(HBĐT) - Ngày 5/7/2021, đoàn lấy mẫu theo Quyết định số 314/QĐ-QLCL của Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản đã tiến hành lấy 1 mẫu cá nục 1 nắng đông lạnh tại cơ sở kinh doanh thủy sản Nguyễn Hữu Thịnh, địa chỉ chợ Nghĩa Phương, phường Phương Lâm (TP Hòa Bình) để kiểm nghiệm các chỉ tiêu về an toàn thực phẩm (ATTP).


Theo báo cáo kết quả phân tích ngày 15/7 của Trung tâm Kiểm nghiệm MeKongLAB – Công ty TNHH Công nghệ Nho Nho, cho kết quả kiểm định: phát hiện chất ure (Co(NH2)2) với hàm lượng 46,30 mg/kg. Đây là chất cấm sử dụng theo quy định tại Thông tư số 24/2019/TT-BYT ngày 30/8/2019 của Bộ Y tế, quy định về quản lý và sử dụng phụ gia thực phẩm (tại Khoản 3, Điều 5, Luật ATTP).

Ngay sau khi phát hiện mẫu cá nục một nắng đông lạnh của cơ sở kinh doanh thủy sản Nguyễn Hữu Thịnh không đảm bảo ATTP, Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản đã gửi thông báo yêu cầu chủ cơ sở thực hiện các biện pháp truy xuất nguồn gốc, thu hồi và xử lý đối với lô sản phẩm cá nục một nắng đông lạnh không đảm bảo ATTP. Tuy nhiên, sau 2 lần gửi thông báo, cơ sở không hợp tác để thực hiện. Ngày 22/9, Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản đã thành lập đoàn thanh tra đột xuất việc chấp hành các quy định của pháp luật về ATTP đối với cơ sở kinh doanh Nguyễn Hữu Thịnh. Trong quá trình làm việc, chủ cơ sở đã chống đối, không hợp tác làm việc với đoàn thanh tra.

Để tăng cường công tác quản lý về ATTP, bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng và kịp thời tuyên truyền, cảnh báo cho người tiêu dùng biết, không tiêu thụ sản phẩm không đảm bảo ATTP, ngày 4/10, Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản đã có Công văn số 599/QLCL-THCBTM về công khai tên cơ sơ vi phạm ATTP đối với cơ sở kinh doanh thủy sản Nguyễn Hữu Thịnh với hành vi vi phạm: Kinh doanh sản phẩm cá nục một nắng đông lạnh có chứa chất ure, là chất không được phép sử dụng trong thực phẩm.


P.V


Các tin khác


Hội thảo chia sẻ kinh nghiệm, giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động câu lạc bộ “Bình đẳng trong hôn nhân”

Tại huyện Lạc Sơn, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh vừa tổ chức hội thảo chia sẻ kinh nghiệm và giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động câu lạc bộ "Bình đẳng trong hôn nhân”. Đây là hoạt động trong khuôn khổ Dự án "Nâng cao quyền năng cho phụ nữ thông qua tiếp cận Luật An ninh mạng, Luật Hôn nhân và gia đình” do Quỹ JIFF - EU JULE tài trợ, được triển khai tại 4 xã: Lạc Thịnh, Đoàn Kết (Yên Thủy) và Hương Nhượng, Định Cư (Lạc Sơn).

Thẩm định điển hình tiên tiến các sở, ban, ngành năm 2024

Sáng 26/4, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm tra các mô hình tiên tiến năm 2024 của các sở, ban, ngành.

Viettel Hoà Bình tổ chức Lễ trao thưởng chương trình “Lên 4G, lên đời”

Ngày 25/4, Viettel Hoà Bình tổ chức Lễ trao thưởng cho khách hàng trong chương trình khuyến mại "Lên 4G – Lên đời”.

Thẩm định điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Tân Lạc

Ngày 25/4, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm tra các mô hình, điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Tân Lạc.

Thẩm định điển hình tiên tiến trên địa bàn huyện Lạc Sơn

Đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn vừa tổ chức thẩm tra điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Lạc Sơn.

9 đội tham gia Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn PCCC” huyện Kim Bôi

Sáng 25/4, UBND huyện Kim Bôi tổ chức Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ "Tổ liên gia an toàn PCCC” năm 2024. Tham gia hội thi có 9 đội từ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục