(HBĐT) - Nhằm đẩy mạnh thu hút đầu tư, đảm bảo môi trường trong khu vực, trong những năm qua, BQL KCN Lương Sơn đã duy trì hoạt động tốt nhà máy xử lý nước thải công nghiệp trong KCN. Qua đó giải quyết tốt vấn đề môi trường giúp các doanh gnhiệp yên tâm mở rộng sản xuất, thu hút gần 1 vạn lao động vào làm việc trong KCN này.

 

Nhà máy xử lý nước thải công nghiệp KCN Lương Sơn được đầu tư gần 30 tỷ đồng, lắp đặt các thiết bị hiện đại, đồng bộ, bước đầu đưa vào hoạt động đã góp phần đẩy mạnh thu hút đầu tư và đảm bảo môi trường bền vững cho huyện Lương Sơn. Nhà máy xử lý nước thải công nghiệp mới chỉ đạt 50% công suất, do đó, chi phí vận hành và bảo dưỡng đối với nhà máy đội giá lên khá cao. Nhà máy xử lý nước thải áp dụng theo công nghệ xử lý sinh học bằng phương pháp cơ lý, hóa kết hợp nhằm tiếp nhận, thu gom toàn bộ nước thải của các doanh nghiệp thứ phát ở cấp độ C trong KCN. Đồng thời, xử lý nước thải sản xuất, nước thải sinh hoạt theo yêu cầu của TCVN 5945-2005 đạt cấp độ B trước khi thải ra môi trường tự nhiên.

KCN Lương Sơn luôn vận hành hiệu quả Nhà máy xử lý nước thải công nghiệp.

Việc nhà máy xử lý nước thải trong KCN Lương Sơn đi vào vận hành đã phần nào tạo sức hấp dẫn hơn trong thu hút các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Trong đó, điển hình như các dự án sản xuất hàng may mặc xuất khẩu của Công ty TNHH Seyoung INC; dự án sản xuất thiết bị nguồn viễn thông của Công ty TNHH Dongah Elecomm Việt Nam; dự án sản xuất ắc quy của Công ty TNHH ắc quy Kukje; dự án sơ chế nông sản và sản xuất cháo Bát Bảo của Chi nhánh Công ty TNHH Minh Trung và dự án sản xuất chế biến lâm sản của Công ty TNHH phát triển và tài nguyên rừng Hoà Bình… Đến nay, một số dự án đang tiếp tục đi vào  hoạt động với khá nhiều sản phẩm mới, thu hút nhiều lao động.

Được biết, hạ tầng KCN Lương Sơn với diện tích 71 ha đã cơ bản hoàn thiện việc đầu tư xây dựng các hạng mục công trình hạ tầng kỹ thuật đồng bộ, hiện đại. Trong đó, nhiều hệ thống đã được hoàn thành đưa vào khai thác, sử dụng như đường giao thông trong KCN, trạm điện 110KV, hệ thống chiếu sáng, thông tin liên lạc, cây xanh, thoát nước, đặc biệt là trạm xử lý nước thải.

Từ đầu năm đến nay, KCN Lương Sơn được đầu tư hạ tầng kỹ thuật đồng bộ, tỷ lệ lấp đầy đạt 80% diện tích. KCN này đã thu hút được 26 dự án đầu tư, trong đó có 12 dự án FDI (chiếm 70,6% dự án FDI đầu tư vào các KCN của tỉnh) với số vốn đăng ký 232,4 triệu USD và 14 dự án đầu tư trong nước, vốn đăng ký 2.690 tỷ đồng, giải quyết việc làm cho gần 10.000 lao động, chủ yếu là người địa phương góp phần tích cực vào giá trị xuất khẩu, chuyển dịch cơ cấu kinh tế bền vững của tỉnh.

 

                                                                                              H.T

 

Các tin khác


Vụ cháy rừng tại Yên Bái: Đốt cỏ ở bãi chăn thả gia súc làm cháy lan sang diện tích rừng

Đến 15 giờ 30 phút ngày 26/3, huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) đã xác định nguyên nhân và diện tích thiệt hại trong vụ cháy rừng xảy ra tại các bản Dào Cu Nha, Hú Trù Lình, xã Lao Chải.

Thời tiết ngày 25/3: Đông Bắc Bộ mưa vài nơi, Nam Bộ nắng nóng

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 25/3, khu Tây Bắc Bắc Bộ, vùng núi phía Tây khu vực Bắc Bộ, Trung Trung bộ và khu vực Tây Nguyên có nắng nóng cục bộ với nhiệt độ cao nhất trong ngày có nơi trên 36 độ C. Khu vực Nam Bộ có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C. Độ ẩm tương đối thấp, phổ biến 45-50%.

Ghi nhận những ngày đầu thực hiện cấp đổi giấy phép lái xe ô tô trực tuyến toàn trình

Từ ngày 15/3/2024, tỉnh Hòa Bình chính thức triển khai cấp đổi giấy phép lái xe (GPLX) ô tô theo hình thức trực tuyến toàn trình (TTTT) qua Cổng Dịch vụ công quốc gia (DVCQG). Với sự phối hợp chặt chẽ của ngành GTVT và Bưu điện tỉnh, việc triển khai dịch vụ cấp đổi GPLX ô tô trực tuyến đã được thực hiện thông suốt, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân.

Thời tiết ngày 21/3: Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa vài nơi

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 21/3, Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác; đêm và sáng trời rét.

Thời tiết ngày 20/3: Gió mạnh, sóng lớn trên biển

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 20/3, Khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển Hoàng Sa) có gió mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8-9. Biển động mạnh. Sóng biển cao 2-4 m.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục