(HBĐT) - Xuân Nhâm Dần 2022 đã ngập tràn quê hương Hòa Bình. Đêm giao thừa đón xuân, các chương trình văn nghệ chào xuân trực tiếp, bắn pháo hoa đều hoãn để phòng, chống dịch (PCD) Covid-19, nhưng khắp nơi trong tỉnh đều cảm nhận không khí rộn ràng, an vui đón xuân bình thường mới với niềm tin và ước vọng về một năm mới an lành, tươi sáng.


Thành phố Hòa Bình trang hoàng lung linh chào xuân Nhâm Dần 2022.

Thành phố Hòa Bình đêm giao thừa không pháo hoa, không văn nghệ nhưng vẫn rực rỡ cờ hoa, ánh điện tỏa sáng soi bóng lung linh xuống dòng Đà giang. Đường phố không tấp nập như những năm trước, thay vào đó nhiều người chọn đón giao thừa tại nhà, cùng nhau xem các chương trình văn nghệ, giải trí qua ti vi, website, mạng xã hội và giữ phong tục sắp mâm cúng tổ tiên vào thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới với những mong ước tốt đẹp.

Khắp các huyện, thành phố, nhà nhà đều thắm sắc cờ Tổ quốc. Ở các vùng quê, nhiều gia đình vẫn giữ phong tục cắm cây nêu ngày Tết. Thầy mo Bùi Văn Khẩn ở xóm Lũy Ải, xã Phong Phú (Tân Lạc) kể rằng: Trước đây, người Mường Bi thường buộc túm thóc vào cây nêu và cắm trước cửa mỗi dịp Tết để tượng trưng cho năm mới ấm no. Ngày nay, nhà nhà đều treo cờ Tổ quốc lên cùng cây nêu như một lời khẳng định niềm tin yêu với Tổ quốc, quê hương.

Dịp Tết trùng với kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh, các tuyến đường chính, cờ Đảng, cờ Tổ quốc cùng tung bay trong gió. Với sự chung sức, đồng lòng của các cấp ủy, chính quyền và mỗi cá nhân, tổ chức, đồng bào các dân tộc trong tỉnh đã được đón xuân an vui trong trạng thái bình thường mới. Dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát. Những Tổ Covid-19 cộng đồng, lực lượng tuyến đầu làm việc xuyên Tết.

Tổ trưởng Tổ Covid-19 cộng đồng tổ 13, phường Tân Thịnh (TP Hòa Bình) Đinh Thị Xuân đêm giao thừa vẫn triệu tập các thành viên để thống nhất các biện pháp PCD bệnh dịp Tết và đi chúc Tết từ xa một số gia đình có F1 phải cách ly để động viên tinh thần. Những hộ có trường hợp F0, đại diện tổ gọi điện động viên chúc mừng năm mới qua điện thoại. 

            
                Công ty May SMA Việt Hàn đã khai xuân sản xuất sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán.
                                         
                   Nông dân xã Bao La (Mai Châu) ra đồng trồng dưa hấu vụ xuân.

Dịp Tết Nhâm Dần, tiết trời lạnh nhưng không khí xuân vẫn rộn ràng, lòng người vẫn ấm áp, xốn xang. Tết an sinh được các cấp, ngành, đơn vị, doanh nghiệp quan tâm đã không bỏ ai lại phía sau. Những gia cảnh  khó khăn, gia đình chính sách đều được chăm lo, thăm hỏi, tặng quà Tết. Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch UB MTTQ tỉnh Bùi Tiến Lực phấn khởi thông tin: Cùng với quà của Chủ tịch nước, của tỉnh, Quỹ Vì người nghèo tỉnh và các doanh nghiệp đã trao hàng nghìn suất quà cho hộ khó khăn. UB MTTQ các cấp trong tỉnh đã phân bổ để mọi nhà đều có Tết. Riêng UB MTTQ tỉnh đã trích Quỹ Vì người nghèo tỉnh và vận động các doanh nghiệp tặng 9.223 suất quà Tết, trị giá trên 6,6 tỷ đồng. Ngoài ra, Quỹ PCD Covid-19 tỉnh đã hỗ trợ 320 suất quà cho hộ khó khăn do dịch bệnh. Quỹ Vì người nghèo cấp huyện, xã cũng dành những suất quà động viên người nghèo. Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và các huyện, thành phố cũng trực tiếp tới thăm, chúc Tết, tặng quà các gia đình chính sách, nguyên lãnh đạo, tới các khu dân cư động viên Nhân dân. Tỉnh đã được đón đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng Ban Tổ chức T.Ư thăm, chúc Tết và tặng quà cho Nhân dân, cho tỉnh.

Không có pháo hoa nhưng thời khắc sang xuân mới Nhâm Dần vẫn được cảm nhận rõ. Trong giờ phút thiêng liêng, đồng bào, chiến sỹ đã được nghe đồng chí Chủ tịch nước, Chủ tịch UBND tỉnh thân ái gửi lời chúc Tết qua các phương tiện thông tin đại chúng với những điều tốt đẹp trong năm mới. Lắng nghe, thấu cảm, chúng ta cảm nhận được những thành quả lớn lao của đất nước, của tỉnh trong bối cảnh khó khăn chưa từng có giữa đại dịch Covid-19. Năm 2021 đã diễn ra thành công nhiều sự kiện trọng đại của đất nước, của tỉnh, là năm có ý nghĩa rất quan trọng khởi đầu một giai đoạn phát triển mới. Trong gian khó, chúng ta vẫn cùng nhau vững bước tiến lên. Bước sang năm mới, Tỉnh ủy - HĐND - UBND - UB MTTQ tỉnh kêu gọi toàn thể cán bộ, Nhân dân tiếp tục đoàn kết, đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, nỗ lực hơn nữa; tăng tốc ngay từ những tháng đầu năm; thực hiện có hiệu quả các đột phá, hoàn thành xuất sắc mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII. Chú trọng kiểm soát dịch Covid-19, phục hồi và phát triển kinh tế, đảm bảo QP-AN, an sinh xã hội.

Một năm khởi đầu từ mùa xuân. Xuân Nhâm Dần đã về với sự khởi đầu an vui. Tình hình ANCT - TTATXH trên địa bàn tỉnh dịp Tết ổn định, lòng người phấn chấn tạo nên sinh khí mới đầy lạc quan trong những ngày đầu xuân. Đầu năm, nhiều người du xuân tới các điểm du lịch, đền, chùa để mong một năm mới sức khỏe, bình an, hạnh phúc. Nhiều khu du lịch cộng đồng, khu nghỉ dưỡng, resort trong tỉnh không còn phòng trống. Du lịch đầu xuân đã rộn ràng, hứa hẹn một năm khởi sắc khi thích ứng an toàn, linh hoạt với dịch bệnh.

Với tinh thần vui xuân mới không quên nhiệm vụ mới, ngay từ ngày mùng 3 - 4 Tết, nông dân tại nhiều địa phương đã xuống đồng với khí thế lao động hăng say. Các cánh đồng ăm ắp nước chờ người dân đưa mạ xuống cấy. Những chân ruộng cao hơn được trồng cây màu. Cánh đồng xóm Chiềng Hạ, xã Mai Hạ (Mai Châu) gần trưa vẫn hối hả. Anh Ngần Văn Tích cùng vợ vẫn mải miết đặt bầu cây dưa hấu để phủ kín 1.200 m2 ruộng cho kịp thời vụ; hy vọng sẽ có một vụ dưa hấu bội thu, được giá.

Các doanh nghiệp, khu, cụm công nghiệp cũng đã khai xuân sản xuất đầu năm. Giám đốc Công ty May SMA Việt Hàn, phường Dân Chủ (TP Hòa Bình) Nguyễn Quốc Thảo phấn khởi đón công nhân trở lại với món quà lì xì nhỏ đầu năm. Dịp Tết, công ty quan tâm chăm lo, tặng quà cho công nhân, đặc biệt chú ý những người hoàn cảnh khó khăn. Chính vì vậy, người lao động phấn chấn trở lại làm việc và gắn bó.

Xuân mới đang rộn rã với niềm tin về những thắng lợi mới và khát vọng đưa tỉnh phát triển khi chúng ta cùng đồng lòng, quyết tâm!

Ghi nhanh của Cẩm Lệ

Các tin khác


Hội thảo chia sẻ kinh nghiệm, giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động câu lạc bộ “Bình đẳng trong hôn nhân”

Tại huyện Lạc Sơn, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh vừa tổ chức hội thảo chia sẻ kinh nghiệm và giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động câu lạc bộ "Bình đẳng trong hôn nhân”. Đây là hoạt động trong khuôn khổ Dự án "Nâng cao quyền năng cho phụ nữ thông qua tiếp cận Luật An ninh mạng, Luật Hôn nhân và gia đình” do Quỹ JIFF - EU JULE tài trợ, được triển khai tại 4 xã: Lạc Thịnh, Đoàn Kết (Yên Thủy) và Hương Nhượng, Định Cư (Lạc Sơn).

Thẩm định điển hình tiên tiến các sở, ban, ngành năm 2024

Sáng 26/4, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm tra các mô hình tiên tiến năm 2024 của các sở, ban, ngành.

Viettel Hoà Bình tổ chức Lễ trao thưởng chương trình “Lên 4G, lên đời”

Ngày 25/4, Viettel Hoà Bình tổ chức Lễ trao thưởng cho khách hàng trong chương trình khuyến mại "Lên 4G – Lên đời”.

Thẩm định điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Tân Lạc

Ngày 25/4, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm tra các mô hình, điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Tân Lạc.

Thẩm định điển hình tiên tiến trên địa bàn huyện Lạc Sơn

Đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn vừa tổ chức thẩm tra điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Lạc Sơn.

9 đội tham gia Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn PCCC” huyện Kim Bôi

Sáng 25/4, UBND huyện Kim Bôi tổ chức Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ "Tổ liên gia an toàn PCCC” năm 2024. Tham gia hội thi có 9 đội từ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục