(HBĐT) - Sinh thời, Bác Hồ kính yêu luôn dành sự quan tâm đặc biệt, tình thương yêu vô hạn cho thiếu niên, nhi đồng. Cứ mỗi dịp Tết Trung thu, Bác đều gửi thư cho thiếu nhi và căn dặn các cháu ngoan ngoãn, thi đua học tập, lao động tùy theo sức của mình...



Trong khuôn khổ các hoạt động Đêm hội trăng rằm năm 2023 do Ban Chăm sóc trẻ em, Đoàn Thanh niên phường Phương Lâm, Trường Năng khiếu, huấn luyện và thi đấu TDTT tỉnh phối hợp tổ chức, màn biểu diễn lân sư rồng đã khuấy động không khí sôi động tại phố đi bộ Đà Giang (TP Hoà Bình).

Là ngày Tết dành riêng cho trẻ em (TE), bởi vậy mà mọi TE đều háo hức, mong đợi đến Trung thu. Thỏa lòng mong chờ của các em, tối 14/9, tại sân vận động xã Dũng Phong (Cao Phong), Tỉnh ủy, UBND tỉnh tổ chức chương trình "Trung thu ấm áp - trao gửi yêu thương”. Tại chương trình, các em được thưởng thức nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc, hoạt cảnh chú Cuội, chị Hằng, giao lưu cùng Nghệ sĩ Ưu tú Xuân Bắc, Nghệ sĩ Nhân dân Tự Long... Không những thế, các em còn được nhận hàng trăm suất học bổng, quà tặng ý nghĩa của các ban, ngành, đoàn thể T,Ư, địa phương, tổ chức, doanh nghiệp cùng những chiếc đèn lồng, đèn ông sao, vui phá cỗ Trung thu. Qua đó đã tạo sân chơi bổ ích, an toàn cho thiếu nhi, động viên các em ra sức thi đua học tập tốt, làm theo lời Bác, tìm hiểu, giữ gìn và phát huy truyền thống, nét đẹp văn hóa của dân tộc Việt Nam, góp phần tạo môi trường giáo dục để TE được phát triển toàn diện. Đồng thời, khích lệ, động viên các em, nhất là học sinh có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn, vượt khó vươn lên trong học tập, rèn luyện.

Em Bùi Thị Kim Tuyến, lớp 7A1, Trường TH&THCS Đông Phong (Cao Phong) chia sẻ: "Đây là lần đầu tiên cháu được tham gia chương trình Tết Trung thu có quy mô lớn, hoành tráng như vậy. Trong đó, cháu thích nhất là được nhận những phần quà Trung thu của Ban Tổ chức và được giao lưu cùng hai nghệ sĩ Tự Long, Xuân Bắc. Chúng cháu mong Trung thu năm nào cũng được tổ chức vui như năm nay. Cháu sẽ cố gắng học tập thật chăm chỉ, rèn luyện tốt để xứng đáng là con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ”.

Những năm qua, tỉnh ta luôn chú trọng công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục TE bằng nhiều hoạt động thiết thực. Tết Trung thu là dịp để mỗi gia đình và toàn xã hội thể hiện sự quan tâm đối với TE - những mầm non tương lai của đất nước. Đối với trẻ thơ, Tết Trung thu là ngày lễ vui tươi, tưng bừng với tiếng trống lân rộn ràng khắp các ngả đường, rước đèn ông sao, đèn lồng lung linh sắc màu, mâm ngũ quả được trang trí đẹp mắt, liên hoan phá cỗ, trông trăng... Để Tết Trung thu diễn ra thật ý nghĩa, an toàn, trọn vẹn niềm vui, ngày 21/8/2023, UBND tỉnh ban hành Công văn số 1422/UBND-KTTH về việc tổ chức hoạt động Tết Trung thu cho TE năm 2023. Trong đó, các sở, ban, ngành, hội, đoàn thể, UBND các huyện, thành phố tăng cường hoạt động truyền thông chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước về công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục TE; tổ chức Đêm hội trăng rằm, các hoạt động thăm hỏi, tặng quà Trung thu cho TE; quan tâm thăm hỏi, tặng quà cho TE có hoàn cảnh đặc biệt, thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo, TE ở các xã vùng khó khăn, đặc biệt khó khăn, ở cơ sở bảo trợ, nuôi dưỡng TE và TE bị ảnh hưởng bởi thiên tai, dịch bệnh...

Đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo thực hiện công tác bảo vệ TE tỉnh cho biết: "Với chủ trương, phương châm chăm sóc, bảo vệ, giáo dục TE là trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể và toàn xã hội, để mọi TE đều được vui Tết Trung thu, năm 2023, Ban Chỉ đạo thực hiện công tác bảo vệ TE tỉnh đã xây dựng kế hoạch tổ chức Tết Trung thu từ sớm, trong đó quan tâm tới TE vùng đồng bào dân tộc thiểu số, vùng sâu, vùng xa, TE có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn. Đồng thời huy động các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp dành tặng những suất quà ý nghĩa thể hiện sự quan tâm, động viên, sẻ chia của cộng đồng đối với các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn...”.

Những ngày qua, khắp mọi nẻo đường, xóm, phố đều ngập tràn không khí náo nhiệt của ngày Tết Trung thu. Đèn ông sao, bánh nướng, bánh dẻo, mâm ngũ quả, múa lân, sư, rồng cùng nụ cười, ánh mắt hân hoan của trẻ thơ... những hình ảnh quen thuộc và gần gũi mang Trung thu đến gần hơn với các em. Trung thu năm nay, nhiều cơ quan, đơn vị, địa phương trong tỉnh tổ chức các hoạt động vui chơi, tặng quà cho TE. Trong đó, ấn tượng nhất phải kể đến chuỗi hoạt động Đêm hội trăng rằm, hội thi mô hình đèn Trung thu và diễu hành đèn Trung thu tại phố đi bộ Đà Giang do Ban Chăm sóc TE, Đoàn Thanh niên phường Phương Lâm, Trường Năng khiếu, huấn luyện và thi đấu TDTT tỉnh phối hợp tổ chức. Chương trình gồm nhiều tiết mục văn nghệ hấp dẫn, đặc biệt là các mô hình đèn Trung thu có kích thước lớn, rực rỡ sắc màu, diễu hành trên phố đi bộ nhận được sự hưởng ứng của hàng nghìn người dân.

Đa dạng hoạt động vui chơi, giải trí, văn nghệ, thể dục thể thao, trò chơi dân gian được tổ chức cho TE trong dịp Tết Trung thu đã tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, đảm bảo mọi TE trên địa bàn tỉnh được đón Tết Trung thu vui vẻ, an toàn, đầm ấm, trọn vẹn niềm vui. Tất cả đều chứa đựng sự yêu thương, quan tâm, chăm sóc, tình cảm ấm áp của mỗi gia đình và toàn xã hội dành cho trẻ thơ.


Linh Nhật

Các tin khác


Huyện Mai Châu đa dạng nguồn lực xóa nhà tạm, nhà dột nát

Xóa nhà tạm, nhà dột nát (XNT, NDN) cho hộ nghèo là chủ trương lớn của Đảng, Nhà nước nhằm giúp người nghèo có điều kiện thoát nghèo, ổn định cuộc sống. Tại huyện vùng cao Mai Châu, cấp uỷ, chính quyền từ huyện đến cơ sở đã có nhiều cách làm hay, sáng tạo để huy động nguồn lực nhằm hỗ trợ hộ nghèo, hộ chính sách xây dựng mới và sửa chữa nhà ở, giúp họ có thêm niềm tin, động lực vươn lên thoát nghèo, góp phần thực hiện hiệu quả công tác giảm nghèo ở địa phương.

Vụ nổ lò hơi tại Đồng Nai: Khẩn trương cấp cứu người bị nạn

Liên quan đến vụ tai nạn lao động xảy ra tại Công ty TNHH gỗ Bình Minh (ấp Vàm, xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai), Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai đã yêu cầu các đơn vị, địa phương khẩn trương cấp cứu người bị nạn, điều tra, làm rõ nguyên nhân.

Những chính sách nổi bật có hiệu lực trong tháng 5/2024

Trong tháng 5/2024, nhiều chính sách mới có hiệu lực, nổi bật là các chính sách liên quan đến đến công chức, viên chức, về giá điện, lĩnh vực giáo dục..

Những mái nhà ấm tình đại đoàn kết

Thời gian qua, phong trào xây nhà "Đại đoàn kết” cho hộ nghèo do Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh phát động được các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và cộng đồng xã hội đồng tình hưởng ứng. Từ nguồn Quỹ Vì người nghèo, hàng nghìn ngôi nhà Đại đoàn kết ấm tình người được hỗ trợ xây dựng, sửa chữa, bàn giao cho hộ nghèo, giúp họ "an cư, lạc nghiệp", có thêm động lực vươn lên trong cuộc sống.

Cán bộ, chiến sỹ Công an tỉnh “3 cùng” với người dân

Cùng với hệ thống chính trị toàn tỉnh, những năm qua, Công an tỉnh tích cực hưởng ứng phong trào "Chung sức xây dựng nông thôn mới” bằng những việc làm thiết thực. Phong trào xây dựng nông thôn mới được triển khai ở hầu khắp các đơn vị Công an trong tỉnh với hàng loạt việc tốt, việc tử tế giúp người dân xóa đói, giảm nghèo, làm thay đổi bộ mặt nông thôn miền núi. Hình ảnh các chiến sỹ Công an tỉnh "3 cùng” với người dân để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng nhân dân các dân tộc trong tỉnh.

Người lao động sẽ được nghỉ 4 ngày dịp Lễ Quốc khánh năm nay

Theo thông báo của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (Bộ LĐTBXB), cán bộ, công chức, viên chức và người lao động được nghỉ 4 ngày Lễ Quốc khánh năm 2024 từ thứ Bảy ngày 31/8 đến hết thứ Ba ngày 3/9/2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục