(HBĐT) - Phường Phương Lâm là địa bàn trung tâm của TP Hòa Bình, kết cấu hạ tầng do lịch sử để lại đang được chỉnh trang, đầu tư, nâng cấp; các loại hình thương mại, dịch vụ phát triển sôi động. Trong quá trình phát triển, trên địa bàn phường phát sinh những vấn đề quản lý trật tự đô thị (TTĐT) cần giải quyết.


Hộ gia đình trên địa bàn phường Phương Lâm (TP Hòa Bình)tích cực thực hiện Nghị quyết số 03-NQ/TH.U về quản lý đô thị, quản lý đất đai.

Phường Phương Lâm là đơn vị điểm triển khai quyết liệt, tạo được hiệu quả tích cực trong thực hiện Nghị quyết số 03-NQ/TH.U, ngày 20/4/2021 của Thành ủy Hòa Bình về "trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, trước hết là người đứng đầu cấp ủy, chính quyền; cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp, thủ trưởng cơ quan, đơn vị trong công tác quản lý đô thị (QLĐT), quản lý đất đai (QLĐĐ)” (NQ 03).

Phường đã quán triệt, triển khai nghiêm túc NQ 03 của Thành ủy và các kế hoạch của UBND thành phố. Trong đó đã kiểm tra, rà soát những vi phạm về QLĐĐ, QLĐT, phân công trách nhiệm cho cán bộ, công chức phụ trách từng tổ dân phố; phối hợp cấp ủy, chi bộ, tổ dân phố kiểm tra, rà soát cụ thể đối với từng cán bộ, đảng viên, hộ gia đình cán bộ, đảng viên tổ Đảng 213 về đảng viên chấp hành các quy định QLĐT, QLĐĐ. Việc chấp hành các quy định về QLĐT là tiêu chí đánh giá, nhận xét đối với đảng viên cuối năm. Một số chi bộ, tổ dân phố đã thành lập các đoàn công tác để kiểm tra, rà soát, tuyên truyền, vận động đến từng hộ gia đình đảng viên chấp hành các quy định về quản lý TTĐT.

Địa bàn tổ 1 có tuyến đường An Dương Vương chạy qua, tổ có trên 100 đảng viên, trong đó có 60 đảng viên tổ Đảng 213. Qua thực hiện cơ bản đảng viên và Nhân dân đồng tình, ủng hộ thực hiện NQ 03 của Thành ủy cũng như các kế hoạch của phường. Ông Nguyễn Tiến Thắng, Bí thư chi bộ tổ 1 cho biết: Đến nay, đảng viên đã chấp hành các quy định, tháo gỡ đường dắt xe từ nhà xuống đường. Qua rà soát chủ yếu là việc làm đường lên xuống, mái che, mái vẩy cần xử lý. Tuy nhiên, do lịch sử để lại, nhiều gia đình xây dựng chưa đồng bộ, nhất là khu vực có taluy dương, taluy âm sát đường, cán bộ và người dân mong muốn chính quyền có quy hoạch thống nhất, rà soát, xác định rõ các loại đất công, đất tư để từ đó tạo điều kiện cấp đất cho các hộ dân, quản lý tốt đất đai theo quy định…

Đồng chí Đỗ Minh Khánh, Phó Chủ tịch UBND phường Phương Lâm cho biết: UBND phường tổ chức họp giao ban hàng tuần để nắm bắt tình hình triển khai thực hiện NQ 03; phân công 2 đồng chí công chức địa chính - xây dựng tiến hành kiểm tra theo ý kiến phản ánh của gia đình đảng viên. Phường đã rà soát, họp với đại diện các gia đình đảng viên, thống nhất phương án, xử lý những nội dung trong công tác QLĐĐ, QLĐT. Ngày 20/10/2022, phường đã họp với các hộ đang sử dụng phần đất lưu không trên đường Trần Hưng Đạo, thuộc tổ 4, tổ 10 với sự tham gia của Bí thư chi bộ, tổ trưởng các tổ dân phố và đại diện 24/36 hộ. Theo đó, có 26 hộ đồng ý với chủ trương hợp thức hóa phần diện tích đất lưu không nhưng đề nghị được áp dụng mức giá phù hợp, 10 hộ đồng ý trả lại phần diện tích lưu không này. Đến nay, 18/18 chi bộ tổ dân phố đã thực hiện NQ 03 đạt kết quả, trong đó có các chi bộ cơ bản hoàn thành việc thực hiện NQ 03 như chi bộ tổ 3, 4, 8, 12…

Quá trình triển khai cơ bản các gia đình đảng viên chấp hành quy định về QLĐT, QLĐĐ. Toàn phường có 533 hộ đảng viên, đến nay có 311 hộ đã thực hiện NQ 03, chiếm 58,35%. Bên cạnh đó, có 128 hộ không phải là đảng viên chấp hành tốt NQ 03 và các quy định về quản lý TTĐT trên địa bàn. Hiện, phường đang thống kê, rà soát các hộ không phải là đảng viên chưa chấp hành các quy định về QLĐĐ, QLĐT, giải phóng mặt bằng để xây dựng kế hoạch xử lý vào thời gian tới. UBND phường đã gửi thông điệp tới các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tham gia xây dựng, lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng trang trí các tuyến phố trọng điểm như: đường đê Đà Giang, Cù Chính Lan, Chi Lăng, Trần Hưng Đạo; trang trí đèn led trên các tuyến đường: Điện Biên Phủ, Lê Quý Đôn, Lê Lợi, Cao Bá Quát…, góp phần xây dựng TP Hòa Bình sáng, sạch, văn minh, hiện đại.


Lê Chung


Các tin khác


Hội thảo chia sẻ kinh nghiệm, giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động câu lạc bộ “Bình đẳng trong hôn nhân”

Tại huyện Lạc Sơn, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh vừa tổ chức hội thảo chia sẻ kinh nghiệm và giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động câu lạc bộ "Bình đẳng trong hôn nhân”. Đây là hoạt động trong khuôn khổ Dự án "Nâng cao quyền năng cho phụ nữ thông qua tiếp cận Luật An ninh mạng, Luật Hôn nhân và gia đình” do Quỹ JIFF - EU JULE tài trợ, được triển khai tại 4 xã: Lạc Thịnh, Đoàn Kết (Yên Thủy) và Hương Nhượng, Định Cư (Lạc Sơn).

Thẩm định điển hình tiên tiến các sở, ban, ngành năm 2024

Sáng 26/4, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm tra các mô hình tiên tiến năm 2024 của các sở, ban, ngành.

Viettel Hoà Bình tổ chức Lễ trao thưởng chương trình “Lên 4G, lên đời”

Ngày 25/4, Viettel Hoà Bình tổ chức Lễ trao thưởng cho khách hàng trong chương trình khuyến mại "Lên 4G – Lên đời”.

Thẩm định điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Tân Lạc

Ngày 25/4, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm tra các mô hình, điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Tân Lạc.

Thẩm định điển hình tiên tiến trên địa bàn huyện Lạc Sơn

Đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn vừa tổ chức thẩm tra điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Lạc Sơn.

9 đội tham gia Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn PCCC” huyện Kim Bôi

Sáng 25/4, UBND huyện Kim Bôi tổ chức Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ "Tổ liên gia an toàn PCCC” năm 2024. Tham gia hội thi có 9 đội từ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục