Ngày 22/3, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch số 56/KH-UBND về triển khai công tác bình đẳng giới (BĐG) và vì sự tiến bộ của phụ nữ (VSTBCPN) năm 2024 trên địa bàn tỉnh Hoà Bình.


Việc triển khai thực hiện kế hoạch nhằm nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước đối với công tác BĐG và VSTBCPN; tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy đảng, chính quyền, các sở, ban, ngành, đoàn thể, các cơ quan, đơn vị trong việc triển khai thực hiện hiệu quả các mục tiêu, chỉ tiêu của Chiến lược quốc gia về BĐG giai đoạn 2021-2030, Chương trình phòng ngừa và ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới giai đoạn 2021-2025, Chương trình truyền thông về BĐG trên địa bàn tỉnh Hoà Bình đến năm 2030; tiếp tục thu hẹp khoảng cách giới…

Theo đó, UBND tỉnh đề ra 6 nhóm nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm gồm: (1) Tuyên truyền, phổ biến giáo dục chính sách pháp luật về BĐG và VSTBCPN. (2) Nâng cao năng lực quản lý nhà nước về BĐG. (3) Tổ chức triển khai có hiệu quả các chương trình, kế hoạch, đề án về BĐG và VSTBCPN. (4) Tăng cường triển khai các hoạt động của Ban VSTBCPN. (5) Công tác kiểm tra, thanh tra. (6) Thúc đẩy hợp tác quốc tế trong thực hiện BĐG.

Trong đó, đối với nhiệm vụ (3), UBND tỉnh chỉ đạo Ban VSTBCPN các cấp tích cực phối hợp với các đơn vị chức năng tiến hành rà soát, đánh giá tình hình cán bộ nữ tham gia lãnh đạo, quản lý để đề xuất xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng, quy hoạch và sử dụng cán bộ nữ theo lộ trình phù hợp với điều kiện của tỉnh, huyện, xã và các cơ quan, đơn vị. Đẩy mạnh các hoạt động truyền thông về BĐG trong lĩnh vực chính trị theo Kế hoạch số 218, ngày 19/12/2019 của Ban VSTBCPN tỉnh nhằm nâng cao nhận thức, sự ủng hộ của các tầng lớp nhân dân về BĐG và vai trò của phụ nữ trong tham gia lãnh đạo, quản lý. Tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động triển khai thực hiện lồng ghép các chỉ tiêu về BĐG và VSTBCPN trong chương trình công tác của các sở, ngành, kế hoạch phát triển KT-XH của địa phương, trong đó cần chú trọng triển khai các nhiệm vụ, giải pháp để thực hiện hiệu quả các lĩnh vực còn tồn tại bất BĐG như: sự tham gia của phụ nữ trong lĩnh vực chính trị, kinh tế, lao động, việc làm; tỷ số giới tính khi sinh...; rà roát đánh giá thực trạng cán bộ nữ để làm căn cứ tham mưu với lãnh đạo cấp ủy, chính quyền về công tác quy hoạch, bồi dưỡng và bổ nhiệm cán bộ nữ của cơ quan, đơn vị, địa phương…


P.V (TH)


Các tin khác


Thẩm định điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Tân Lạc

Ngày 25/4, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm tra các mô hình, điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Tân Lạc.

Thẩm định điển hình tiên tiến trên địa bàn huyện Lạc Sơn

Đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn vừa tổ chức thẩm tra điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Lạc Sơn.

9 đội tham gia Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn PCCC” huyện Kim Bôi

Sáng 25/4, UBND huyện Kim Bôi tổ chức Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ "Tổ liên gia an toàn PCCC” năm 2024. Tham gia hội thi có 9 đội từ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Diễn tập phương án phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ tại khu công nghiệp Lương Sơn

Sáng 25/4, Ban Quản lý các khu công nghiệp (KCN) tỉnh phối hợp Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC&CNCH), Công an tỉnh tổ chức hội nghị tuyên truyền, phổ biến pháp luật về PCCC và diễn tập phương án PCCC&CNCH tại KCN Lương Sơn.

Trợ giúp pháp lý nâng cao quyền năng cho phụ nữ

Trong khuôn khổ Dự án "Nâng cao quyền năng cho phụ nữ thông qua tiếp cận Luật An ninh mạng, Luật Hôn nhân và gia đình” do Quỹ JIFF - EU JULE tài trợ, được triển khai tại 4 xã: Lạc Thịnh, Đoàn Kết (Yên Thủy) và Hương Nhượng, Định Cư (Lạc Sơn), nội dung tư vấn, trợ giúp pháp lý nâng cao quyền năng cho phụ nữ là hoạt động điểm nhấn, thu hút sự quan tâm của thành viên tham gia dự án và người dân địa phương.

Cảnh giác khi mua hàng khuyến mại, giảm giá

Trong thời đại công nghệ thì việc mua bán hàng qua mạng là phổ biến. Tuy nhiên đây là kênh dễ lừa khách hàng nhất. Để tạo lòng tin, kẻ xấu giả mạo nhiều fanpage nổi tiếng với ảnh đại diện, ngôn ngữ, có đường dẫn tới web mua hàng rồi đồng loạt chạy quảng cáo, khiến người dùng lầm tưởng hãng thực sự có chiến dịch khuyến mãi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục