Hội đồng nhân dân tỉnh Hòa Bình vừa ban hành Nghị quyết số 391/NQ-HĐND về việc đặt tên đường, công trình công cộng, đổi tên đường và điều chỉnh độ dài một số tuyến đường đã đặt tên trên địa bàn thành phố Hòa Bình. Nghị quyết này đã được HĐND tỉnh khóa XVII, kỳ họp thứ 19 thông qua ngày 28/6/2024 và có hiệu lực kể từ ngày thông qua. Trước đó, UBND tỉnh đã có tờ trình, Ban VH-XH (HĐND tỉnh) thẩm tra và các đại biểu HĐND tỉnh thảo luận.

Cụ thể, đặt tên mới 34 tuyến đường, đặt tên 2 công trình công cộng (2 cầu), đổi tên 1 tuyến đường, điều chỉnh độ dài 6 tuyến đường đã đặt tên.

Trong đó, tên cầu Hữu Nghị được đặt cho cầu  điểm đầu từ ngã tư nút giao điểm cuối của đường Hoàng Văn Thụ (bến đò Thịnh Minh cũ, địa phận phường Thịnh Lang), điểm cuối là ngã tư nút giao đường Cù Chính Lan và Trần Hưng Đạo (địa phận phường Đồng Tiến).

Tên cầu Thống Nhất được đặt cho cầu điểm đầu từ ngã tư đường Trương Hán Siêu tại lý trình Km 2+650, phường Thịnh Lang, điểm cuối là quốc lộ 6 (phường Trung Minh) tại lý trình Km 68+750.

HĐND tỉnh giao UBND tỉnh có trách nhiệm thực hiện nghị quyết này; giao trách nhiệm cho các cơ quan chức năng thực hiện phân định ranh giới, gắn biển tên đường và tuyên truyền để Nhân dân hiểu ý nghĩa của việc đặt tên, đổi tên, điều chỉnh. Việc gắn biển tên đường, công trình công cộng được thực hiện trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày nghị quyết có hiệu lực thi hành.

Thường trực HĐND tỉnh, các Ban của HĐND tỉnh, các tổ đại biểu HĐND tỉnh và đại biểu HĐND tỉnh giám sát việc thực hiện nghị quyết theo quy định của pháp luật.

Danh sách 34 tuyến đường được đặt tên mới, 2 công trình công cộng được đặt tên, 1 tuyến đường được đổi tên, 6 tuyến đường đã đặt tên điều chỉnh độ dài như sau: 















P.V (T/H)

Các tin khác


Hanwha Life Hòa Bình chi trả hơn 920 triệu đồng quyền lợi bảo hiểm cho gia đình khách hàng

Chiều 7/7, Văn phòng Tổng đại lý Hanwha Life Hòa Bình thuộc Công ty TNHH Bảo hiểm Hanwha Life Việt Nam tổ chức chi trả quyền lợi bảo hiểm nhân thọ cho gia đình người tham gia bảo hiểm trên 920 triệu đồng.

TIN BUỒN

Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Hòa Bình và gia đình vô cùng thương tiếc báo tin:

Từ ngày 1/8, người dân đăng ký, bấm biển số xe trên VNeID như thế nào?

Người dân có thể kê khai đăng ký xe và bấm biển số xe trên ứng dụng VNeID từ ngày 1/8 tới.

Huyện Mai Châu: Trên 24,4 nghìn lượt hộ dân được vay vốn chính sách

Theo báo cáo của UBND huyện Mai Châu, sau 10 năm triển khai Chỉ thị số 40-CT/TW của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tín dụng chính sách xã hội, việc triển khai thực hiện cho vay hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác ngày càng thuận lợi, hiệu quả hơn. Giai đoạn từ năm 2015 đến nay, trên địa bàn huyện đã có 24.420 lượt hộ nghèo và đối tượng chính sách được vay vốn đầu tư vào sản xuất - kinh doanh với tổng số tiền hơn 800 tỷ đồng.

Huyện Kim Bôi phát huy vai trò của Mặt trận Tổ quốc tham gia xây dựng Đảng, chính quyền

Đồng chí Nguyễn Ngọc Thủy, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Kim Bôi cho biết: "Phát huy vai trò là cầu nối tin cậy giữa các cấp ủy đảng, chính quyền với nhân dân, Ủy ban MTTQ huyện luôn chú trọng phát huy dân chủ, đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân, nâng cao chất lượng hoạt động giám sát, phản biện xã hội, góp phần xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh, góp phần củng cố và xây dựng vững chắc khối đại đoàn kết toàn dân tộc”.

Huyện Tân Lạc: Cần lắm sân chơi an toàn cho trẻ em vùng cao

Tạm rời xa mái trường và thầy cô, nghỉ hè là thời điểm các em nhỏ mong muốn được vui chơi, trải nghiệm những kỹ năng bổ ích, lý thú. Tuy nhiên, bên cạnh phút giây trải nghiệm thú vị những ngày hè mang lại thì việc phòng, chống tai nạn thương tích cho trẻ cũng hết sức quan trọng. Điều này càng có ý nghĩa hơn đối với trẻ em vùng cao, khi mà đời sống kinh tế, văn hoá, xã hội còn nhiều khó khăn, nguy cơ xảy ra tai nạn thương tích cho trẻ em thường xuyên hiện hữu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục