Nhiều trường đã xây dựng quy trình đón - trả trẻ, quy định sử dụng xe đưa đón học sinh sao cho đảm bảo an toàn, tránh xảy ra sai sót.


Ngoài những quy định chung cần thiết đối với học sinh, phụ huynh; một số yêu cầu bắt buộc phải thực hiện đối với giám sát viên nhận nhiệm vụ đưa đón trẻ trên xe ô tô và lái xe. Sau đây là quy trình của một số trường học:

Đối với giám sát viên nhận nhiệm vụ đưa đón trẻ trên xe ô tô:

- Điểm danh học sinh mỗi lần lên và xuống xe;

- Sau khi đưa học sinh vào trường, cần lên xe kiểm tra lại lần cuối xem có học sinh nào chưa xuống xe hay quên đồ không;

- Sau khi trả học sinh cuối cùng, kiểm tra xe xem học sinh có để quên đồ trên xe không. Nếu có, cần liên hệ với phụ huynh hoặc nhà trường để gửi lại các con;

- Khi đi xe, giám sát viên thấy có những bất thường hoặc vấn đề gì xảy ra phải thông tin kịp thời cho người phụ trách xe hoặc Ban giám hiệu nhà trường biết sớm nhất, không được tự ý giải quyết với nhà xe.


Ảnh minh họa

Đối với lái xe:

- Thực hiện nghiêm các quy định lái xe an toàn trong Luật Giao thông đường bộ;

- Sau khi chở học sinh đến trường vào buổi sáng, trước khi xe khởi hành rời trường, lái xe kiểm tra lại lần nữa xem có học sinh nào chưa xuống xe hay quên đồ không;

- Sau khi trả học sinh cuối cùng, lái xe kiểm tra xe học sinh có quên đồ trên xe không. Nếu có, cần liên hệ với giáo viên phụ trách hoặc văn phòng nhà trường.

Đối với giáo viên chủ nhiệm hoặc trực tiếp quản lý:

- Phải điểm danh, báo cáo sĩ số theo đúng quy định của nhà trường. Nếu có học sinh vắng mặt, cần báo ngay cho nhà trường và phụ huynh.

Các quy trình đã có, thậm chí là còn được xây dựng chi tiết, nhưng các quy định có tác dụng hay không vẫn còn phụ thuộc vào con người, cần sự kiên nhẫn, cẩn thận thực hiện.

Nhằm quản lý chặt hoạt động vận tải đưa đón học sinh bằng ô tô, tại dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ đang được Quốc hội thảo luận đã có 1 điều với 7 khoản quy định đối với ô tô chở học sinh, trẻ mầm non, đó là điều thứ 46. Trong đó nêu rõ, khi đưa đón học sinh tiểu học, trẻ em mầm non phải bố trí tối thiểu 1 người quản lý trên mỗi ô tô để hướng dẫn, giám sát, duy trì trật tự và bảo đảm an toàn cho học sinh tiểu học, trẻ em mầm non trong suốt chuyến đi.

Trường hợp xe trên 30 chỗ và chở trên 29 học sinh tiểu học, trẻ em mầm non, phải bố trí tối thiểu 2 người quản lý trên mỗi xe; không được để học sinh tiểu học, trẻ em mầm non trên xe khi người lái xe và người quản lý đã rời xe.

Cơ sở giáo dục, đào tạo phải xây dựng, tập huấn cho cho lái xe, người quản lý học sinh, trẻ em mầm non nắm vững và thực hiện đúng quy trình bảo đảm an toàn khi đưa đón học sinh, trẻ em mầm non; chịu trách nhiệm bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ khi tổ chức đưa đón học sinh, trẻ em mầm non của đơn vị mình.


Theo VTV

Các tin khác


Tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cho gần 100 đoàn viên

Ngày 29/5, Ban Chính sách pháp luật và Quan hệ lao động, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh phối hợp với LĐLĐ huyện Mai Châu tổ chức tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật (PBGDPL) cho gần 100 đoàn viên, người lao động (NLĐ) thuộc công đoàn Công ty TNHH Avana Mai Châu.

Người có uy tín tiêu biểu thôn Suối Con

"Tự bản thân mình gương mẫu làm trước thì bà con sẽ làm theo” - đó là bí quyết của bà Bùi Thị Chinh, người có uy tín thôn Suối Con, xã Kim Bôi (Kim Bôi) trong công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước cũng như trong phát triển kinh tế, giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới.

Cảnh báo việc gia tăng sử dụng AI tạo video lừa đảo trên mạng xã hội

Theo Cục An an toàn thông tin (Bộ Thông tin & Truyền thông), trên không gian mạng đang gia tăng hình thức sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để lừa đảo trên nền YouTube và chiêu trò mạo danh công ty vận chuyển để lừa đảo xuyên biên giới. Đây là bài học cảnh giác đối với người sử dụng mạng xã hội và doanh nghiệp xuất nhập khẩu Việt Nam.

LĐLĐ huyện Lạc Sơn: Thành lập Công đoàn cơ sở Công ty cổ phần BVN Hòa Bình

Ngày 29/5, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Lạc Sơn tổ chức lễ công bố thành lập công đoàn cơ sở (CĐCS) và kết nạp đoàn viên tại Công ty cổ phần BVN Hoà Bình (xã Ân Nghĩa).

Ký kết chương trình chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi

Ngày 28/5, Hội Người cao tuổi (NCT) tỉnh phối hợp Hội Đông y tổ chức Lễ ký kết chương trình "Chăm sóc sức khỏe cho NCT giai đoạn 2024 – 2030”.

Đồng Ruộng hồi sinh

Con đường từ trung tâm huyện Đà Bắc đến xã Đồng Ruộng quanh co, uốn lượn theo các triền dốc bên hồ sông Đà được đưa vào khai thác mấy năm nay. Khu trung tâm xã, trụ sở cơ quan, trường học, trạm y tế, thiết thế văn hóa, đường giao thông được đầu tư khá đồng bộ, nhà cửa dân cư được quy hoạch xây dựng kiên cố. Người dân đã có cuộc sống ổn định, bớt đi nỗi lo trượt sạt khi mùa mưa lũ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục