(HBĐT) - Cử tri huyện Tân Lạc hỏi: Đề nghị hỗ trợ kinh phí nâng cấp, sửa chữa tuyến đường liên xã đoạn từ xã Tử Nê đi xã Lỗ Sơn và từ xã Thanh Hối đi xã Gia Mô đã xuống cấp nghiêm trọng?


UBND tỉnh trả lời: Để giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri, UBND tỉnh đã chỉ đạo Sở GTVT ban hành Văn bản số 1112/SGTVT-KHTC ngày 5/6/2019 gửi UBND huyện Tân Lạc, trong đó nêu rõ nội dung kiến nghị của cử tri. Đồng thời khẳng định việc đầu tư xây dựng các tuyến đường giao thông phục vụ nhu cầu đi lại và tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động của người dân là việc hết sức cần thiết. Các tuyến đường liên xã như ý kiến kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền quản lý, bảo trì của UBND cấp huyện, cấp xã.

Theo quy định (tại Quyết định số 14/2013/QĐ-UBND ngày 16/7/2013 và Quyết định số 29/2015/QĐ-UBND ngày 28/9/2015 của UBND tỉnh), những tuyến đường do cấp huyện, cấp xã quản lý thì UBND cấp huyện, cấp xã có trách nhiệm bố trí kinh phí để thực hiện việc đầu tư xây dựng. Do đó, Sở GTVT đã đề nghị UBND huyện Tân Lạc chỉ đạo bộ phận chuyên môn thực hiện rà soát, kiểm tra hiện trạng; đồng thời bố trí kinh phí và huy động các nguồn lực để đầu tư xây dựng các tuyến đường như nội dung kiến nghị của cử tri. Trường hợp có khó khăn, vướng mắc đề nghị có văn bản báo cáo, đề xuất với UBND tỉnh và chủ động nghiên cứu lồng ghép các nguồn vốn để từng bước đầu tư đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng của cử tri.

Như vậy, ý kiến kiến nghị của cử tri đã được chuyển đến cơ quan, cấp có thẩm quyền là UBND huyện Tân Lạc để nghiên cứu thực hiện.


P.V (TH)


Các tin khác


Chính sách đối với phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao

Ông Nguyễn Hiền (Lạc Sơn) hỏi: Đề nghị cho biết chính sách của Nhà nước đối với công tác phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật có sử dụng công nghệ cao như thế nào? Trả lời:

Các trường hợp giám định lại thương tật cho thương binh

Ông Nguyễn Hải (Mai Châu) hỏi: Đề nghị cho biết thương binh được khám giám định lại thương tật trong trường hợp nào?

Các khoản tiền thưởng không tính thuế thu nhập cá nhân

Bà Bùi Thị Thanh (Lương Sơn) hỏi: Đề nghị cho biết những khoản tiền thưởng nào không tính thuế thu nhập cá nhân?

Bảo đảm an toàn, an ninh trong hoạt động đường thủy nội địa

Ông Bùi Văn Toàn (Đà Bắc) hỏi: Đề nghị cho biết việc bảo đảm an toàn, an ninh trong hoạt động đường thủy nội địa được quy định như thế nào?

Thời gian tập sự đối với viên chức

Bà Nguyễn Thị Thanh (TP Hòa Bình) hỏi: Đề nghị cho biết thời gian tập sự của viên chức được quy định như thế nào?

Giải đáp pháp luật: Các trường hợp từ chối khám bệnh, chữa bệnh

Bà Bùi Thị Hảo (Tân Lạc) hỏi: Đề nghị cho biết người hành nghề khám bệnh, chữa bệnh (KB, CB) được từ chối KB, CB trong những trường hợp nào?

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục