(HBĐT) - Vừa qua, cử tri huyện Lương Sơn phản ánh: Công ty CP Tập đoàn xây dựng và du lịch Bình Minh được UBND tỉnh cấp giấy phép khai thác khoáng sản (khai thác đá) tại núi Mố, xã Trung Sơn, huyện Lương Sơn từ hơn 10 năm nay. Tuy nhiên, Công ty đã dừng khai thác từ nhiều năm nay, đề nghị UBND tỉnh xem xét thu hồi giấy phép, tránh lãng phí tài nguyên.


Kiến nghị này được UBND tỉnh làm rõ như sau: Ngày 16/1/2006, UBND tỉnh đã ban hành Quyết định số 84, cấp giấy phép khai thác khoáng sản (khai thác đá) tại núi Mố, xã Trung Sơn, huyện Lương Sơn cho Công ty CP Tập đoàn xây dựng và du lịch Bình Minh (Công ty Bình Minh), thời hạn khai thác là 25 năm (đến năm 2030). Theo đó, chấp thuận cho Công ty Bình Minh thuê 33,86 ha đất để khai thác đá. Sau khi được cấp giấy phép khai thác khoáng sản và được thuê đất, chủ đầu tư đã thực hiện các thủ tục để khai thác. Tuy nhiên, nhiều năm nay, Công ty Bình Minh không còn khai thác đá vôi và cũng không thực hiện đầy đủ nghĩa vụ tài chính đối với Nhà nước. Năm 2016-2017, Sở TN&MT đã có nhiều văn bản đề nghị Công ty Bình Minh tiếp tục triển khai dự án và thực hiện nghĩa vụ tài chính đối với Nhà nước trước ngày 30/6/2017. Tuy nhiên, sau 30/6/2017, Công ty Bình Minh vẫn không tiếp tục triển khai dự án và cũng không chấp hành việc nộp tiền cấp quyền khai thác khoáng sản. Sở TN&MT đã tổ chức thanh, kiểm tra đề xuất UBND tỉnh thu hồi giấy phép khai thác khoáng sản tại núi Mố của Công ty Bình Minh.

Hiện, UBND tỉnh đang xem xét hồ sơ liên quan để giải quyết theo quy định của pháp luật.


PBĐ-TL (TH)

Các tin khác


Rủi ro được bảo hiểm được hỗ trợ đối với cây lúa, trâu, bò, lợn

Bà Nguyễn Thị Luyến (Yên Thủy) hỏi: Đề nghị cho biết quy định về rủi ro được bảo hiểm được hỗ trợ đối với cây lúa, trâu, bò, lợn?

Những hành vi làm sai lệch, hủy hoại di sản văn hóa

Bà Nguyễn Thị Hoa (Lạc Thủy) hỏi: Đề nghị cho biết pháp luật quy định những hành vi nào làm sai lệch, hủy hoại di sản văn hóa (DSVH)?

Nguyên tắc phòng, chống bạo lực gia đình

Bà Lê Thị Thu (Cao Phong) hỏi: Đề nghị cho biết quy định pháp luật về nguyên tắc phòng, chống bạo lực gia đình?

Thông tin, tuyên truyền phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao

Bà Nguyễn Thị Hải (Lương Sơn) hỏi: Đề nghị cho biết nội dung thông tin, tuyên truyền, giáo dục về phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật khác có sử dụng công nghệ cao được quy định như thế nào?

Dữ liệu cá nhân nhạy cảm

Ông Nguyễn Hòa (Lạc Sơn) hỏi: Đề nghị cho biết pháp luật quy định những dữ liệu cá nhân nào được coi là nhạy cảm?

Giải đáp pháp luật: Nguyên tắc bảo vệ dữ liệu cá nhân

Ông Phạm Hùng (TP Hòa Bình) hỏi: Đề nghị cho biết việc nguyên tắc bảo vệ dữ liệu cá nhân được quy định như thế nào?

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục