ tháng 3/2021 đến nay, các cấp bộ Đoàn đã đăng tải, chia sẻ hơn 3.000 bài viết tuyên truyền về bầu cử ĐBQH khoá XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Bên cạnh đó, Tỉnh Đoàn cũng thiết kế bộ infographic các khẩu hiệu tuyên truyền bầu cử và khung thay ảnh đại diện được đông đảo cán bộ, ĐVTN trong tỉnh hưởng ứng.

Cùng với cách thức lan tỏa thông tin qua mạng xã hội, công tác tuyên truyền về bầu cử thông qua những hội nghị có quy mô phù hợp, nội dung chọn lọc cũng là cách làm được các cấp bộ Đoàn lựa chọn. Trong dịp này,   Tỉnh Đoàn đã tổ chức lớp bồi dưỡng kỹ năng cho 38 ứng cử viên đại biểu HĐND cấp huyện, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Để cụ thể hóa nội dung tuyên truyền, các cơ sở Đoàn ra sức thi đua, triển khai nhiều công trình, phần việc ý nghĩa nhằm góp phần vào thành công của cuộc bầu cử với hàng nghìn ngày công của ĐVTN. Tiêu biểu như: Huyện Đoàn Lương Sơn xây dựng công trình thanh niên "Bích họa thanh niên” tại xã Hòa Sơn. Công trình gồm 9 bức tranh được vẽ màu nước với những thông điệp ý nghĩa như: Bảo vệ môi trường xanh - sạch - đẹp, đảm bảo an toàn giao thông, xây dựng nông thôn mới, cổ động tuyên truyền bầu cử ĐBQH và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đoàn Thanh niên phường Tân Thịnh (TP Hòa Bình) phối hợp chi đoàn cơ quan Tỉnh Đoàn xây dựng công trình thanh niên "Đường cờ thanh niên”, trị giá 5 triệu đồng; phối hợp Chi đoàn PC04 (Công an tỉnh) và Trung tâm Greenstar thực hiện công trình thanh niên "Đường tranh bích họa” tại trụ sở UBND phường, tổng trị giá trên 6 triệu đồng… Cùng với nhiều công trình, phần việc ý nghĩa của thanh niên được khởi công xây dựng trong Tháng Thanh niên như: Xây dựng được 11 khu vui chơi, 1 sân nhà sinh hoạt văn hóa cho thanh thiếu nhi, 3 nhà nhân ái, 1 nhà khăn quàng đỏ, 18 đoạn đường thắp sáng làng quê nông thôn; 1 đoạn đường giao thông nông thôn… 100% Đoàn cơ sở tổ chức các hoạt động thi đua học tập, sáng tạo, tăng gia sản xuất, xung kích tham gia xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong thanh niên...
 

Hồng Duyên

Các tin khác


Phát hiện 1 quả đạn pháo chưa nổ tồn sót sau chiến tranh ở lòng sông Đà

Công an thành phố Hòa Bình cho biết, Công an phường Thịnh Lang vừa tiếp nhận 1 quả đạn pháo là vật liệu nổ nguy hiểm tồn sót sau chiến tranh do người dân phát hiện tại khu vực bờ sông Đà thuộc phường Thịnh Lang (thành phố Hòa Bình).

Phân bổ 13,5 tỷ đồng thực hiện Pháp lệnh ưu đãi Người có công với cách mạng năm 2024

UBND tỉnh vừa ban hành Quyết định số 714/QĐ-UBND về phương án phân bổ kinh phí hỗ trợ công tác mộ, nghĩa trang liệt sỹ thực hiện Pháp lệnh ưu đãi Người có công với cách mạng năm 2024.

Huyện Mai Châu đa dạng nguồn lực xóa nhà tạm, nhà dột nát

Xóa nhà tạm, nhà dột nát (XNT, NDN) cho hộ nghèo là chủ trương lớn của Đảng, Nhà nước nhằm giúp người nghèo có điều kiện thoát nghèo, ổn định cuộc sống. Tại huyện vùng cao Mai Châu, cấp uỷ, chính quyền từ huyện đến cơ sở đã có nhiều cách làm hay, sáng tạo để huy động nguồn lực nhằm hỗ trợ hộ nghèo, hộ chính sách xây dựng mới và sửa chữa nhà ở, giúp họ có thêm niềm tin, động lực vươn lên thoát nghèo, góp phần thực hiện hiệu quả công tác giảm nghèo ở địa phương.

Vụ nổ lò hơi tại Đồng Nai: Khẩn trương cấp cứu người bị nạn

Liên quan đến vụ tai nạn lao động xảy ra tại Công ty TNHH gỗ Bình Minh (ấp Vàm, xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai), Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai đã yêu cầu các đơn vị, địa phương khẩn trương cấp cứu người bị nạn, điều tra, làm rõ nguyên nhân.

Những chính sách nổi bật có hiệu lực trong tháng 5/2024

Trong tháng 5/2024, nhiều chính sách mới có hiệu lực, nổi bật là các chính sách liên quan đến đến công chức, viên chức, về giá điện, lĩnh vực giáo dục..

Những mái nhà ấm tình đại đoàn kết

Thời gian qua, phong trào xây nhà "Đại đoàn kết” cho hộ nghèo do Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh phát động được các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và cộng đồng xã hội đồng tình hưởng ứng. Từ nguồn Quỹ Vì người nghèo, hàng nghìn ngôi nhà Đại đoàn kết ấm tình người được hỗ trợ xây dựng, sửa chữa, bàn giao cho hộ nghèo, giúp họ "an cư, lạc nghiệp", có thêm động lực vươn lên trong cuộc sống.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục