Trường hợp đặc thù áp dụng tiêu chuẩn chức danh khi bổ nhiệm công chức lãnh đạo, quản lý


Bà Nguyễn Thị Thoa (Lương Sơn) hỏi: Đề nghị cho biết những trường hợp đặc thù áp dụng tiêu chuẩn chức danh khi bổ nhiệm công chức lãnh đạo, quản lý?

Trả lời:
Theo Điều 9, Nghị định số 29/2024/NĐ-CP, ngày 6/3/2024 của Chính phủ quy định tiêu chuẩn chức danh công chức lãnh đạo, quản lý trong cơ quan hành chính nhà nước, những trường hợp đặc thù áp dụng tiêu chuẩn chức danh khi bổ nhiệm quy định như sau:
- Trường hợp bổ nhiệm nhân sự từ nguồn bên ngoài thì không nhất thiết phải bảo đảm tiêu chuẩn đã kinh qua vị trí chức vụ, chức danh lãnh đạo, quản lý ở vị trí cấp dưới trực tiếp tại cơ quan, tổ chức, đơn vị dự kiến bổ nhiệm.
- Trường hợp người giữ chức vụ, chức danh Thứ trưởng, Phó Thủ trưởng cơ quan ngang Bộ được bổ nhiệm giữ chức vụ, chức danh tương đương hoặc kiêm nhiệm chức vụ, chức danh khác thì không nhất thiết phải bảo đảm đầy đủ tiêu chuẩn của chức vụ, chức danh tương đương hoặc kiêm nhiệm.
- Trường hợp đang công tác trong lực lượng vũ trang, đơn vị sự nghiệp công lập, doanh nghiệp nhà nước hoặc cơ quan, tổ chức khác trong hệ thống chính trị được điều động, bổ nhiệm giữ chức vụ, chức danh lãnh đạo, quản lý trong cơ quan hành chính nhà nước thì phải đáp ứng tiêu chuẩn, điều kiện theo quy định tại Nghị định này, nhưng không phải đáp ứng ngay tiêu chuẩn về quản lý nhà nước theo quy định của chức vụ, chức danh dự kiến bổ nhiệm. Đối với các trường hợp này phải hoàn thiện tiêu chuẩn trong thời hạn 12 tháng kể từ ngày có quyết định bổ nhiệm.


V.H (TH) 

Các tin khác


Trao đổi nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật Đảng

Hỏi: Đảng viên K vi phạm bị tổ chức đảng (TCĐ) kỷ luật bằng hình thức khiển trách. Không đồng ý với quyết định kỷ luật, đảng viên K đã làm đơn khiếu nại đến TCĐ có thẩm quyền. Qua giải quyết khiếu nại, TCĐ có thẩm quyền nhận thấy đảng viên K có vi phạm nhưng chưa đến mức phải xử lý kỷ luật, đã xóa hình thức khiển trách và yêu cầu đảng viên K phải kiểm điểm, rút kinh nghiệm sâu sắc. Vậy đảng viên K có được xin lỗi và phục hồi quyền lợi hay không?

Tiêu chuẩn chung về đạo đức, lối sống, ý thức tổ chức kỷ luật đối với công chức lãnh đạo, quản lý

Bà Bùi Thị Hảo (Lạc Sơn) hỏi: Đề nghị cho biết tiêu chuẩn chung về đạo đức, lối sống, ý thức tổ chức kỷ luật đối với công chức lãnh đạo, quản lý được quy định như thế nào?

Đối tượng phải báo cáo theo Luật Phòng, chống rửa tiền

Ông Bùi Văn Tiến (Lạc Thủy) hỏi: Đề nghị cho biết những đối tượng nào phải thực hiện báo cáo theo Luật Phòng, chống rửa tiền?

Đối tượng, điều kiện vay vốn đối với người chấp hành xong án phạt tù

Ông Bùi Văn Hòa (Đà Bắc) hỏi: Đề nghị cho biết quy định pháp luật về đối tượng, điều kiện vay vốn đối với người chấp hành xong án phạt tù (CHXAPT)?

Giải đáp pháp luật: Trách nhiệm của người lao động trong bảo đảm an toàn, vệ sinh lao động

Bà Bùi Thị Thảo (Cao Phong) hỏi: Đề nghị cho biết trách nhiệm của người lao động trong việc bảo đảm an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc được quy định như thế nào?

Giải đáp pháp luật: Chính sách hỗ trợ người sử dụng lao động

Ông Nguyễn Văn Toán (Kim Bôi) hỏi: Đề nghị cho biết người sử dụng lao động được hưởng chính sách hỗ trợ như thế nào?

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục