(HBĐT) - Sáng 17/10, tại Bảo tàng tỉnh đã diễn ra "Ngày hội tái chế” rác thải nhựa do chi nhánh KIBV - Keep It Beautiful Vietnam, một tổ chức phi chính phủ của Thuỵ Sỹ hoạt động với mục đích vì cộng đồng Việt Nam tổ chức.


Các em nhỏ vẽ tranh trên rác thải nhựa tại "Ngày hội tái chế".

Đây là chương trình tiếp nối cho chuỗi sự kiện "Đổi rác lấy cây xanh”, được tổ chức thành công tại trường TH &THCS, Trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ trên địa bàn thành phố Hòa Bình. Đông đảo các em nhỏ trên địa bàn thành phố tham gia ngày hội. Tại đây, các em nhỏ được truyền thông những kiến thức về môi trường, đặc biệt là vấn đề ô nhiễm môi trường do rác thải nhựa gây ra. Ban tổ chức bố trí các bàn hướng dẫn vẽ tranh, làm đồ dùng sinh hoạt, trồng cây xanh bằng các vật liệu phế thải, đặc biệt là rác thải nhựa. Triển lãm tranh, ảnh về môi trường; trưng bày cây xanh, các sản phẩm tái chế thân thiện với môi trường…

Thông qua ngày hội giúp các em nhỏ có cái nhìn rõ nét hơn, dưới nhiều góc nhìn mới mẻ về việc xử lý rác thải. Giúp các em nhận thức rõ, chỉ từ những hành động nhỏ của mỗi người cũng đã góp phần làm được một việc có ý nghĩa to lớn: bảo vệ môi trường, làm cho môi trường sống của chúng ta ngày càng tốt đẹp hơn.

Tham gia ngày hội, các em nhỏ cũng được tham quan gian trưng bày trống đồng Hòa Bình, do Bảo tàng tỉnh Hòa Bình tổ chức, nhằm giúp các em nhỏ hiểu thêm về văn hóa, lịch sử đất và người Hòa Bình. 
                         
Thúy Hằng


Các tin khác


Thời tiết ngày 15/4: Nắng nóng ở Tây Bắc Bộ, Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 15/4, khu vực Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Hòa Bình có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt, với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35-37 độ C, có nơi trên 38 độ C.

Thời tiết ngày 14/4: Tây Bắc Bắc Bộ, Nam Bộ nắng nóng gay gắt

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 14/4, khu vực Tây Bắc Bắc Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 36 - 39 độ C, có nơi trên 39 độ C.

Thiết thực Chương trình phát triển tài sản trí tuệ

Sau hơn 2 năm triển khai thực hiện, Chương trình Phát triển tài sản trí tuệ tỉnh Hoà Bình giai đoạn 2021 - 2030 đạt nhiều kết quả nổi bật, hướng tới hoàn thiện mục tiêu chung của chương trình.

Thời tiết ngày 12/4: Nắng nóng quay trở lại Bắc Bộ

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 12/4, nắng nóng quay trở lại Bắc Bộ và nền nhiệt xu hướng tăng dần. Trung Bộ và Tây Nguyên nắng nóng cục bộ. Riêng Nam Bộ đang cao điểm nắng nóng, có nơi gần 40 độ C.

Miền Bắc sắp chuyển nắng nóng diện rộng, Nam Bộ có nơi trên 38 độ C

Dự báo miền Bắc tiếp tục duy trì thời tiết có mưa nhỏ trong vài ngày tới. Từ ngày 13/4, khả năng có nắng nóng diện rộng. Trong khi đó, Nam Bộ nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt.

Các nhà mạng phải xử lý thông tin về SIM không chính chủ trong 1 ngày

Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) yêu cầu, các nhà mạng phải tiến hành ngay biện pháp bảo đảm số thuê bao không chính chủ không còn trong danh sách các số thuê bao của người dùng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục