Do ảnh hưởng của mưa lớn kéo dài từ tối qua đến rạng sáng ngày 13/9, trên tuyến giao thông vào xóm Sào và xóm Kén, xã Văn Nghĩa (Lạc Sơn) xảy ra sạt lở liên tiếp trên 3 đoạn đường với khối lượng đất đá khoảng 800 m3, dẫn đến tình trạng gần 250 hộ dân xóm Sào và xóm Kén bị cô lập.


Lực lượng tại chỗ xã Văn Nghĩa (Lạc Sơn) tập trung thông tuyến đường đưa gần 250 hộ dân xóm Kén, Sào thoát khỏi bị cô lập.

Phương tiện máy móc và lực lượng "4 tại chỗ” xã Văn Nghĩa đã được huy động ngay trong đêm để khắc phục, xử lý trên 450 m3 đất đá. Đến 7h sáng nay, đường về xóm Sào đã được thông tuyến giúp việc lưu thông trở lại bình thường.

Hiện tại, các lực lượng tập trung múc đất, hót dọn đất đá trên đoạn vào xóm Kén với khối lượng khoảng 350 m3 với quyết tâm chậm nhất đến 11h trưa nay đưa xóm Kén thoát khỏi tình trạng cô lập.

Ngoài ra, mưa lớn cũng gây ảnh hưởng cho tuyến đường xã Yên Phú vào khu vực hồ Cánh Tạng bị sạt lở và ngập nặng. Đơn vị thi công đường và các lực lượng phòng, chống thiên tai đang đưa máy móc xử lý múc dọn, khẩn trương khắc phục hậu quả.

Bùi Minh


Các tin khác


Liên đoàn Lao động tỉnh tặng quà trung thu tại nhà trẻ của doanh nghiệp

Chiều 12/9, Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức chương trình thăm, tặng quà các em thiếu nhi là con của công nhân lao động tại các nhà trẻ của doanh nghiệp nhân dịp Tết Trung thu.

Đại hội thành lập Hội Người cao tuổi thành phố Hòa Bình lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2024 – 2029

Trong 2 ngày 11-12/9 đã diễn ra Đại hội thành lập Hội người cao tuổi (NCT) thành phố Hòa Bình lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2024 – 2029. Đây là đơn vị cấp huyện, thành phố đầu tiên tổ chức đại hội điểm theo Kết luận số 58-KL/TW của Ban Bí thư về tổ chức và hoạt động của Hội NCT Việt Nam.

Tỉnh Đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh thăm hỏi, trao hỗ trợ nạn nhân trong vụ sạt lở đất tại xã Cuối Hạ

Sáng 12/9, ngay sau khi nắm được thông tin vụ sạt lở đất tại xã Cuối Hạ (Kim Bôi) làm 2 người chết, 1 người bị thương, Thường trực Tỉnh Đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh và Thành Đoàn Hoà Bình đã đến thăm, động viên và trao quà hỗ trợ cho cháu bé bị thương.

Hơn 650 người, chó nghiệp vụ tham gia tìm kiếm nạn nhân ở Làng Nủ, Lào Cai

Trong sáng 12/9, lực lượng tìm kiếm sẽ sử dụng chó nghiệp vụ để hỗ trợ tìm kiếm các nạn nhân mất tích.

Thành phố Hòa Bình khẩn trương khắc phục thiệt hại, tiếp tục ứng phó mưa lũ

Với phương châm hạn chế thấp nhất thiệt hại, TP Hòa Bình huy động cả hệ thống chính trị vừa tập trung khắc phục hậu quả bão số 3, vừa tiếp tục ứng phó với hoàn lưu sau bão.  

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục