Ngày 1/8, tại Công viên di sản các nhà khoa học Việt Nam (xã Bắc Phong, Cao Phong) Công an tỉnh phối hợp với Viện An ninh phi truyền thống - Đại học Quốc gia Hà Nội và các đơn vị có liên quan tổ chức Hội thảo Tham vấn về xây dựng các phương án phòng ngừa, ứng phó, bảo đảm an ninh nguồn nước hồ Hòa Bình. Tham gia hội thảo có các giáo sư, tiến sỹ, nhà khoa học của Viện An ninh phi truyền thống; lãnh đạo Sở TN&MT tỉnh Sơn La và một số sở, ngành của tỉnh...


Các đại biểu tham dự hội thảo.

Tại hội thảo có 8 báo cáo tham luận, bài viết, nghiên cứu khoa học của các giáo sư, tiến sỹ, nhà khoa học, nhà quản lý tại các địa phương có liên quan được trình bày. Theo đó đã tập trung phân tích, đánh giá những thách thức, mối đe dọa đến an ninh nguồn nước hồ Hòa Bình; những cơ sở lý luận và thực tiễn để đề xuất các giải pháp, phương án nâng cao hiệu quả công tác đảm bảo an ninh nguồn nước hồ Hòa Bình theo từng lĩnh vực. Đồng thời, đề xuất các giải pháp, phương án, kịch bản trong việc giải quyết, ứng phó với các nguy cơ, thách thức, mối đe dọa, khủng hoảng an ninh nguồn nước hồ Hòa Bình theo từng lĩnh vực cụ thể. Qua đó góp phần đảm bảo cho sự ổn định và phát triển bền vững của tỉnh trong thời gian tiếp theo.

Đây là Hội thảo khoa học - thực tiễn lần thứ 2 về đề tài "Tham vấn xây dựng các phương án phòng ngừa, ứng phó, bảo đảm an ninh nguồn nước hồ Hòa Bình”. Đề tài nằm trong khuôn khổ nhiệm vụ khoa học và công nghệ cấp tỉnh năm 2023 - 2024 được UBND tỉnh giao cho Công an tỉnh phối hợp với Viện An ninh phi truyền thống tổ chức thực hiện. Trong quá trình triển khai đề tài đã có hàng chục báo cáo, tham luận, bài viết có giá trị nghiên cứu và thực tiễn của các giáo sư, tiến sỹ, các nhà khoa học, nhà quản lý đầu ngành thuộc các lĩnh vực tham gia.


M.H

Các tin khác


Huyện Lạc Sơn: Tháng 7/2024, ước thiệt hại trên 900 triệu đồng do ảnh hưởng mưa lớn

UBND huyện Lạc Sơn vừa tổ chức rà soát, đánh giá và tổng hợp tình hình thiệt hại do ảnh hưởng của mưa lớn kéo dài trong tháng 7/2024. Theo đó, tổng thiệt hại trên địa bàn huyện ước khoảng trên 900 triệu đồng.

Khởi công xây dựng 2 "Ngôi nhà hạnh phúc" cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn

Tỉnh Đoàn - Hội Liên hiệp Thanh niên tỉnh phối hợp với Huyện Đoàn Lạc Sơn vừa tổ chức lễ khởi công xây dựng công trình "Ngôi nhà hạnh phúc” cho em Quách Bảo Châu, xóm Vó, xã Quyết Thắng và em Bùi Khánh Ly, phố Côm, thị trấn Vụ Bản, 2 em có hoàn cảnh khó khăn.

Thời tiết ngày 31/7: Vùng núi Bắc Bộ mưa lớn, có nơi mưa rất to

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 31/7, ở khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ, Quảng Ninh có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có nơi mưa rất to, với lượng mưa phổ biến 20-50 mm, cục bộ có nơi trên 100mm.

Thu nhập bình quân của người lao động tăng 7,4%

Thu nhập bình quân của người lao động tăng 7,4% - Thứ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội Nguyễn Bá Hoan cho biết sáng 30/7 tại họp báo thông tin kết quả thực hiện công tác lao động, người có công và xã hội 6 tháng đầu năm 2024.

Vì sao giải ngân vốn chương trình phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc đạt thấp?

Theo báo cáo của UBND tỉnh, tổng nguồn vốn thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia (CTMTQG) phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH) vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi (ĐBDTTS&MN) từ năm 2022 đến nay hơn 1.118 tỷ đồng. Đến hết ngày 30/6/2024, toàn tỉnh mới giải ngân trên 86 tỷ đồng, đạt 7,72% kế hoạch. Hoà Bình là địa phương nằm trong tốp các tỉnh có tỷ lệ giải ngân thấp nhất cả nước đối với chương trình này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục