Nhiều địa phương đang thực hiện các bước sơ tuyển sức khỏe cấp xã và khám nghĩa vụ quân sự cấp huyện năm 2024. Với tinh thần xung kích của tuổi trẻ, nhiều thanh niên đã viết đơn tình nguyện nhập ngũ, sẵn sàng lên đường tòng quân. Mỗi lá đơn mang theo tinh thần, trách nhiệm của thanh niên với mong muốn được góp một phần công sức vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. 


Ban Chỉ huy quân sự phường Hữu Nghị (TP Hoà Bình) triển khai kế hoạch truyển quân năm 2024. 

Em Nguyễn Khánh Long, sinh năm 2006 ở xóm Sòng, xã Độc Lập (TP Hoà Bình) qua nghiên cứu Luật Nghĩa vụ quân sự, dù biết đến thời điểm nhập ngũ bản thân còn thiếu tháng nhưng ngay từ nhỏ em đã yêu màu xanh áo lính bộ đội cụ Hồ, được mong muốn phấn đấu rèn luyện, trưởng thành trong quân ngũ. Nhận thấy bản thân có đủ sức khoẻ, em đã viết đơn tình nguyện được tham gia nghĩa vụ quân sự trong đợt tuyển quân năm 2024.

Đối với Hoàng Minh Đức, sinh năm 2005 ở tổ 6, phường Kỳ Sơn (TP Hòa Bình) chia sẻ: Là thanh niên sinh ra và lớn lên trong một gia đình truyền thống các mạng, tôi thấy tự hào về truyền thống cha anh đã tham gia xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Với tôi, Quân đội là trường học lớn mà bản thân sẽ được rèn luyện để trưởng thành hơn. Vì vậy, tôi đã làm đơn tình nguyện mong muốn được đứng trong hành ngũ Quân đội nhân dân Việt Nam.



Em Bùi Thuận Phát, sinh năm 2005 ở tổ 5, phường Hữu Nghị từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường cũng đã mong muốn được tham gia quân ngũ. Em đã viết đơn tình nguyện được nhập ngũ để tiếp bước truyền thống của cha anh, của quê hương, góp một phần công sức vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc thân yêu.

Đồng chí Nguyễn Văn Nhàn, Chỉ huy trưởng Ban CHQS phường Hữu Nghị cho biết: Nhiều năm nay, phường luôn là địa phương hoàn thành tốt công tác tuyển chọn công dân lên đường nhập ngũ. Năm 2021, phường có 2 anh em tình nguyện viết đơn nhập ngũ. Hằng năm, phường có 8 - 10 công dân lên đường làm nghĩa vụ quân sự và công an. Đến nay đã có 4 thanh niên tình nguyện viết đơn nhập ngũ.

Thành phố Hoà Bình là địa phương có truyền thống hoàn thành 100% chỉ tiêu giao quân hằng năm; các khâu, các bước được thực hiện nghiêm túc, đồng bộ và hiệu quả, đảm bảo chất lượng, đúng thời gian quy định; tân binh lên đường về đơn vị phấn khởi, yên tâm công tác.  

Bước vào mùa tuyển quân 2024, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự thành phố đã tham mưu huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến những điểm mới của Luật Nghĩa vụ quân sự; giáo dục truyền thống lịch sử của địa phương; tuyên truyền về chế độ chính sách đối với bộ đội xuất ngũ trở về địa phương; quyền và nghĩa vụ của công dân trong thực hiện nghĩa vụ quân sự. Công tác xét tuyển bảo đảm chặt chẽ, công khai, minh bạch, đúng quy định, từ đó tạo chuyển biến tích cực trong nhận thức của người dân và thanh niên về thực hiện nghĩa vụ quân sự. 

Nhận thức rõ trách nhiệm với Tổ quốc, tiếp nối truyền thống cha anh, với tinh thần xung kích của tuổi trẻ, nhiều thanh niên trên địa bàn thành phố đã viết đơn tình nguyện sẵn sàng lên đường nhập ngũ. Họ mang theo hoài bão, ước mơ, trách nhiệm của tuổi trẻ mong muốn được thực hiện nghĩa vụ thiên liêng với Tổ quốc, góp phần tô thắm thêm truyền thống quê hương Hoà Bình kiên cường cách mạng. Đây là điều đáng tự hào của thanh niên thành phố, thể hiện tinh thần tự giác, ý thức trách nhiệm của tuổi trẻ luôn sẵn sàng vì Tổ quốc.  

Nhiều năm qua, Hòa Bình được đánh giá thực hiện tốt công tác tuyển quân. Luật Nghĩa vụ quân sự 2015, Luật Công an nhân dân năm 2018 và các văn bản hướng dẫn liên quan được tuyên truyền rộng rãi;  tiêu chuẩn tuyển chọn, danh sách thanh niên đủ điều kiện khám tuyển được niêm yết công khai. Triển khai đầy đủ nội dung quy trình công tác tuyển quân, chủ động toàn bộ các khâu, các bước theo phương châm "chọn người nào được người đó”, đảm bảo  chặt chẽ, dân chủ, công khai, đúng luật… Đặc biệt, tỉnh làm tốt công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức, ý thức, trách nhiệm trong thực hiện Luật Nghĩa vụ quân sự của công dân, vừa khơi dậy niềm tự hào, tiếp thêm ý chí để công dân trong độ tuổi nhập ngũ hăng hái đăng ký khám tuyển nghĩa vụ quân sự.  Tuổi trẻ Hoà Bình đang thể hiện trách nhiệm trước Tổ quốc.


L.C

Các tin khác


Hội thảo chia sẻ kinh nghiệm, giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động câu lạc bộ “Bình đẳng trong hôn nhân”

Tại huyện Lạc Sơn, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh vừa tổ chức hội thảo chia sẻ kinh nghiệm và giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động câu lạc bộ "Bình đẳng trong hôn nhân”. Đây là hoạt động trong khuôn khổ Dự án "Nâng cao quyền năng cho phụ nữ thông qua tiếp cận Luật An ninh mạng, Luật Hôn nhân và gia đình” do Quỹ JIFF - EU JULE tài trợ, được triển khai tại 4 xã: Lạc Thịnh, Đoàn Kết (Yên Thủy) và Hương Nhượng, Định Cư (Lạc Sơn).

Thẩm định điển hình tiên tiến các sở, ban, ngành năm 2024

Sáng 26/4, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm tra các mô hình tiên tiến năm 2024 của các sở, ban, ngành.

Viettel Hoà Bình tổ chức Lễ trao thưởng chương trình “Lên 4G, lên đời”

Ngày 25/4, Viettel Hoà Bình tổ chức Lễ trao thưởng cho khách hàng trong chương trình khuyến mại "Lên 4G – Lên đời”.

Thẩm định điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Tân Lạc

Ngày 25/4, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm tra các mô hình, điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Tân Lạc.

Thẩm định điển hình tiên tiến trên địa bàn huyện Lạc Sơn

Đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn vừa tổ chức thẩm tra điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Lạc Sơn.

9 đội tham gia Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn PCCC” huyện Kim Bôi

Sáng 25/4, UBND huyện Kim Bôi tổ chức Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ "Tổ liên gia an toàn PCCC” năm 2024. Tham gia hội thi có 9 đội từ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục