Ngày 18/6, huyện Tân Lạc tổ chức Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số (DTTS) huyện lần thứ IV, năm 2024. 150 đại biểu tiêu biểu trong vùng đồng bào DTTS của huyện tham dự Đại hội. 


Lãnh đạo UBND huyện Tân Lạc trao giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua phát triển KT - XH vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi. 

Những năm qua, đồng bào DTTS huyện Tân Lạc nói chung và đồng bào DTTS vùng đặc biệt khó khăn trong huyện nói riêng được hưởng lợi nhiều từ các chương trình mục tiêu quốc gia, góp phần giúp bộ mặt nông thôn đổi mới, cơ sở vật chất được đầu tư, tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển KT-XH, nâng cao dân trí. Giai đoạn 2019 - 2024, được sự quan tâm đầu tư của Đảng, Nhà nước, các bộ, ngành và của tỉnh, đồng bào DTTS huyện Tân Lạc đã nỗ lực xây dựng nền kinh tế ngày càng tăng trưởng khá, sản xuất nông - lâm nghiệp phát triển theo hướng bền vững, toàn diện. KT-XH của huyện đạt được nhiều kết quả, nhất là tại các xã, thôn đặc biệt khó khăn có nhiều thay đổi và tiến bộ rõ rệt; tỷ lệ hộ nghèo toàn huyện giảm từ 19,66% (năm 2019) xuống còn 9,40% (cuối năm 2023).

Với chủ đề: "Cộng đồng các dân tộc huyện Tân Lạc đoàn kết, đổi mới sáng tạo, phát huy tiềm năng, hội nhập và phát triển bền vững", huyện Tân Lạc phấn đấu thu nhập bình quân của người DTTS tối thiểu đạt ½ bình quân chung của cả nước; giảm tỷ lệ hộ nghèo xuống dưới 7%; cơ bản không còn xã đặc biệt khó khăn. 40% lao động người DTTS biết làm các ngành nghề: công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, du lịch, dịch vụ. 90% hộ nông dân người DTTS làm kinh tế nông - lâm nghiệp hàng hóa. 90% xã, thôn vùng đồng bào DTTS và miền núi có đủ cơ sở hạ tầng đáp ứng yêu cầu phát triển KT-XH. Quy hoạch, sắp xếp, di dời bố trí ổn định cho các hộ DTTS đang cư trú phân tán nhỏ lẻ.

Đại hội đã bầu 10 đại biểu đi dự đại hội cấp trên. Nhân dịp này, Chủ tịch UBND huyện tặng giấy khen cho 8 tập thể, 15 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua phát triển KT - XH vùng đồng DTTS và miền núi. 

Đinh Hòa


Các tin khác


Chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về vụ cháy nhà dân tại Hà Nội, Bắc Giang

Ngày 17/6, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký ban hành Công điện số 59/CĐ-TTg về vụ cháy nhà dân tại phường Định Công, quận Hoàng Mai, thành phố Hà Nội và phường Đa Mai, thành phố Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang.

Để kỳ nghỉ hè không còn là nỗi lo

Nghỉ hè là thời điểm học sinh được nghỉ ngơi, vui chơi sau một năm học tập. Song đây cũng là thời điểm nắng nóng, môi trường nước là lựa chọn lý tưởng để trẻ vui chơi, tắm mát và cũng đồng nghĩa với việc các em phải đối mặt với nguy cơ đuối nước cao. Bởi vậy, để có một mùa hè ý nghĩa, bổ ích, an toàn, các bậc phụ huynh và những người chăm sóc trẻ không được chủ quan, lơ là, phải chủ động phòng ngừa, quan tâm hơn nữa đến con em mình, cùng với đó trau dồi kỹ năng sống cho trẻ.

Tăng lương hưu ở mức cao hơn với người nghỉ hưu trước năm 1995

Dự thảo Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi) đã bổ sung quy định về điều chỉnh mức tăng cao hơn đối với đối tượng nghỉ hưu trước năm 1995, và người có mức lương hưu thấp.

Tiếp thu, chỉnh lý quy định về tỷ lệ hưởng lương hưu với nam khi nghỉ từ đủ 15 năm đến dưới 20 năm

Chính phủ cơ bản thống nhất về nguyên tắc việc tiếp thu, chỉnh lý quy định về tỷ lệ hưởng lương hưu đối với lao động nam nghỉ hưu có thời gian đóng BHXH từ đủ 15 năm đến dưới 20 năm, nhằm cải thiện hơn tỷ lệ hưởng lương hưu và góp phần giảm bớt chênh lệch về tỷ lệ hưởng lương hưu so với lao động nữ có thời gian đóng tương ứng.

Sôi nổi trại hè thanh thiếu nhi thành phố Hòa Bình

Trong 2 ngày 14 - 15/6 , Thành Đoàn, Hội Đồng đội TP Hòa Bình tổ chức Chương trình trại hè thanh thiếu nhi năm 2024 với chủ đề "Vui hè an toàn, chung tay phòng tránh đuối nước và giảm thiểu tổn hại trẻ em”.

Gần 1.000 người tham gia hoạt động tuyên truyền, trải nghiệm chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ

Ngày 15/6, tại Đội Chữa cháy và cứu nạn cứu hộ khu vực Lương Sơn thuộc Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy (PCCC) và cứu nạn cứu hộ, Công an tỉnh Hòa Bình đã diễn ra hoạt động tuyên truyền, trải nghiệm chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ. Tham gia có gần 1.000 người là cán bộ, nhân dân, học sinh, giáo viên, lực lượng vũ trang, đại diện các tổ liên gia an toàn PCCC, doanh nghiệp trên địa bàn huyện Lương Sơn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục