(HBĐT) - Những ngày gần Tết Nguyên đán, hoạt động chăm lo, chia sẻ, hướng về hộ nghèo, gia đình chính sách trên địa bàn tỉnh được cả cộng đồng xã hội quan tâm, hưởng ứng.


Đại diện Quỹ Thiện tâm - Tập đoàn Vingroup trao quà Tết cho hộ nghèo, cận nghèo phường Trung Minh, Kỳ Sơn (TP Hoà Bình).

Có mặt từ sớm để hoàn tất khâu chuẩn bị, Quỹ Thiện tâm - Tập đoàn Vingroup đã mang đến hộ nghèo, cận nghèo, gia đình chính sách phường Trung Minh, Kỳ Sơn, xã Mông Hoá, Thịnh Minh (TP Hòa Bình) những phần quà thiết thực. Ông Phạm Ngọc Bộ, 45 tuổi ở tổ 1, phường Kỳ Sơn xúc động: Là người khuyết tật, cuộc sống gặp nhiều khó khăn, tôi rất cảm kích trước những tấm lòng nhà tài trợ đã chia sẻ yêu thương và trao những phần quà kịp thời động viên hộ nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Đến tận nơi tặng quà hộ nghèo, bà Bùi Thị Mai, đại diện Quỹ Thiện tâm cho biết: Phát huy tinh thần "Tương thân, tương ái”, chúng tôi triển khai chương trình tặng quà Tết ở nhiều tỉnh, thành phố. Riêng tại Hoà Bình, Quỹ Thiện tâm dành 1.500 suất quà Tết tặng hộ nghèo, cận nghèo, mỗi suất gồm 1 túi quà và 500 nghìn đồng.

Bên cạnh sự chung tay của các doanh nghiệp, đơn vị trong và ngoài tỉnh, nhiều nhà hảo tâm, cá nhân tích cực ủng hộ chương trình chăm lo Tết cho người nghèo. Tiêu biểu như bà Bùi Thị Hiền, Giám đốc Công ty TNHH điện tử Lạc Sơn đã vận động nguồn ủng hộ 50 triệu đồng, phối hợp với UBND huyện Lạc Sơn thực hiện chương trình tặng 100 suất quà Tết cho hộ nghèo, mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng. Bà Hiền bộc bạch: Việc làm của tôi chỉ là hành động nhỏ, xuất phát từ tâm, góp phần cùng cấp ủy, chính quyền địa phương, các tổ chức, cá nhân có tấm lòng thiện nguyện chăm lo Tết vì người nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn.

Trong dịp này, nhiều hoạt động, chương trình thiện nguyện cũng đến với hộ nghèo, gia đình chính sách, nhóm đối tượng yếu thế, bảo trợ xã hội. Qua kênh của UBMTTQ tỉnh, các hội, đoàn thể, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trên cả nước và trong tỉnh đã đến tận nơi thăm hỏi, chúc Tết, tặng quà. Tại các huyện: Cao Phong, Yên Thủy, Lạc Thủy, Lạc Sơn, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh phối hợp Công ty CP phân bón và hóa chất dầu khí tặng 100 suất quà, trị giá 1 triệu đồng/suất; phối hợp với Công ty điều hành chung Hoàng Long - Hoàn Vũ tặng 200 suất quà, trị giá 1 triệu đồng/suất; Quỹ Bảo trợ trẻ em tặng 100 suất quà, mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng. Tại huyện Đà Bắc, trong chuỗi hoạt động Xuân tình nguyện 2023, Huyện Đoàn phối hợp Tỉnh Đoàn Hòa Bình, Vietcombank khởi công xây dựng nhà nhân ái cho gia đình cụ Xa Thị Hộn ở xóm Đắt 3, xã Giáp Đắt, là hộ neo đơn, hoàn cảnh khó khăn. Tại huyện Tân Lạc, Hội LHPN huyện phối hợp với Tổng cục Du lịch, Sở VH-TT&DL tổ chức chương trình "Tết ấm cho người nghèo” và "Gian hàng 0 đồng” tại xã Suối Hoa. Chương trình đã trao tặng 243 suất quà, hơn 20 thùng mì tôm, 5 thùng bột canh Hải Châu và nhiều vật dụng khác đến hộ nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Đồng chí Đới Văn Chinh, Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH cho biết: Chăm lo Tết cho người nghèo là chủ trương, chính sách của Đảng, Chính phủ và của tỉnh nhằm đảm bảo an sinh xã hội và công tác trợ giúp xã hội. Dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, các chế độ tiền trợ cấp ưu đãi, chính sách trợ giúp và quà Tết của người có công với cách mạng, trẻ em hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được thực hiện công khai, kịp thời, đầy đủ, đến tận tay đối tượng. Trong đó, thăm hỏi, tặng quà người có công với cách mạng và thân nhân 23.982 suất quà, tổng kinh phí gần 6 tỷ đồng, gồm quà của Chủ tịch nước, của tỉnh; hỗ trợ hộ nghèo đón Tết Nguyên đán trên 13,5 tỷ đồng, mức hỗ trợ 500 nghìn đồng/hộ. Sở LĐ-TB&XH cũng tham mưu Tỉnh ủy, UBND tỉnh đi thăm, chúc Tết người cao tuổi, đối tượng chính sách, người có công. Nhiều tổ chức hội, đoàn thể như Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi đã tặng quà Tết cho trẻ em, người khuyết tật; Hội Chữ thập đỏ tỉnh triển khai chương trình Tết sum vầy. Các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, cấp ủy, chính quyền cơ sở huy động được nhiều nguồn lực hỗ trợ hộ có hoàn cảnh khó khăn, phát huy truyền thống "Lá lành đùm lá rách” để mọi nhà, mọi người dân có thêm điều kiện vui xuân, đón Tết cổ truyền dân tộc.


Bùi Minh


Các tin khác


Hội thảo chia sẻ kinh nghiệm, giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động câu lạc bộ “Bình đẳng trong hôn nhân”

Tại huyện Lạc Sơn, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh vừa tổ chức hội thảo chia sẻ kinh nghiệm và giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động câu lạc bộ "Bình đẳng trong hôn nhân”. Đây là hoạt động trong khuôn khổ Dự án "Nâng cao quyền năng cho phụ nữ thông qua tiếp cận Luật An ninh mạng, Luật Hôn nhân và gia đình” do Quỹ JIFF - EU JULE tài trợ, được triển khai tại 4 xã: Lạc Thịnh, Đoàn Kết (Yên Thủy) và Hương Nhượng, Định Cư (Lạc Sơn).

Thẩm định điển hình tiên tiến các sở, ban, ngành năm 2024

Sáng 26/4, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm tra các mô hình tiên tiến năm 2024 của các sở, ban, ngành.

Viettel Hoà Bình tổ chức Lễ trao thưởng chương trình “Lên 4G, lên đời”

Ngày 25/4, Viettel Hoà Bình tổ chức Lễ trao thưởng cho khách hàng trong chương trình khuyến mại "Lên 4G – Lên đời”.

Thẩm định điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Tân Lạc

Ngày 25/4, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm tra các mô hình, điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Tân Lạc.

Thẩm định điển hình tiên tiến trên địa bàn huyện Lạc Sơn

Đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn vừa tổ chức thẩm tra điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Lạc Sơn.

9 đội tham gia Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn PCCC” huyện Kim Bôi

Sáng 25/4, UBND huyện Kim Bôi tổ chức Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ "Tổ liên gia an toàn PCCC” năm 2024. Tham gia hội thi có 9 đội từ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục