Bộ Nội vụ vừa ban hành Thông tư hướng dẫn thực hiện mức lương cơ sở đối với các đối tượng hưởng lương, phụ cấp trong các cơ quan, tổ chức, đơn vị sự nghiệp công lập.

Bộ Nội vụ vừa ban hành Thông tư 07/2024/TT-BNV hướng dẫn thực hiện mức lương cơ sở đối với các đối tượng hưởng lương, phụ cấp trong các cơ quan, tổ chức, đơn vị sự nghiệp công lập của Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, tổ chức chính trị - xã hội và hội.

Theo đó, căn cứ vào hệ số lương và phụ cấp hiện hưởng quy định tại các văn bản của cơ quan có thẩm quyền của Đảng, Nhà nước về chế độ tiền lương đối với cán bộ, công chức, viên chức và lực lượng vũ trang, mức lương cơ sở quy định tại Nghị định 73/2024/NĐ-CP để tính mức lương, mức phụ cấp và mức tiền của hệ số chênh lệch bảo lưu (nếu có) như sau:

(1) Công thức tính mức lương:

Cách tính lương và phụ cấp của cán bộ, công chức từ ngày 1/7/2024 - Ảnh 1.

(2) Công thức tính mức phụ cấp:

- Đối với các khoản phụ cấp tính theo mức lương cơ sở:

Cách tính lương và phụ cấp của cán bộ, công chức từ ngày 1/7/2024 - Ảnh 2.

- Đối với các khoản phụ cấp tính theo % mức lương hiện hưởng cộng phụ cấp chức vụ lãnh đạo và phụ cấp thâm niên vượt khung (nếu có):

Cách tính lương và phụ cấp của cán bộ, công chức từ ngày 1/7/2024 - Ảnh 3.

(3) Đối với các khoản phụ cấp quy định bằng mức tiền cụ thể thì giữ nguyên theo quy định hiện hành.

(4) Công thức tính mức tiền của hệ số chênh lệch bảo lưu (nếu có):

Cách tính lương và phụ cấp của cán bộ, công chức từ ngày 1/7/2024 - Ảnh 4.

Lưu ý: Đối tượng áp dụng mức lương và phụ cấp nêu trên là cán bộ, công chức, viên chức và người lao động sau đây:

- Cán bộ, công chức hưởng lương từ ngân sách nhà nước làm việc trong các cơ quan Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, tổ chức chính trị - xã hội ở Trung ương; ở tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; ở huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh, thành phố thuộc thành phố trực thuộc Trung ương; ở đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt.

- Viên chức hưởng lương từ quỹ lương của đơn vị sự nghiệp công lập theo quy định.

- Cán bộ, công chức, viên chức được cấp có thẩm quyền cử đến làm việc tại các hội, tổ chức phi Chính phủ, dự án và cơ quan, tổ chức quốc tế đặt tại Việt Nam mà vẫn được hưởng lương theo bảng lương ban hành kèm theo Nghị định 204/2004/NĐ-CP.

- Người hưởng lương làm việc trong chỉ tiêu biên chế được cấp có thẩm quyền giao tại các hội do Đảng, Nhà nước giao nhiệm vụ được ngân sách nhà nước hỗ trợ kinh phí theo quy định.

- Cán bộ, công chức ở xã, phường, thị trấn và những người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, ở thôn, tổ dân phố.

- Người làm các công việc theo chế độ hợp đồng lao động quy định tại Nghị định 111/2022/NĐ-CP thuộc trường hợp được áp dụng hoặc có thỏa thuận trong hợp đồng lao động áp dụng xếp lương theo Nghị định 204/2004/NĐ-CP.

- Các đối tượng sau đây được áp dụng để tính toán xác định mức đóng, hưởng chế độ bảo hiểm xã hội và giải quyết các chế độ liên quan đến tiền lương theo quy định của pháp luật:

+ Cán bộ, công chức, viên chức đi học, thực tập, công tác, điều trị, điều dưỡng (trong nước và ngoài nước) thuộc danh sách trả lương của cơ quan Đảng, Nhà nước, tổ chức chính trị - xã hội, đơn vị sự nghiệp công lập và hội được ngân sách nhà nước hỗ trợ kinh phí hoạt động;

+ Người đang trong thời gian tập sự hoặc thử việc (kể cả tập sự công chức cấp xã) trong cơ quan Đảng, Nhà nước, tổ chức chính trị - xã hội, đơn vị sự nghiệp công lập và hội được ngân sách nhà nước hỗ trợ kinh phí hoạt động;

+ Cán bộ, công chức, viên chức đang bị tạm đình chỉ công tác, đang bị tạm giữ, tạm giam.

Theo VTV.VN


Các tin khác


Xã Đa Phúc xây dựng chính quyền “Vì nhân dân phục vụ”

Là xã vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn của huyện Yên Thủy, do vậy, trình độ, nhận thức, khả năng tham gia thực hiện thủ tục hành chính (TTHC) của một bộ phận người dân trên môi trường mạng, qua cổng dịch vụ công còn hạn chế. Từ thực tế đó, đội ngũ cán bộ, công chức xã Đa Phúc đã phát huy tốt vai trò trong việc hướng dẫn người dân cài đặt, sử dụng các phần mềm, ứng dụng trong giải quyết TTHC trên tinh thần "Vì nhân dân phục vụ”.

Hanwha Life Hòa Bình chi trả hơn 920 triệu đồng quyền lợi bảo hiểm cho gia đình khách hàng

Chiều 7/7, Văn phòng Tổng đại lý Hanwha Life Hòa Bình thuộc Công ty TNHH Bảo hiểm Hanwha Life Việt Nam tổ chức chi trả quyền lợi bảo hiểm nhân thọ cho gia đình người tham gia bảo hiểm trên 920 triệu đồng.

TIN BUỒN

Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Hòa Bình và gia đình vô cùng thương tiếc báo tin:

Từ ngày 1/8, người dân đăng ký, bấm biển số xe trên VNeID như thế nào?

Người dân có thể kê khai đăng ký xe và bấm biển số xe trên ứng dụng VNeID từ ngày 1/8 tới.

Huyện Mai Châu: Trên 24,4 nghìn lượt hộ dân được vay vốn chính sách

Theo báo cáo của UBND huyện Mai Châu, sau 10 năm triển khai Chỉ thị số 40-CT/TW của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tín dụng chính sách xã hội, việc triển khai thực hiện cho vay hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác ngày càng thuận lợi, hiệu quả hơn. Giai đoạn từ năm 2015 đến nay, trên địa bàn huyện đã có 24.420 lượt hộ nghèo và đối tượng chính sách được vay vốn đầu tư vào sản xuất - kinh doanh với tổng số tiền hơn 800 tỷ đồng.

Huyện Kim Bôi phát huy vai trò của Mặt trận Tổ quốc tham gia xây dựng Đảng, chính quyền

Đồng chí Nguyễn Ngọc Thủy, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Kim Bôi cho biết: "Phát huy vai trò là cầu nối tin cậy giữa các cấp ủy đảng, chính quyền với nhân dân, Ủy ban MTTQ huyện luôn chú trọng phát huy dân chủ, đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân, nâng cao chất lượng hoạt động giám sát, phản biện xã hội, góp phần xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh, góp phần củng cố và xây dựng vững chắc khối đại đoàn kết toàn dân tộc”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục