(HBĐT) - Chương trình "Tiếp sức mùa thi” là điểm nhấn không thể thiếu trong kỳ thi quan trọng của thí sinh tham dự Kỳ thi tốt nghiệp THPT trong 2 ngày 7 - 8/7. Chương trình đã tạo dấu ấn nhân văn trong lòng các thế hệ học sinh, thu hút sự tham gia của hàng trăm, hàng nghìn tình nguyện viên (TNV) trên toàn tỉnh. Nhờ sự hỗ trợ tích cực của đội TNV, nhiều thí sinh đã vượt qua khó khăn, trở ngại để hoàn thành tốt kỳ thi quan trọng.


Lực lượng tình nguyện viên thành phố Hòa Bình tại điểm thi trường THPT Công Nghiệp.

Đồng chí Hà Văn Linh, Bí thư Huyện Đoàn Mai Châu cho biết: Tại 2 điểm thi của huyện, từ rất sớm, những đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) trong đội hình tình nguyện đã có mặt để triển khai các hoạt động hỗ trợ. Mỗi người một công việc, từ sắp xếp những chai nước lọc, hộp khẩu trang đến căng, treo những tấm băng rôn, khẩu hiệu chương trình "Tiếp sức mùa thi", những lời động viên các sĩ tử dự thi: "Đồng hành cùng thí sinh - Tâm lý vững - Điểm số cao”, "Hãy tự tin - Chúng tôi đi cùng bạn”… Trong 2 ngày thi, đội tình nguyện đã kịp thời đến tận nhà đón thí sinh ngủ quên kịp đến trường thi; hỗ trợ chuyến xe miễn phí đưa thí sinh về nhà lấy thẻ căn cước công dân bị quên... Tại điểm thi trường THPT Mai Châu A (xã Xăm Khòe), do địa hình xa xôi, lực lượng thanh niên đã bố trí cho phụ huynh và học sinh nghỉ tại nhà văn hóa xóm để thuận tiện cho thí sinh thi buổi chiều.

Tại huyện Cao Phong, đồng chí Bùi Văn Tường, Bí thư Huyện Đoàn chia sẻ: Tại 2 điểm thi của huyện, 50 TNV đã tích cực hỗ trợ nước uống, sữa, khẩu trang, đồ dùng học tập, xe ôm miễn phí, suất cơm miễn phí. Đặc biệt đã hỗ trợ mở cửa xả lũ đoạn ngầm bị ngập lụt, giúp học sinh qua ngầm an toàn, đảm bảo thời gian đến điểm thi... Chương trình đã để lại ấn tượng sâu sắc trong nhân dân và các sĩ tử trong suốt quá trình thi.

Đồng chí Dương Đức Anh, Phó Bí thư Thành Đoàn Hòa Bình chia sẻ: Thành phố đã thành lập 7 đội hình tình nguyện với gần 300 TNV ra quân hỗ trợ các thí sinh và người nhà thí sinh tại 7 điểm thi trên địa bàn. Tại các điểm thi, các đơn vị đã chuẩn bị các bàn "Đón tiếp và hỗ trợ thí sinh” gồm: Nước uống đóng chai, nước chanh, bút chì miễn phí… Ngoài ra, để hỗ trợ thí sinh trong các tình huống, sự cố đặc biệt, các đơn vị đã triển khai các đội hình tình nguyện, đội hình sơ cấp cứu, đội hình xe ôm miễn phí; phân luồng giao thông, phân chia khu vực để xe, chuẩn bị chỗ trông đồ cho thí sinh. Đồng thời tuyên truyền, vận động người nhà thí sinh về nhà chờ thí sinh trong quá trình làm bài thi, không tập trung trước cổng trường và khu vực xung quanh điểm thi; hỗ trợ thí sinh và người nhà thí sinh khi thật sự cần thiết và được sự cho phép của chính quyền địa phương.

Đồng chí Hoàng Đức Minh, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn cho biết: Đồng hành với các thí sinh trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đã thành lập 37 đội hình tình nguyện "Tiếp sức mùa thi” tại 36 điểm thi với 1.051 TNV, trong đó, nhiều đội hình hỗ trợ tích cực như: xe ôm miễn phí, phân luồng giao thông, xử lý tình huống nhanh khi có sự cố xảy ra, hậu cần…

Bên cạnh đó, là thành viên Ban chỉ đạo kỳ thi, Tỉnh Đoàn đã tham gia cùng đoàn kiểm tra thăm hỏi, động viên, tặng quà một số đội hình "Tiếp sức mùa thi" tại các điểm thuộc huyện Mai Châu, Lạc Sơn. Trong 2 ngày triển khai chương trình "Tiếp sức mùa thi", các đội hình đã hỗ trợ, cung cấp miễn phí cho thí sinh, người nhà thí sinh trên 10.000 chai nước, gần 4 nghìn hộp sữa, bút viết, hỗ trợ suất cơm, bố trí chỗ nghỉ trưa miễn phí, thực hiện trên 300 lượt xe ôm đưa đón thí sinh tham dự kỳ thi...

Chương trình "Tiếp sức mùa thi” năm nay, BTV Tỉnh Đoàn đặt yêu cầu cao hơn về sự lan toả, chất lượng và chiều sâu trong các hoạt động. Bên cạnh việc hỗ trợ, tiếp sức về cơ sở vật chất, các TNV với sự nhiệt huyết, tinh thần tình nguyện đã góp phần xây dựng hình ảnh màu áo xanh thân thiện, gần gũi, tạo tâm lý thoải mái, tự tin để thí sinh có thể đạt kết quả cao nhất khi bước vào phòng thi. Với khẩu hiệu hành động: "Hãy tự tin - Chúng tôi đi cùng bạn”, các TNV "Tiếp sức mùa thi” đã hoàn thành tốt nhiệm vụ đề ra, đồng hành, hỗ trợ thí sinh để có một Kỳ thi tốt nghiệp THPT an toàn và thành công.



Hồng Duyên

Các tin khác


Hội thảo chia sẻ kinh nghiệm, giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động câu lạc bộ “Bình đẳng trong hôn nhân”

Tại huyện Lạc Sơn, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh vừa tổ chức hội thảo chia sẻ kinh nghiệm và giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động câu lạc bộ "Bình đẳng trong hôn nhân”. Đây là hoạt động trong khuôn khổ Dự án "Nâng cao quyền năng cho phụ nữ thông qua tiếp cận Luật An ninh mạng, Luật Hôn nhân và gia đình” do Quỹ JIFF - EU JULE tài trợ, được triển khai tại 4 xã: Lạc Thịnh, Đoàn Kết (Yên Thủy) và Hương Nhượng, Định Cư (Lạc Sơn).

Thẩm định điển hình tiên tiến các sở, ban, ngành năm 2024

Sáng 26/4, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm tra các mô hình tiên tiến năm 2024 của các sở, ban, ngành.

Viettel Hoà Bình tổ chức Lễ trao thưởng chương trình “Lên 4G, lên đời”

Ngày 25/4, Viettel Hoà Bình tổ chức Lễ trao thưởng cho khách hàng trong chương trình khuyến mại "Lên 4G – Lên đời”.

Thẩm định điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Tân Lạc

Ngày 25/4, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm tra các mô hình, điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Tân Lạc.

Thẩm định điển hình tiên tiến trên địa bàn huyện Lạc Sơn

Đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn vừa tổ chức thẩm tra điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Lạc Sơn.

9 đội tham gia Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn PCCC” huyện Kim Bôi

Sáng 25/4, UBND huyện Kim Bôi tổ chức Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ "Tổ liên gia an toàn PCCC” năm 2024. Tham gia hội thi có 9 đội từ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục