(HBĐT) - Với vai trò là cầu nối giữa người lao động (NLĐ) và doanh nghiệp (DN), chăm lo, bảo vệ quyền lợi chính đáng và hỗ trợ tìm kiếm, tạo cơ hội việc làm cho NLĐ, trong những năm qua, LĐLĐ tỉnh đã chỉ đạo công đoàn cơ sở thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ, bằng nhiều hình thức phù hợp với từng cơ sở như thăm hỏi, hỗ trợ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) có hoàn cảnh khó khăn, ký kết thỏa ước lao động tập thể, thỏa thuận hợp tác. Đặc biệt trong trường hợp do ảnh hưởng của dịch bệnh, NLĐ mất việc làm, nhiều lao động không biết cách để tiếp cận với DN cần lao động.


Đại diện Công ty TNHH nghiên cứu kỹ thuật R Việt Nam (TP Hòa Bình) tư vấn cho người lao động tại sàn giao dịch việc làm huyện Kim Bôi.

Đồng chí Nguyễn Mạnh Cương, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh cho biết: Thực hiện chuỗi hoạt động trong Tháng công nhân gắn với Tháng an toàn vệ sinh lao động, LĐLĐ tỉnh phối hợp với Sở LĐ-TB&XH, UBND huyện Kim Bôi tổ chức chương trình giới thiệu việc làm kết nối nhu cầu tuyển dụng giữa DN và lao động địa phương, hỗ trợ NLĐ tìm kiếm việc làm mới sau đại dịch Covid-19, nhằm phát huy vai trò là cầu nối giữa DN và NLĐ.

Tại sàn giao dịch đã có 30 DN tham gia với nhu cầu tuyển dụng hơn 10.000 lao động, trong đó có 16 DN trong tỉnh, 14 DN ngoài tỉnh; có 24 DN tuyển lao động trong nước, 6 DN tuyển lao động xuất khẩu nước ngoài. Sàn giao dịch đã thu hút 650 NLĐ và học sinh, sinh viên trên địa bàn huyện Kim Bôi tham gia.

Chị Nguyễn Thị Định, khu Thành Công, thị trấn Bo (Kim Bôi) là người có mặt tại sàn giao dịch từ rất sớm. Thông qua tuyên truyền, tờ rơi, bảng thông tin nhu cầu tuyển dụng của các công ty và giới thiệu xuất khẩu lao động, chị đã tìm hiểu kỹ về các lĩnh vực ngành nghề cho con trai, cũng như giới thiệu việc làm cho hội viên phụ nữ nơi chị sinh sống. Chị Định cho biết: "Sàn giao dịch việc làm được tổ chức tại địa phương đúng dịp tôi muốn tìm hiểu việc làm phù hợp cho con trai nên tôi rất mừng. Đến đây, tôi được cán bộ tư vấn nhiệt tình, cụ thể nên thấy yên tâm khi lựa chọn công việc cho con trai. Tôi mong sàn giao dịch việc làm như thế này được tổ chức hàng năm để tạo cơ hội tìm việc làm cho người dân địa phương".

Còn đối với chị Bùi Thị Hương, xã Kim Bôi (Kim Bôi) và nhiều lao động khác, tham gia sàn giao dịch việc làm lưu động cảm thấy đây là cơ hội tốt để NLĐ tìm hiểu, tư vấn tìm việc làm cho bản thân. Tại phiên giao dịch, nhiều học sinh của các trường học trên địa bàn huyện Kim Bôi được các nhà tuyển dụng tư vấn, giới thiệu việc làm trong và ngoài nước; trang bị những kiến thức về thị trường lao động, môi trường kinh doanh, văn hóa doanh nghiệp... Nhà tuyển dụng có cơ hội giới thiệu đến sinh viên, học sinh thương hiệu, hình ảnh của doanh nghiệp và trực tiếp tuyển dụng được nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu SX-KD.

Kết thúc sàn giao dịch đã có 570 lao động được tư vấn và 512 lao động đăng ký tìm việc làm; có 107 lao động được tuyển dụng, 48 lao động đăng ký học nghề và 128 lao động được DN, tổ chức, cá nhân hẹn phỏng vấn tại đơn vị. Kết quả này cho thấy, thông qua sàn giao dịch việc làm đã tạo cơ hội cho NLĐ được tiếp cận với DN, cơ sở đào tạo có nhu cầu tuyển dụng, tuyển sinh; lựa chọn việc làm thích hợp với trình độ, năng lực, ổn định thu nhập, góp phần giải quyết việc làm cho lao động địa phương.

Từ hiệu quả bước đầu của sàn giao dịch việc làm, LĐLĐ tỉnh đã phát huy tốt vai trò cầu nối giữa DN và NLĐ trong lĩnh vực giới thiệu việc làm, tư vấn học nghề, hướng nghiệp, đáp ứng tốt nhu cầu việc làm của NLĐ và các DN trong, ngoài tỉnh.


Minh Tuấn


Các tin khác


Diễn tập phương án phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ tại khu công nghiệp Lương Sơn

Sáng 25/4, Ban Quản lý các khu công nghiệp (KCN) tỉnh phối hợp Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC&CNCH), Công an tỉnh tổ chức hội nghị tuyên truyền, phổ biến pháp luật về PCCC và diễn tập phương án PCCC&CNCH tại KCN Lương Sơn.

Trợ giúp pháp lý nâng cao quyền năng cho phụ nữ

Trong khuôn khổ Dự án "Nâng cao quyền năng cho phụ nữ thông qua tiếp cận Luật An ninh mạng, Luật Hôn nhân và gia đình” do Quỹ JIFF - EU JULE tài trợ, được triển khai tại 4 xã: Lạc Thịnh, Đoàn Kết (Yên Thủy) và Hương Nhượng, Định Cư (Lạc Sơn), nội dung tư vấn, trợ giúp pháp lý nâng cao quyền năng cho phụ nữ là hoạt động điểm nhấn, thu hút sự quan tâm của thành viên tham gia dự án và người dân địa phương.

Cảnh giác khi mua hàng khuyến mại, giảm giá

Trong thời đại công nghệ thì việc mua bán hàng qua mạng là phổ biến. Tuy nhiên đây là kênh dễ lừa khách hàng nhất. Để tạo lòng tin, kẻ xấu giả mạo nhiều fanpage nổi tiếng với ảnh đại diện, ngôn ngữ, có đường dẫn tới web mua hàng rồi đồng loạt chạy quảng cáo, khiến người dùng lầm tưởng hãng thực sự có chiến dịch khuyến mãi.

Thời tiết ngày 25/4: Nắng nóng đến mức đặc biệt gay gắt nhiều nơi trên cả nước

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 25/4, Bắc Bộ bắt đầu tăng nhiệt mạnh. Riêng Trung Bộ nắng nóng đến mức đặc biệt gay gắt, có nơi trên 39 độ C. Tây Nguyên, Nam Bộ trên 37 độ C.

Công đoàn ngành Giáo dục chăm lo lợi ích đoàn viên, người lao động

Xác định việc đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đội ngũ cán bộ, nhà giáo, người lao động (NLĐ) là nhiệm vụ then chốt góp phần nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo. Thời gian qua, các cấp Công đoàn ngành Giáo dục đã thực hiện tốt vai trò, trách nhiệm của tổ chức công đoàn, chú trọng hướng về cơ sở. Đồng thời thực hiện đa dạng giải pháp, kịp thời chia sẻ những khó khăn giúp đoàn viên, NLĐ yên tâm công tác. Qua đó góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đáp ứng yêu cầu phát triển KT-XH địa phương.

Tham vấn xây dựng chiến lược truyền thông về bình đẳng giới

Ngày 23/4, Hội LHPN tỉnh tổ chức hội nghị tham vấn xây dựng chiến lược truyền thông về bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em dân tộc thiểu số (DTTS) giai đoạn 2023 - 2025 và định hướng đến năm 2030. Đây là hoạt động trong kế hoạch triển khai thực hiện dự án "Cải thiện chất lượng cuộc sống của các cộng đồng đặc biệt khó khăn tại huyện Đà Bắc và huyện Lạc Sơn”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục