Ngày 9/1, Sở TN&MT tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác ngành năm 2016, triển khai nhiệm vụ năm 2017. Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

 

Trong năm 2016, Sở TN&MT tỉnh đã cơ bản thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu đã đề ra. Trong đó, đã thẩm định, trình UBND tỉnh thu hồi, giao đất, cho thuê đất, điều chỉnh diện tích thuê đất cho 78 tổ chức với tổng diện tích 352 ha; đẩy nhanh tiến độ GPMB của các dự án; tước 30 quyền sử dụng và trả lại 12 giấy phép khai thác khoáng sản của các tổ chức, các nhân vi phạm trong hoạt động khai thác khoáng sản.

 

Đặc biệt, trong lĩnh vực môi trường, ngành TN&MT tỉnh phối hợp với các cơ quan chức năng tiến hành thanh – kiểm tra và xử lý nghiêm một số cơ sở chăn nuôi, nhà máy, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh gây ô nhiễm môi trường. Tuy nhiên, vẫn còn tình trạng một số doanh nghiệp, cơ sở chăn nuôi chưa thực hiện nghiêm Luật BVMT, chưa tiến hành lậ thủ tục xác nhận xác nhận hoàn thành các công trình, biện pháp BVMT, chưa lập hồ sơ đăng ký chủ nguồn thải chất thải nguy hại nên cơ quan chức năng còn gặp nhiều khó khăn trong công tác quản lý.

Lãnh đạo Sở TN&MT tỉnh trao giấy khen cho các đơn vị, cá nhân trong ngành có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua năm 2016.

 

Cụ thể, kiểm tra việc gây ô nhiẽm môi trường tại Công ty CP mía đường Hoà Bình, Nhà máy chế biến tinh bột sắn Tân Hiếu Hưng (Lạc Sơn), hoạt động khai thác đất đá tại khu vực xã Hoà Sơn (Lương Sơn). Ngoài ra, các đơn vị cũng đã phối hợp kiểm tra côgn tác bảo vệ môi trường đối với 30 tổ chức, cá nhân đóng trên địa bàn tỉnh

 

Trong công tác cải cách TTHC, ngành TN&MT tỉnh đã rà soát lại các danh mục, thủ tục hành chính thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông đã được chuẩn hoá; thống kê danh mục thủ tục hành chính để triểnkhai phần mền cung cấp dịch vụ hành chính công...

 

Với những thành tích đã đạt được, trong năm 2016, Sở TN&MT tỉnh tặng danh hiệu trập thể lao động tiên tiến cho 29 tập thể, danh hiệu lao động tiên tiến cho 168 cá nhân; Sở TN&MT cũng tặng giấy khen cho 3 tập thể và 37 cá nhân thuộc khối thi đua phòng TNB&MT các huyện, thành phố đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua năm 2016.

 

Năm 2017, Sở TN&MT tỉnh sẽ tăng cường đẩy mạnh thực hiện nhiệm vụ trên 10 lĩnh vực, trong đó, trọng tâm là công tác quản lý đất đai, khoáng sản, tài nguyên nước, BVMT và công tác thanh - kiểm tra. Đối với nhiệm vụ của các phòng TN&MT các huyện, thành phố cũng đặt ra 4 nhiệm vụ trọng tâm xuyên suốt, trong đó tăng cường công tác tuyền truyền, vận động nhân dân bảo vệ nguồn nước sạch, kiên quyết xử lý kịp thời các tổ chức, cá nhân gây ô nhiễm môi trường, vi phạm khai thác khoáng sản...

 

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó chủ tịch UBND tỉnh đã đánh giá cao những nỗ lực của ngành TN-MT trong năm qua. Đồng thời cũng chỉ ra những khó khăn, tồn tại của ngành, nhất là về giữ gìn môi trường trong tỉnh. Trong thời gian tới, đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị ngành TN&MT phát huy thành quả đạt được, tăng cường công tác quản lý đất đai, khai thác khoáng sản, bảo vệ môi trường, tài nguyên nước, tăng cường cải cách thủ tục hành chính, làm tốt công tác thanh, kiểm tra ngăn chặn kịp thời kịp thời các tụ điểm khai thác khoáng sản trái phép, các cơ sở sản xuất, nhà máy gây ô nhiễm môi trường, tránh để tình trạng sảy ra vi phạm mới tiến hành xử phạt...Đồng chi Bùi Văn Khánh cũng nhấn mạnh nhiệm vụ cho ngành TN&MT tỉnh trong việc tạo nguồn thu từ đất đai, đáp ứng nguồn thu ngân sách ngày càng tăng của tỉnh; phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành, tập trung tham mưu, đề xuất các biện pháp nhằm hỗ trợ tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, góp phần đắc lực thúc đẩy thu hút đầu tư vào tỉnh nhà.

                                           

                                                           HTrung

 

Các tin khác


Công nghệ mưa nhân tạo có thể dẫn đến ‘cuộc chiến thời tiết’ giữa các quốc gia

Nhà khí tượng học cảnh báo "cuộc chiến thời tiết” giữa các quốc gia có thể nổ ra nếu việc gieo hạt mây vượt tầm kiểm soát, sau khi lũ lụt ở Dubai làm nảy sinh lo ngại về công nghệ gây mưa nhân tạo.

Thời tiết ngày 22/4: Bắc Bộ mưa dông, Tây Bắc Bắc Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ nắng nóng

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 22/4, chiều tối và đêm ở khu vực Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 15-30 mm, có nơi trên 50 mm; ở khu vực Trung Bộ và Tây Nguyên có mưa rào và dông cục bộ.

Mưa to, dông lốc kèm mưa đá gây thiệt hại tại các huyện Đà Bắc, Cao Phong 

Theo thông tin từ Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự tỉnh, chiều và đêm 20/4, trên địa bàn tỉnh Hòa Bình xảy ra mưa, mưa đá, dông lốc, sét cục bộ tại thành phố Hòa Bình và các huyện Đà Bắc, Cao phong, Lương Sơn. Tại một số điểm có mưa to như: Tiến Sơn (Lương Sơn) 34,4 mm, Độc Lập (TP Hòa Bình) 32,2 mm, Tân Pheo (Đà Bắc 21,8 mm), Xuân Phong (Cao Phong) 15,6 mm... Mưa đá, dông lốc đã gây thiệt hại tại các huyện Đà Bắc, Cao Phong.

Sét đánh cháy rừng ở xã Đú Sáng, huyện Kim Bôi

Trận mưa đá tối 20/4 đã gây cháy rừng tại khu đồi Cằn Kẻo, xã Đú Sáng, huyện Kim Bôi.

Hà Nội, Hòa Bình xuất hiện mưa đá

Nhiều quận huyện ở Hà Nội và Hòa Bình xuất hiện mưa giông lớn kèm mưa đá, hạt đá to bằng đầu ngón tay, nhanh chóng tan khi tiếp đất.

Thời tiết ngày 20/4: Nắng nóng nhiều nơi trên cả nước, mưa dông vào chiều tối

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 20/4, Tây Bắc Bắc Bộ, từ Thanh Hóa đến Phú Yên có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt, với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-38 độ C, có nơi trên 39 độ C; độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến từ 35-40%.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục