(HBĐT) - Với việc kịp thời khắc phục những tồn tại về an toàn giao thông, cơ sở hạ tầng giao thông và cải thiện quản lý vận tải, tình hình đảm bảo trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trên địa bàn huyện Yên Thủy có những chuyển biến tích cực.

Công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật được các cấp, ngành triển khai sâu rộng, tập trung vào các quy định về quản lý và bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ, các quy định về quy tắc giao thông, nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện tham gia giao thông, tốc độ lưu thông của phương tiện, về đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên xe mô tô, xe đạp điện, chế tài xử phạt đối với các hành vi vi phạm ATGT và những nội dung cơ bản trong thực hiện, xây dựng văn hóa giao thông hiện nay. Việc tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật có sự phối hợp thường xuyên với các xã, thị trấn tuyên truyền tới nhân dân, đẩy mạnh tuyên truyền với các chủ đề phòng - chống lạm dụng rượu, bia đối với người điều khiển phương tiện tham gia giao thông; đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn khi đi mô tô, xe gắn máy; điều khiển xe đúng phần đường, làn đường, đúng tốc độ quy định.

Theo đồng chí Hoàng Tiến Sơn, Trưởng phòng Kinh tế và Hạ tầng, Thường trực Ban ATGT huyện, từ đầu năm đến nay, huyện đã phối hợp với Ban ATGT tỉnh, Ban ATGT thị trấn Hàng Trạm tổ chức tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về TTATGT tới 100 lượt người dân. Lực lượng CSGT Công an huyện tổ chức 6 buổi tuyên truyền tại 6 trường THCS và tiểu học trên địa bàn với gần 2.700 giáo viên và học sinh tham dự.

Để việc quản lý phương tiện vận tải hành khách, hàng hóa, kiểm soát tải trọng phương tiện đi vào nề nếp, Ban ATGT huyện đã chỉ đạo bến xe khách duy trì cơ sở vật chất đúng quy chuẩn, thực hiện tốt vệ sinh môi trường, phòng - chống cháy nổ, niêm yết công khai các thông tin về hoạt động các tuyến vận tải, thời gian chạy xe, giá cước vận tải, giá các dịch vụ tại bến. Đồng thời, chủ động phối hợp với các lực lượng chức năng tăng cường kiểm tra, kiểm soát phương tiện và người lái trước khi xuất bến, kiên quyết không cho xuất bến đối với những phương tiện không đảm bảo an toàn, người điều khiển sử dụng rượu, bia, không có giấy phép lái xe hoặc phương tiện chở hàng cấm lưu thông, lái xe, phụ xe có hành vi chèn ép hành khách, tăng giá cước vận tải trái quy định, chở quá số người quy định. Duy trì đường dây nóng của doanh nghiệp trên phương tiện, tại các bến xe để tiếp nhận thông tin phản hồi từ hành khách về chất lượng dịch vụ, tinh thần, thái độ ứng xử của lái xe và phụ xe. Các ngành liên quan thống kê, rà soát các doanh nghiệp có liên quan đến hoạt động vận tải, đơn vị kinh doanh vận tải, chủ hàng hóa, chủ phương tiện, lái xe yêu cầu ký cam kết không xếp hàng hóa lên phương tiện vượt quá tải trọng cho phép, có hình thức nhắc nhở, xử lý đối với doanh nghiệp thường xuyên chở hàng quá tải trọng.

Ban ATGT huyện cũng tập trung quản lý, giải tỏa hành lang ATGT đường bộ, chỉ đạo Ban ATGT các xã, thị trấn, các cơ quan liên quan thực hiện công tác bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ, đảm bảo TTATGT các tuyến và phối hợp với lực lượng chức năng giải tỏa, tháo dỡ đối với các vi phạm lấn chiếm, tái lấn chiếm hành lang ATGT đường bộ. Công tác phát triển giao thông nông thôn, bảo trì đường bộ được quan tâm. Từ nguồn vốn bảo trì đường bộ đã sửa chữa, nâng cấp 207 m tuyến kè đường liên xã Yên Lạc – Đa Phúc, sửa chữa cục bộ tại một số vị trí đường từ ngã ba thị trấn Hàng Trạm đi đường Hồ Chí Minh, đường Đồng Lạc đi Cửa Lũy – xã Đoàn Kết với tổng mức đầu tư 360 triệu đồng. Tổ chức vận hành, bảo trì các tiểu dự án Giảm nghèo của các xã: Hữu Lợi, Lạc Hưng, Bảo Hiệu, Lạc Sỹ, Lạc Lương, Đa Phúc. Công tác bảo trì đường bộ được kết hợp lồng ghép với chiến dịch toàn dân tham gia làm giao thông nông thôn, khơi thông cống rãnh, phát quang tầm nhìn, đào đắp, vá ổ gà, đắp lề đường với tổng chiều dài 260,4 km.

Bằng việc duy trì thực hiện các giải pháp, công tác đảm bảo TTATGT trên địa bàn huyện có nhiều chuyển biến. Lực lượng chức năng đã phối hợp mở nhiều đợt cao điểm tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, lập biên bản 107 trường hợp, xử lý 107 trường hợp, tạm giữ 71 phương tiện, phạt tiền nộp NSNN trên 112 triệu đồng. Tình hình tai nạn giao thông theo thống kê 9 tháng năm nay xảy ra 8 vụ, làm 5 người chết, 4 người bị thương. So với cùng kỳ năm 2017, không tăng về số vụ, giảm số người chết, tăng số người bị thương.

Bùi Minh

Các tin khác


Thời tiết ngày 15/4: Nắng nóng ở Tây Bắc Bộ, Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 15/4, khu vực Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Hòa Bình có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt, với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35-37 độ C, có nơi trên 38 độ C.

Thời tiết ngày 14/4: Tây Bắc Bắc Bộ, Nam Bộ nắng nóng gay gắt

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 14/4, khu vực Tây Bắc Bắc Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 36 - 39 độ C, có nơi trên 39 độ C.

Thiết thực Chương trình phát triển tài sản trí tuệ

Sau hơn 2 năm triển khai thực hiện, Chương trình Phát triển tài sản trí tuệ tỉnh Hoà Bình giai đoạn 2021 - 2030 đạt nhiều kết quả nổi bật, hướng tới hoàn thiện mục tiêu chung của chương trình.

Thời tiết ngày 12/4: Nắng nóng quay trở lại Bắc Bộ

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 12/4, nắng nóng quay trở lại Bắc Bộ và nền nhiệt xu hướng tăng dần. Trung Bộ và Tây Nguyên nắng nóng cục bộ. Riêng Nam Bộ đang cao điểm nắng nóng, có nơi gần 40 độ C.

Miền Bắc sắp chuyển nắng nóng diện rộng, Nam Bộ có nơi trên 38 độ C

Dự báo miền Bắc tiếp tục duy trì thời tiết có mưa nhỏ trong vài ngày tới. Từ ngày 13/4, khả năng có nắng nóng diện rộng. Trong khi đó, Nam Bộ nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt.

Các nhà mạng phải xử lý thông tin về SIM không chính chủ trong 1 ngày

Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) yêu cầu, các nhà mạng phải tiến hành ngay biện pháp bảo đảm số thuê bao không chính chủ không còn trong danh sách các số thuê bao của người dùng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục