(HBĐT) - Đẩy mạnh công tác nhân đạo, từ thiện, thời gian qua, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh cùng các cơ quan, doanh nghiệp, cá nhân, tổ chức thiện nguyện, nhà hảo tâm đã triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa, đem niềm vui tới những đối tượng nghèo, khuyết tật, hoàn cảnh khó khăn, yếu thế trên địa bàn.


Hội Chữ thập đỏ tỉnh cùng đơn vị từ thiện tặng máy tính cho trẻ em vùng cao xã Ngổ Luông (Tân Lạc).

Đồng chí Bùi Quốc Việt, Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh cho biết: Thông qua các phong trào, hoạt động do Hội CTĐ tỉnh tổ chức như: "Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”, "Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, "Tháng nhân đạo”, mô hình "Ngân hàng bò”, xây nhà "Chữ thập đỏ”, tổ chức "Phiên chợ nhân đạo”, ngày hội hiến máu tình nguyện… đã được các cấp, ngành và Nhân dân quan tâm, tham gia, ủng hộ. Qua đó, chung tay hỗ trợ, giúp đỡ người nghèo, hoàn cảnh khó khăn, yếu thế vơi bớt khó khăn trong cuộc sống.

Thời gian qua, nhất là thời điểm đầu năm 2022, dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, số ca nhiễm tăng cao, nhiều ngành nghề, lĩnh vực đều bị ảnh hưởng nặng nề, người dân bị mất việc làm, ảnh hưởng đến thu nhập, cuộc sống bấp bênh. Trong lúc khó khăn, Hội CTĐ cùng các ngành, đoàn thể đã có những hoạt động thiết thực như: phát 100 bộ quần áo bảo hộ, 200 hộp thuốc, gần 4.000 chiếc khẩu trang, 200 chai nước súc miệng, sát khuẩn cùng nhiều nhu yếu phẩm khác với tổng trị giá 115 triệu đồng; tổ chức nhiều "Phiên chợ nhân đạo", trao quà cho hộ nghèo, đặc biệt khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.
Chương trình "Chợ Tết nhân đạo” tổ chức tại phường Hữu Nghị (TP Hòa Bình) đã trao 1.500 suất quà cho người nghèo, hoàn cảnh khó khăn, trị giá trên 750 triệu đồng. Khác với những phiên chợ thông thường, những người nghèo, khó khăn tới phiên chợ được nhận phiếu đổi hàng giá trị tương đương từ 100.000 - 200.000 đồng để có những mặt hàng thiết yếu như gạo, rau, mì tôm, quần áo... Những giỏ hàng tuy không lớn nhưng chứa đựng tình người, sự ấm áp, sẻ chia của cộng đồng đối với những người gặp khó khăn trong cuộc sống.

Bà Nguyễn Thị Dung, người đến mua hàng tại phiên chợ cho biết: "Gia đình tôi thuộc hộ nghèo, làm thuê làm mướn nên thu nhập bấp bênh, khi xảy ra dịch Covid-19, công việc càng khó khăn hơn. Được tham gia chương trình "Chợ Tết nhân đạo”, nhận phiếu đổi hàng miễn phí để nhận gạo, thức ăn, đồ dùng thiết yếu, tôi rất vui vì sự giúp đỡ, chung tay của Hội CTĐ cùng các doanh nghiệp, tổ chức có lòng hảo tâm quan tâm tới những hoàn cảnh khó khăn".

Phong trào "Tết Vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” xuân Nhâm Dần 2022, Hội CTĐ cùng các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp tổ chức nhiều hoạt động thiết thực trên khắp địa bàn. Cuộc vận động "Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, các cấp Hội trong tỉnh phối hợp các nhóm thiện nguyện thăm hỏi, chăm nuôi hàng tháng cho 224 lượt địa chỉ nhân đạo bằng tiền và nhu yếu phẩm, trị giá trên 65 triệu đồng. Cùng với các đơn vị, tổ chức trong và ngoài địa bàn như câu lạc bộ (CLB) thiện nguyện Áo xanh, Công ty TNHH thương mại WANT WANT Việt Nam, CLB Thiện tâm huyện Thanh Oai, CLB Doanh nghiệp Rồng 1988, CLB Bông sen xanh (Hà Nội) đã trao nhiều thùng bánh kẹo, bàn giao nhà "Chữ thập đỏ” cho người khó khăn về nhà ở, nhiều máy vi tính cho trẻ em vùng cao… trị giá gần 300 triệu đồng. Ngoài ra, Hội CTĐ các cấp triển khai xây dựng, bàn giao 20 căn nhà "Chữ thập đỏ” tại các huyện: Lạc Sơn, Tân Lạc, TP Hòa Bình… với tổng trị giá trên 1,2 tỷ đồng. Mô hình "Ngân hàng bò” trao 30 con bò giống cho hộ nghèo, trị giá 440 triệu đồng giúp các hộ có thêm nguồn sinh kế. Các hoạt động phát cơm tại bệnh viên, phát thuốc, khám bệnh miễn phí cho người dân tại các xã vùng cao cũng đem lại hiệu quả tích cực. Phong trào hiến máu tình nguyện có sức lan tỏa rộng khắp với 6 cuộc hiến máu, trên 6.000 người đăng ký tham gia, thu được 4.622 đơn vị máu…

Hiệu quả tích cực từ các hoạt động do Hội CTĐ tỉnh cùng các đơn vị, tổ chức, cá nhân hảo tâm tổ chức đã thể hiện sự quan tâm, trách nhiệm của xã hội đối với những đối tượng yếu thế, người nghèo, hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đã lan tỏa tinh thần "lá lành đùm lá rách”, "tương thân tương ái” trong cộng đồng, thực hiện chính sách an sinh xã hội trên địa bàn.

 Hoàng Anh



Các tin khác


Những chính sách nổi bật có hiệu lực trong tháng 5/2024

Trong tháng 5/2024, nhiều chính sách mới có hiệu lực, nổi bật là các chính sách liên quan đến đến công chức, viên chức, về giá điện, lĩnh vực giáo dục..

Những mái nhà ấm tình đại đoàn kết

Thời gian qua, phong trào xây nhà "Đại đoàn kết” cho hộ nghèo do Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh phát động được các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và cộng đồng xã hội đồng tình hưởng ứng. Từ nguồn Quỹ Vì người nghèo, hàng nghìn ngôi nhà Đại đoàn kết ấm tình người được hỗ trợ xây dựng, sửa chữa, bàn giao cho hộ nghèo, giúp họ "an cư, lạc nghiệp", có thêm động lực vươn lên trong cuộc sống.

Cán bộ, chiến sỹ Công an tỉnh “3 cùng” với người dân

Cùng với hệ thống chính trị toàn tỉnh, những năm qua, Công an tỉnh tích cực hưởng ứng phong trào "Chung sức xây dựng nông thôn mới” bằng những việc làm thiết thực. Phong trào xây dựng nông thôn mới được triển khai ở hầu khắp các đơn vị Công an trong tỉnh với hàng loạt việc tốt, việc tử tế giúp người dân xóa đói, giảm nghèo, làm thay đổi bộ mặt nông thôn miền núi. Hình ảnh các chiến sỹ Công an tỉnh "3 cùng” với người dân để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng nhân dân các dân tộc trong tỉnh.

Người lao động sẽ được nghỉ 4 ngày dịp Lễ Quốc khánh năm nay

Theo thông báo của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (Bộ LĐTBXB), cán bộ, công chức, viên chức và người lao động được nghỉ 4 ngày Lễ Quốc khánh năm 2024 từ thứ Bảy ngày 31/8 đến hết thứ Ba ngày 3/9/2024.

“Buông cả hai tay khi đang điều khiển xe mô tô”, một nữ tiktoker bị Công an triệu tập, xử phạt vi phạm hành chính 

Công an huyện Lạc Sơn cho biết, Đội Cảnh sát giao thông - trật tự, Công an huyện vừa hoàn thiện hồ sơ và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Bùi Thị M. (SN 2004), trú tại xóm Trung Quyền, xã Vũ Bình (Lạc Sơn) về hành vi "Buông cả hai tay khi đang điều khiển xe mô tô” quy định tại Nghị định số 123/2021/NĐ-CP, ngày 28/12/2021 quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục