(HBĐT) - Ngày 26/5, UBND tỉnh tổ chức hội nghị ký kết thoả thuận hợp tác toàn diện với Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam. Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở ngành của tỉnh; lãnh đạo Tổng công ty Bưu điện Việt Nam và các đơn vị trực thuộc.


Với mục tiêu hợp tác nhằm cải cách và đổi mới mạnh mẽ nền hành chính mà trọng tâm là cải cách thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh; đồng thời triển khai thực hiện Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg ngày 19/10/2016 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích, góp phần nâng cao chỉ số hài lòng của các tổ chức, doanh nghiệp và công dân trên địa bàn tỉnh. Qua đó, tận dụng tối đa mạng lưới bưu chính công cộng sẵn có để đáp ứng như cầu sử dụng dịch vụ của các tổ chức, cá nhân, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội, bảo đảm an ninh quốc phòng… 


Toàn cảnh lễ ký kết. 

Theo đó, nội dung hai bên hợp tác là phối hợp trong việc triển khai tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích và cung ứng dịch vụ bưu chính chuyển phát; hợp tác trong lĩnh vực cung ứng các dịch vụ tài chính bưu điện; hợp tác trong lĩnh vực cung ứng các dịch vụ tài chính bưu chính, phân phối và truyền thông. 

Thoả thuận hợp tác này có giá trị kể từ ngày ký đến hết ngày 31/12/2020. Sau khi ký kết, đơn vị đầu mối 2 bên xây dựng và triển khai thực hiện chương trình hợp tác cụ thể trên các lĩnh vực theo nội dung đã ký kết. Định kỳ hàng năm 2 bên sẽ tổ chức đánh giá tiến độ thực hiện các công việc liên quan đến các nội dung ký kết và xem xét điều chỉnh cho phù hợp. 

Phát biểu tại lễ ký kết, đồng chí Nguyễn Văn Chương – Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Thực hiện các Nghị quyết của Chính phủ về việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích, thời gian qua tỉnh đã không ngừng đẩy mạnh công tác này. Việc ký kết thỏa thuận hợp tác này trên cơ sở tự nguyện bình đẳng khẳng định hơn nữa công tác cải cách thủ tục hành chính tại địa phương, đồng thời phát huy hiệu quả, tận dụng tối đa mạng lưới bưu chính công cộng sẵn có để đáp ứng nhu cầu sử dụng dịch vụ của các tổ chức, cá nhân… góp phần cải cách thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh. UBND tỉnh cam kết tạo điều kiện thuận lợi cho Tổng công ty Bưu điện Việt Nam làm việc với các sở ban ngành, các địa phương trong tỉnh nghiên cứu tìm hiểu nhu cầu cung cấp dịch vụ hành chính công tới các tổ chức doanh nghiệp và người dân. Giao Sở Thông tin và truyền thông là cơ quan đầu mối tham mưu cho UBND tỉnh thực hiện thoả thuận hợp tác này, chủ động cung cấp trao đổi thông tin kịp thời, thường xuyên các vấn đề liên quan đảm bảo công tác cải cách hành chính đi trước một bước trong phát triển KT-XH của tỉnh.

 

                                                                         Đinh Thắng


Các tin khác


Vụ cháy rừng tại Yên Bái: Đốt cỏ ở bãi chăn thả gia súc làm cháy lan sang diện tích rừng

Đến 15 giờ 30 phút ngày 26/3, huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) đã xác định nguyên nhân và diện tích thiệt hại trong vụ cháy rừng xảy ra tại các bản Dào Cu Nha, Hú Trù Lình, xã Lao Chải.

Thời tiết ngày 25/3: Đông Bắc Bộ mưa vài nơi, Nam Bộ nắng nóng

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 25/3, khu Tây Bắc Bắc Bộ, vùng núi phía Tây khu vực Bắc Bộ, Trung Trung bộ và khu vực Tây Nguyên có nắng nóng cục bộ với nhiệt độ cao nhất trong ngày có nơi trên 36 độ C. Khu vực Nam Bộ có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C. Độ ẩm tương đối thấp, phổ biến 45-50%.

Ghi nhận những ngày đầu thực hiện cấp đổi giấy phép lái xe ô tô trực tuyến toàn trình

Từ ngày 15/3/2024, tỉnh Hòa Bình chính thức triển khai cấp đổi giấy phép lái xe (GPLX) ô tô theo hình thức trực tuyến toàn trình (TTTT) qua Cổng Dịch vụ công quốc gia (DVCQG). Với sự phối hợp chặt chẽ của ngành GTVT và Bưu điện tỉnh, việc triển khai dịch vụ cấp đổi GPLX ô tô trực tuyến đã được thực hiện thông suốt, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân.

Thời tiết ngày 21/3: Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa vài nơi

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 21/3, Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác; đêm và sáng trời rét.

Thời tiết ngày 20/3: Gió mạnh, sóng lớn trên biển

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 20/3, Khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển Hoàng Sa) có gió mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8-9. Biển động mạnh. Sóng biển cao 2-4 m.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục