(HBĐT) - Là địa bàn miền núi, nhiều xã thuộc vùng sâu, vùng xa, giao thông không thuận lợi, việc đưa báo Đảng đến tận tay người đọc qua hệ thống tổ dân phố, chi bộ khu dân cư cho thấy một chủ trương đúng nhằm kéo giảm khoảng cách về hưởng thụ đời sống văn hóa tinh thần cho người dân… Để làm được điều đó, chính là nhờ sự vào cuộc của hệ thống Bưu điện trên toàn tỉnh đã chủ động, tích cực trong công tác phát hành báo.


Trung tâm Khai thác vận chuyển (Bưu điện tỉnh) đưa báo Đảng địa phương đến với bạn đọc.

 

Là Bí thư Chi bộ xóm, anh Quách Văn Hướng, xóm Thang, xã Thạch Yên (Cao Phong) thường xuyên tuyên truyền, vận động người dân thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Để tìm hiểu, nắm bắt những mô hình hay, cách làm mới, anh Hướng thường đọc thông tin trên Báo Hòa Bình. Anh chia sẻ: Vào các ngày trong tuần, mỗi ngày tôi nhận được 1 tờ báo, ngày thứ Sáu được nhận thêm số báo Chủ nhật. Tôi chắt lọc thông tin trong các số báo để xây dựng nội dung sinh hoạt chi bộ và triển khai đến các đảng viên. Có những thông tin mới về chính sách pháp luật, tôi đọc thông báo trên loa phát thanh xóm để nhân dân nắm được.

Để đưa được những số báo nhanh nhất đến với vùng sâu, vùng xa là một quá trình nỗ lực của đội ngũ nhân viên bưu tá với phương châm nhanh hơn, chu đáo hơn. Anh Nguyễn Bạch Vũ, Giám đốc Trung tâm khai thác vận chuyển Bưu điện tỉnh cho biết: Chúng tôi thường xuyên rà soát, cập nhật địa chỉ các đơn vị đặt báo, đặc biệt là các đối tượng được cấp phát báo như người có uy tín trong cộng đồng, bí thư chi bộ, trưởng các thôn xóm, các đồng chí nguyên là Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh. Đưa báo đúng kỳ, đủ số để báo đến được với bạn đọc ngay trong ngày. Ngoài ra, trong quá trình phát hành báo, cán bộ, nhân viên Bưu điện tỉnh cũng thường xuyên giới thiệu về tờ báo để với những ai có nhu cầu có thể đặt mua một cách thuận tiện, dễ dàng.

Được sự ủng hộ của Tỉnh ủy, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Ban Tuyên giáo các huyện, thành phố, Bưu điện tỉnh đã triển khai các chỉ thị tới các chi, Đảng bộ trên địa bàn toàn tỉnh. Gửi thư ngỏ tới các chi, Đảng bộ về việc phát hành báo Đảng của Bưu điện tỉnh. Phối hợp với cơ quan Báo Hòa Bình, Ban Dân tộc tỉnh triển khai công tác phát hành báo Đảng tới các chi, Đảng bộ; người có uy tín trên địa bàn toàn tỉnh đảm bảo an toàn, kịp thời.

Mặc dù công tác phát hành báo Đảng địa phương còn nhiều khó khăn, song xác định tầm quan trọng của công tác phát hành báo, tạp chí của Đảng, với vai trò là doanh nghiệp bưu chính chủ lực của tỉnh, cùng năng lực mạng lưới vững mạnh và rộng khắp, Bưu điện tỉnh luôn coi đây là một trong những nhiệm vụ chính trị đặc biệt quan trọng. Bưu điện tỉnh không ngừng nâng cấp, hoàn thiện và mở rộng mạng lưới phát hành báo; nâng cao công tác quản lý, chất lượng dịch vụ phát hành báo chí với nhiều giải pháp đồng bộ trên toàn mạng lưới. Đơn vị đã tổ chức sắp xếp, cải tiến việc nhận đặt mua báo, tiếp nhận và phân hướng từng loại báo, chuyển thẳng đến từng bưu cục giúp rút ngắn thời gian khai thác. Để đưa được báo, tạp chí của Đảng đến các xã, phường, thị trấn trong ngày xuất bản, Bưu điện tỉnh luôn cải tiến hành trình đường thư, nâng cao tốc độ giao nhận, vận chuyển, phát và tăng cường đầu tư phương tiện vận chuyển chuyên dùng kết hợp với phương tiện vận chuyển xã hội. Xây dựng các cơ chế, chính sách phù hợp để động viên người lao động thực hiện công tác phát hành báo chí tới các Đảng bộ, chi bộ, nhất là đối với các huyện vùng sâu, vùng xa. Hàng năm, để giữ ổn định và nâng cao sản lượng phát hành báo, tạp chí của Đảng, Bưu điện tỉnh tăng cường công tác bán lẻ báo, trong đó chú trọng nâng cao số lượng đặt báo dài hạn; trực tiếp vận động khách hàng đặt mua báo, tạp chí của Ðảng tại các quầy giao dịch, điểm bưu điện - văn hóa xã; gửi thông báo tới độc giả trước kỳ đặt báo; đồng thời, gắn kết quả thi đua với cá nhân, phòng ban, đơn vị với công tác phát hành báo chí.

Bên cạnh nhiệm vụ phát hành báo Đảng địa phương, Bưu điện tỉnh đã làm tốt nhiệm vụ hành chính công, bưu chính công ích. Bưu điện tỉnh đã phối hợp với trung tâm hành chính công cấp tỉnh, huyện, bộ phận một cửa cấp xã tăng cường tiếp nhận hồ sơ và chuyển phát kết quả giải quyết thủ tục hành chính theo quy định của Chính phủ. Phối hợp với BHXH tỉnh, huyện triển khai hiệu quả công tác tuyên truyền BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình bằng cách đa dạng hoá cách thức tổ chức theo địa bàn, cụm dân cư và sử dụng hiệu quả việc tuyên truyền qua mạng xã hội. Đặc biệt, trong những năm gần đây, nhằm kịp thời hỗ trợ nông dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, Bưu điện tỉnh là một trong những đơn vị đầu tiên tổ chức mở rộng và triển khai hiệu quả hệ thống sàn thương mại điện tử Postmart, qua đó đã giới thiệu và hỗ trợ tiêu thụ cho nhiều nông sản đặc sản của địa phương.

Với truyền thống, sự quyết tâm, nỗ lực cống hiến hết mình của đội ngũ cán bộ, công nhân viên, Bưu điện tỉnh đã triển khai thực hiện hiệu quả 3 nhóm dịch vụ chính là bưu chính chuyển phát, tài chính bưu điện, phân phối truyền thông. Trong năm 2021, mặc dù ảnh hưởng của dịch Covid-19, tổng doanh thu đạt 224 tỷ đồng, bằng 101,9% so với kế hoạch Tổng công ty giao, tăng 5% so với thực hiện năm 2020; doanh thu tính lương đạt 96,2 tỷ đồng, bằng 96,8% so với kế hoạch Tổng công ty giao, bằng 95% so với thực hiện năm 2020. 6 tháng đầu năm 2022, doanh thu thực hiện đạt 42% kế hoạch và bằng 124% so với cùng kỳ.

Đinh Hòa

 


Các tin khác


Thủ tướng đồng ý phương án nghỉ 5 ngày dịp lễ 30/4 và 1/5

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản số 2450/VPCP-KGVX ngày 12/4 truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc hoán đổi ngày làm việc dịp nghỉ lễ ngày Chiến thắng 30/4 và ngày Quốc tế Lao động 1/5/2024.

Ngày hội “Thiếu nhi Việt Nam - Học tập tốt, rèn luyện chăm”

Sáng 13/4, tại thành phố Hoà Bình, Hội đồng Đội Trung ương tổ chức Ngày hội "Thiếu nhi Việt Nam - Học tập tốt, rèn luyện chăm”. Tham dự có đồng chí Lê Anh Quân, Phó Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ và phát triển thiếu nhi Việt Nam; các đồng chí lãnh đạo Tỉnh Đoàn, Thành ủy, HĐND, UBND thành phố Hoà Bình...

Đại hội Hội Luật gia huyện Lạc Thủy lần thứ IV, nhiệm kỳ 2024 - 2029

Hội Luật gia huyện Lạc Thuỷ vừa tổ chức Đại hội lần thứ IV, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Các dịch vụ “hái ra tiền” mùa kỷ yếu

Vài năm trở lại đây, chụp ảnh kỷ yếu tốt nghiệp trở thành trào lưu của học sinh, sinh viên. Cao điểm trong tháng 3 và tháng 4, những dịch vụ phục vụ chụp kỷ yếu rất hút khách. Nhiều đội nhóm chụp kỷ yếu quá tải, chạy sô cũng không hết việc…

Toàn tỉnh giải quyết việc làm cho gần 3.890 lao động

Quý I/2024, tỉnh Hòa Bình triển khai nhiều giải pháp thúc đẩy công tác giải quyết việc làm, xuất khẩu lao động trên địa bàn, như: tổ chức ngày hội việc làm cấp tỉnh; phối hợp thông báo, tuyển chọn người lao động đi làm việc tại Hàn Quốc theo chương trình EPS, chương trình thực tập sinh đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản; hỗ trợ 5 doanh nghiệp tuyển chọn lao động đi làm việc tại các doanh nghiệp, khu công nghiệp trong tỉnh và một số tỉnh ngoài; phối hợp cung ứng người lao động làm việc cho các công ty, nhà thầu hoạt động trong lĩnh vực điện gió, thiết kế, cung cấp hàng hóa, xây lắp...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục