Nhân dịp chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn, được sự cho phép và ủy quyền của Tỉnh ủy-HĐND-UBND-UBMTTQ tỉnh, đoàn công tác của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Hòa Bình do đồng chí Quách Thị Kiều, Giám đốc sở làm trưởng đoàn đã đến viếng và dâng hương tại Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Trường Sơn; Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Đường 9; khu di tích lịch sử Thành cổ Quảng Trị (tỉnh Quảng Trị) và thăm viếng khu di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Ngã ba Đồng Lộc (tỉnh Hà Tĩnh).


Tại Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Trường Sơn, đoàn đã đặt vòng hoa, dâng hương tại Đài tưởng niệm tưởng nhớ công lao của các anh hùng liệt sỹ. Ghi nhớ công lao của những người đã ngã xuống vì độc lập, tự do của dân tộc, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Hoà Bình nguyện chung sức, đồng lòng, phát huy truyền thống cách mạng nỗ lực phấn đấu xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu mạnh. Sau lễ viếng, đoàn đi thắp hương từng phần mộ liệt sỹ và khu mộ liệt sỹ tỉnh Hoà Bình.


Đoàn công tác dâng hương tại Nghĩa trang Quốc gia Trường Sơn, khu nghĩa trang tỉnh Hòa Bình.

Tại Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Đường 9, đoàn đã đặt vòng hoa, dâng hương tại Đài tưởng niệm tưởng nhớ công lao của các anh hùng liệt sỹ và thắp hương từng phần mộ liệt sỹ và khu mộ liệt sỹ tỉnh Hoà Bình.

Cùng ngày, đoàn đã đến dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại khu Di tích Thành cổ Quảng Trị, (tỉnh Quảng Trị). Di tích Thành cổ Quảng Trị là nơi chứng kiến tinh thần anh dũng, bất khuất và sự hy sinh anh dũng của các chiến sĩ quân giải phóng và Nhân dân Quảng Trị. 

Tại tỉnh Hà Tĩnh, đoàn đã đến dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ thanh niên xung phong và các liệt sĩ đã hy sinh tại Ngã ba Đồng Lộc. Đây là mảnh đất hứng chịu nhiều bom đạn trong cuộc kháng chiến chống Mỹ với gần 43.000 quả bom các loại, hơn 4.000 liệt sĩ trong cả nước đã nằm xuống mảnh đất thiêng liêng này, trong đó có sự hy sinh của 10 nữ thanh niên xung phong vào ngày 24/7/1968.

Trong không khí trang nghiêm, thành kính, đoàn đã đặt vòng hoa, dâng hương tại Nhà bia tưởng niệm các liệt sĩ thanh niên xung phong toàn quốc và khu mộ 10 nữ anh hùng liệt sĩ thanh niên xung phong hy sinh tại Ngã ba Đồng Lộc. Trước anh linh các liệt sĩ, đoàn đã bày tỏ lòng biết ơn vô hạn trước sự hy sinh to lớn của các liệt sĩ vì sự nghiệp giải phóng dân tộc. Các anh hùng liệt sĩ mãi là tấm gương tiêu biểu cho lòng yêu nước, ý chí quật cường, cống hiến, hy sinh vì Tổ quốc.                                                                   


Nguyễn Quang Huy
(Sở LĐ-TB&XH)

Các tin khác


Hội Chữ thập đỏ huyện Lạc Thủy: Tích cực tham gia phòng ngừa, ứng phó thiên tai

Thời gian qua, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) huyện Lạc Thủy tích cực tham gia công tác phòng ngừa, ứng phó thiên tai, thảm họa, sơ cấp cứu, cứu trợ đột xuất, góp phần xây dựng cộng đồng an toàn, hạn chế những ảnh hưởng tiêu cực đến đời sống nhân dân, nhất là tại các xã ven sông Bôi.

Phát hiện 1 quả đạn pháo chưa nổ tồn sót sau chiến tranh ở lòng sông Đà

Công an thành phố Hòa Bình cho biết, Công an phường Thịnh Lang vừa tiếp nhận 1 quả đạn pháo là vật liệu nổ nguy hiểm tồn sót sau chiến tranh do người dân phát hiện tại khu vực bờ sông Đà thuộc phường Thịnh Lang (thành phố Hòa Bình).

Phân bổ 13,5 tỷ đồng thực hiện Pháp lệnh ưu đãi Người có công với cách mạng năm 2024

UBND tỉnh vừa ban hành Quyết định số 714/QĐ-UBND về phương án phân bổ kinh phí hỗ trợ công tác mộ, nghĩa trang liệt sỹ thực hiện Pháp lệnh ưu đãi Người có công với cách mạng năm 2024.

Huyện Mai Châu đa dạng nguồn lực xóa nhà tạm, nhà dột nát

Xóa nhà tạm, nhà dột nát (XNT, NDN) cho hộ nghèo là chủ trương lớn của Đảng, Nhà nước nhằm giúp người nghèo có điều kiện thoát nghèo, ổn định cuộc sống. Tại huyện vùng cao Mai Châu, cấp uỷ, chính quyền từ huyện đến cơ sở đã có nhiều cách làm hay, sáng tạo để huy động nguồn lực nhằm hỗ trợ hộ nghèo, hộ chính sách xây dựng mới và sửa chữa nhà ở, giúp họ có thêm niềm tin, động lực vươn lên thoát nghèo, góp phần thực hiện hiệu quả công tác giảm nghèo ở địa phương.

Vụ nổ lò hơi tại Đồng Nai: Khẩn trương cấp cứu người bị nạn

Liên quan đến vụ tai nạn lao động xảy ra tại Công ty TNHH gỗ Bình Minh (ấp Vàm, xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai), Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai đã yêu cầu các đơn vị, địa phương khẩn trương cấp cứu người bị nạn, điều tra, làm rõ nguyên nhân.

Những chính sách nổi bật có hiệu lực trong tháng 5/2024

Trong tháng 5/2024, nhiều chính sách mới có hiệu lực, nổi bật là các chính sách liên quan đến đến công chức, viên chức, về giá điện, lĩnh vực giáo dục..

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục