Tỉnh Hòa Bình được biết đến là vùng đất có bề dày lịch sử, văn hóa, một trong những cái nôi của người Việt cổ. Trong tỉnh có nhiều dân tộc, trong đó dân tộc Mường là cư dân bản địa, có cùng nguồn gốc với người Việt cổ, cư trú ở nhiều tỉnh phía Bắc, nhưng tập trung đông nhất là ở tỉnh Hòa Bình với nền "Văn hóa Hòa Bình” nổi tiếng đã kết tinh nên vẻ đẹp của vùng đất, con người Hòa Bình.

Bên cạnh đó, tỉnh có cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, tiếp giáp với Thủ đô Hà Nội, được quy hoạch trong vùng phát triển của Thủ đô, có điều kiện thuận lợi để khai thác, phát triển toàn diện KT-XH, nhất là các ngành công nghiệp, nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, du lịch, y tế, giáo dục chất lượng cao…

Nhiều năm qua, quán triệt quan điểm, chủ trương của Đảng, Nhà nước về phát triển văn hóa bền vững, Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã lãnh đạo, chỉ đạo các giải pháp tăng cường tuyên truyền tạo sự đồng thuận trong cán bộ và nhân dân để xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, phát triển KT-XH, tuyên truyền, quảng bá giá trị văn hóa tốt đẹp của Hòa Bình. Qua đó tạo chuyển biến tích cực trong tư duy, nhận thức, cách làm của cán bộ và nhân dân. Những giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của nhân dân các dân tộc được bảo tồn và phát triển. Công tác thu hút đầu tư được chú trọng, tiềm năng, thế mạnh, hình ảnh, vùng đất, con người Hòa Bình được biết đến nhiều hơn đối với doanh nghiệp, nhà đầu tư, bạn bè, du khách trong nước, quốc tế về một Hòa Bình giàu bản sắc, mong muốn phát triển trong tương lai.

Ngày 31/1/2024, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch số 19/KH-UBND triển khai thực hiện Đề án truyền thông hình ảnh tỉnh Hòa Bình giai đoạn 2022 - 2025, năm 2024. Kế hoạch nhằm tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng về xây dựng hệ thống chính trị; kết quả triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII; chính sách, quy định của tỉnh trong việc thu hút đầu tư, phát triển kinh tế, văn hoá, xã hội, củng cố phát triển an ninh, quốc phòng. Đẩy mạnh việc tuyên truyền, quảng bá về quê hương, con người Hòa Bình; các giá trị văn hóa truyền thống, lịch sử vùng đất và con người xứ Mường; những thành tựu đạt được của tỉnh trên các lĩnh vực; tuyên truyền gương người tốt, việc tốt.

Xây dựng hình ảnh tỉnh Hoà Bình là điểm đến an toàn, hấp dẫn, con người thân thiện, mến khách; những tiềm năng, thế mạnh trong phát triển kinh tế - xã hội, du lịch, nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, các cơ hội hợp tác đầu tư, văn hóa, con người Hòa Bình; những cách làm mới, mang tính sáng tạo, đột phá của tỉnh; tiềm năng, truyền thống văn hóa, du lịch, những sản phẩm đặc trưng... qua các kênh truyền hình, ấn phẩm báo in, báo điện tử Trung ương giúp doanh nghiệp, nhà đầu tư, khách du lịch… dễ dàng nhận biết về Hoà Bình trên các phương tiện thông tin, mạng xã hội, các diễn đàn, các sự kiện trong tỉnh, khu vực, trong và ngoài nước.

Tăng cường sự phối hợp giữa tỉnh Hòa Bình với các cơ quan thông tấn, báo chí Trung ương trong công tác thông tin, tuyên truyền; đảm bảo thông tin chính xác, kịp thời, đúng chủ trương, định hướng của Đảng, chính sách của Nhà nước và của tỉnh; xây dựng mối quan hệ thân thiện, tích cực, hỗ trợ nhau cùng phát triển giữa tỉnh và các cơ quan báo chí. Yêu cầu thông tin, tuyên truyền bám sát quan điểm, chỉ đạo và nhiệm vụ trọng tâm của tỉnh; đưa tin chuẩn xác, kịp thời, đảm bảo tính khách quan, trung thực, đúng quy định của pháp luật. Chủ động định hướng những vấn đề được dư luận quan tâm, nhất là những vấn đề quan trọng, nhạy cảm của địa phương; phản biện kịp thời các thông tin không chính xác gây ảnh hưởng không tốt đến hình ảnh tỉnh Hoà Bình.

Truyền thông, quảng bá phải tạo ấn tượng đậm nét hơn về tỉnh Hòa Bình, thúc đẩy mạnh mẽ phát triển du lịch, thu hút các nguồn lực đầu tư cho tỉnh, nhất là đầu tư nước ngoài, tạo được bước phát triển đột phá trong các ngành mũi nhọn của tỉnh...

Tăng cường công tác truyền thông, quảng bá giới thiệu văn hóa, con người Hòa Bình đến với bạn bè quốc tế trên các phương tiện thông tin đại chúng, mạng xã hội; hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho các đoàn phóng viên nước ngoài tác nghiệp tại tỉnh. Từ đó khẳng định những giá trị văn hóa tốt đẹp, các tiềm năng, lợi thế, chính sách ưu đãi đầu tư của tỉnh; thu hút đầu tư phát triển các lĩnh vực du lịch, văn hóa - xã hội, góp phần giới thiệu, quảng bá hình ảnh, vùng đất, con người, những nét văn hóa đặc sắc của các dân tộc, nâng cao uy tín, vị thế của Hòa Bình với bạn bè trong nước và quốc tế. Đồng thời tiếp thu những tinh hoa văn hóa nhân loại, làm phong phú và sâu sắc thêm những giá trị văn hóa truyền thống của nhân dân các dân tộc tỉnh Hòa Bình.

L.C


Các tin khác


Thẩm định điển hình tiên tiến trên địa bàn huyện Lạc Sơn

Đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn vừa tổ chức thẩm tra điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Lạc Sơn.

9 đội tham gia Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn PCCC” huyện Kim Bôi

Sáng 25/4, UBND huyện Kim Bôi tổ chức Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ "Tổ liên gia an toàn PCCC” năm 2024. Tham gia hội thi có 9 đội từ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Diễn tập phương án phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ tại khu công nghiệp Lương Sơn

Sáng 25/4, Ban Quản lý các khu công nghiệp (KCN) tỉnh phối hợp Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC&CNCH), Công an tỉnh tổ chức hội nghị tuyên truyền, phổ biến pháp luật về PCCC và diễn tập phương án PCCC&CNCH tại KCN Lương Sơn.

Trợ giúp pháp lý nâng cao quyền năng cho phụ nữ

Trong khuôn khổ Dự án "Nâng cao quyền năng cho phụ nữ thông qua tiếp cận Luật An ninh mạng, Luật Hôn nhân và gia đình” do Quỹ JIFF - EU JULE tài trợ, được triển khai tại 4 xã: Lạc Thịnh, Đoàn Kết (Yên Thủy) và Hương Nhượng, Định Cư (Lạc Sơn), nội dung tư vấn, trợ giúp pháp lý nâng cao quyền năng cho phụ nữ là hoạt động điểm nhấn, thu hút sự quan tâm của thành viên tham gia dự án và người dân địa phương.

Cảnh giác khi mua hàng khuyến mại, giảm giá

Trong thời đại công nghệ thì việc mua bán hàng qua mạng là phổ biến. Tuy nhiên đây là kênh dễ lừa khách hàng nhất. Để tạo lòng tin, kẻ xấu giả mạo nhiều fanpage nổi tiếng với ảnh đại diện, ngôn ngữ, có đường dẫn tới web mua hàng rồi đồng loạt chạy quảng cáo, khiến người dùng lầm tưởng hãng thực sự có chiến dịch khuyến mãi.

Thời tiết ngày 25/4: Nắng nóng đến mức đặc biệt gay gắt nhiều nơi trên cả nước

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 25/4, Bắc Bộ bắt đầu tăng nhiệt mạnh. Riêng Trung Bộ nắng nóng đến mức đặc biệt gay gắt, có nơi trên 39 độ C. Tây Nguyên, Nam Bộ trên 37 độ C.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục