(HBĐT) - Ngày 8/5, tại Cung Văn hóa tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh, Hội đồng An toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) tỉnh và UBND TP Hòa Bình phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2023. Tham dự có đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng ATVSLĐ tỉnh và trên 300 đại biểu đến từ các sở, ban, ngành, các huyện, thành phố, đại diện công nhân, người lao động trong tỉnh.


Đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo LĐLĐ tỉnhtặng quà các gia đình có thân nhân bị tai nạn lao động.

Năm 2022, công tác ATVSLĐ và chăm lo đời sống công nhân được các cấp, ngành, địa phương, đơn vị, cộng đồng doanh nghiệp cùng tổ chức công đoàn triển khai thực hiện nghiêm túc, hiệu quả. Các cấp ủy, chính quyền địa phương,tổ chức công đoàn, đơn vị sản xuất, kinh doanh và người lao động đã có nhiều đóng góp tích cực, hiệu quả trong công tác ATVSLĐ, phòng chống cháy nổ (PCCN), chăm lo đời sống người lao động, góp phần đảm bảo an sinh xã hội.

Theo thống kê năm 2022, trong tỉnh xảy ra 12 vụ tai nạn lao động (TNLĐ), với 13 người bị nạn, trong đó có 4 vụ TNLĐ chết người. Nguyên nhân chính là ý thức chấp hành pháp luật, kỷ luật trong lao động của người lao động (NLĐ) còn hạn chế, chủ quan trong việc tự kiểm tra vị trí làm việc, nơi làm việc, không sử dụng các phương tiện bảo hộ lao động trong khi thực hiện nhiệm vụ; người sử dụng lao động không tổ chức huấn luyện ATVSLĐ cho NLĐ, không tổ chức quản lý đầy đủ các nguy cơ rủi ro tại nơi làm việc, chưa quan tâm đúng mức đến công tác ATVSLĐ.


Các đồng chí lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh, Sở LĐ-TB&XH trao quà cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn.

Phát biểu tại lễ phát động, đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng ATVSLĐ tỉnh đề nghị các cấp,ngành, địa phương, các tổ chức chính trị - xã hội, công đoàn các cấp, các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh tổ chức quán triệt và nghiêm túc thực hiện Kết luận số 217-KL/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về đẩy mạnh công tác ATVSLĐ trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế.Chủ sử dụng lao động thực hiện tốt các chế độ, tiêu chuẩn, quy phạm về ATVSLĐ – PCCN trong sản xuất, kinh doanh, không ngừng cải thiện điều kiện, môi trường làm việc để NLĐ được làm việc trong môi trường an toàn, giảm thiểu TNLĐ, bệnh nghề nghiệp.Tăng cường phối hợp giữa các ngành trong công tác thanh tra, kiểm tra về ATVSLĐ-PCCN, tránh chồng chéo, đảm bảo chất lượng; MTTQ, Công đoàn các cấp thực hiện tốt chức năng giám sát, kiểm tra về chính sách lao động, ATVSLĐ…

Nhân dịp này, Bộ LĐ-TB&XH tặng Cờ đơn vị xuất sắc phong trào thi đua về công tác ATVSLĐ năm 2022 cho Công ty Điện lực Hòa Bình; UBND tỉnh tặng bằng khen cho 2 tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác ATVSLĐ và tặng 10 suất quà cho gia đình có thân nhân bị TNLĐ, 40 công nhân có hoàn cảnh khó khăn; TP Hòa Bình tặng 10 suất quà cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn và 2 tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác ATVSLĐ. 

 

Bùi Minh

Các tin khác


Người dân đổ về các bãi biễn giải nhiệt dịp lễ 30/4

Kỳ nghỉ lễ kéo dài 5 ngày cùng với thời tiết nắng nóng tạo cơ hội cho nhiều người chọn các bãi biển để vui chơi, giải nhiệt.

Đổi thay nơi ghi dấu chiến công bắn rơi máy bay Mỹ

Chiến công bắn rơi máy bay Mỹ bằng súng bộ binh trên trận địa phòng không đồi Mèng, đồi Nâu của những chiến sỹ dân quân xóm Lục, xã Yên Nghiệp (Lạc Sơn) còn mãi lưu danh. Thế hệ hôm nay và mai sau khắc ghi niềm tự hào, nguyện tiếp bước cha anh đóng góp, xây dựng quê hương Yên Nghiệp ngày càng giàu đẹp.

Để vùng đồng bào dân tộc thiểu số phát triển bền vững

Tỷ lệ hộ nghèo trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số (ĐBDTTS) bình quân giảm từ 2,5 - 3%/năm; 14/33 xã đặc biệt khó khăn cán đích nông thôn mới; cơ sở hạ tầng thiết yếu phục vụ sản xuất, đời sống được đầu tư; nhiều giá trị văn hóa truyền thống được bảo tồn, phát huy gắn với phát triển du lịch... đó là những kết quả đáng ghi nhận sau nhiều năm triển khai thực hiện các chính sách hỗ trợ vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi (ĐBDTTS&MN) trên địa bàn tỉnh.

Tiếp nối truyền thống "Ba đảm đang”

Dù ở giai đoạn lịch sử nào, phụ nữ các dân tộc tỉnh Hoà Bình cũng luôn có đóng góp to lớn vào sự nghiệp đấu tranh, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Tiếp nối ngọn lửa "Đội quân tóc dài”, truyền thống "Ba đảm đang”, trong giai đoạn mới, các cấp Hội LHPN trong tỉnh chú trọng xây dựng hình ảnh người phụ nữ Hòa Bình thời đại mới, nghĩa tình, năng động, sáng tạo, có trách nhiệm với gia đình và Tổ quốc, trở thành nguồn nhân lực quan trọng trong phát triển KT-XH của tỉnh.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh khám thiện nguyện cho gần 150 người dân xã Tự Do

Ngày 27/4, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hoà Bình gồm 24 cán bộ, bác sĩ, nhân viên y tế do TS. BS Nguyễn Hoàng Diệu, Giám đốc Bệnh viện làm trưởng đoàn tổ chức chương trình khám bệnh thiện nguyện "Vì sức khoẻ cộng đồng” cho người dân xã Tự Do, huyện Lạc Sơn. Chương trình có sự phối hợp của Trung tâm Y tế huyện Lạc Sơn, Trạm Y tế xã và các cán bộ địa phương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục