(HBĐT) - Ngày 5 /2, đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch UBND làm trưởng đoàn đã kiểm tra việc triển khai, thực hiện dự án cải tạo, nâng cấp đường tỉnh 435 và công tác đảm bảo ATGT đường thủy nội địa trong mùa lễ hội trên khu vực hồ Hòa Bình. Cùng tham gia đoàn có đại diện một số sở, ngành của tỉnh và UBND các huyện Tân Lạc, Cao Phong, TP Hòa Bình.         

 


Đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch UBND và đại diện các sở, ngành, UBND 3 huyện, thành phố kiểm tra tiến độ Dự án cải tạo, nâng cấp đường tỉnh 435.         

 Dự án cải tạo, nâng cấp tuyến đường tỉnh 435 dài 10,2 km, từ ngã ba chân dốc Cun, phường Thái Bình (TP Hòa Bình) đi xã Bình Thanh (Cao Phong) được UBND tỉnh phê duyệt năm 2016. Quá trình triển khai, thực hiện có nhiều vướng mắc đã được giãn, hoãn tiến độ theo nguồn vốn trung hạn 2016-2020. Đây là một trong những dự án trọng điểm của tỉnh có vai trò quan trọng cải thiện giao thông, phát triển KT-XH, nhất là khi hồ Hòa Bình được quy hoạch là Khu du lịch quốc gia. Hiện, Tỉnh ủy, UBND tỉnh đang tập trung chỉ đạo chủ đầu tư phối hợp với các đơn vị liên quan giải quyết dứt điểm vướng mắc về mặt bằng và phát sinh khi triển khai, đôn đốc nhà thầu tập trung thi công, phấn đấu thông xe kỹ thuật vào tháng 8/2020. Ngay trong những ngày đầu xuân Canh Tý, nhà thầu đã tập trung thi công để đảm bảo tiến độ.

Kiểm tra ATGT đường thủy nội địa trên các bến cảng Bích Hạ, Thung Nai, Đền Bờ và khu vực xã Ngòi Hoa - nay thuộc xã Suối Hoa (Tân Lạc), cơ quan chức năng đã nêu rõ hiện trạng và quy hoạch đường thủy nội địa trên địa bàn tỉnh Hòa Bình; công tác đảm bảo ATGT trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Canh Tý và mùa lễ hội xuân 2020 cũng như công tác thanh, kiểm tra hoạt động của các phương tiện và hoạt động của các cảng, bến thủy nội địa.

Để đảm bảo quản lý tốt ATGT trên tuyến đường thủy nội địa, các ngành GTVT, Công an tỉnh, UBND các huyện Tân Lạc, Cao Phong, TP Hòa Bình và các doanh nghiệp khai thác cảng Bích Hạ, Thung Nai… đề nghị: Lực lượng chức năng tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát, kiên quyết xử lý các tổ chức, cá nhân có biểu hiện không chấp hành các quy định của pháp luật trong hoạt động đường thủy nội địa, nhất là các phương tiện chở người, phương tiện phục vụ du lịch trên lòng hồ Hòa Bình. Đề nghị lực lượng chức năng đóng trên địa bàn tham mưu, phối hợp với Cục Đăng kiểm Việt Nam đưa ra các chế tài, quy định phù hợp với các địa phương có điều kiện đặc thù để tạo điều kiện thuận lợi cho công tác đăng ký, đăng kiểm phương tiện thủy, nội địa. Đề nghị Cảng vụ đường thủy nội địa Hòa Bình bố trí lực lượng, phối hợp các điều kiện an toàn của phương tiện trước khi cho phép phương tiện hoạt động. Lực lượng cảnh sát đường thủy, thanh tra đường thủy nội địa kiên quyết xử lý, đình chỉ hoạt động các phương tiện không có đăng ký, đăng kiểm hoạt động chở khách trên tuyến hồ Hòa Bình. Do mực nước lên xuống thất thường, đề nghị rà soát, cắm các biển cảnh báo ATGT và các cụm phao neo đậu cho tàu thuyền chở khách trên tuyến đường thủy nội địa hồ Hòa Bình…

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận sự nỗ lực của các ngành, địa phương và doanh nghiệp đã có sự phối hợp chặt chẽ để đảm bảo an toàn cho tuyến đường thủy nội địa trên tuyến hồ Hòa Bình trong thời gian qua. Mùa lễ hội năm 2020 diễn ra trong bối cảnh cả nước đang tập trung chống dịch bệnh viêm đường hô cấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra, tỉnh cũng đã có các văn bản chỉ đạo dừng việc tổ chức các lễ hội, nên lượng khách du lịch tuyến hồ Hòa Bình giảm. Tuy nhiên, dự báo trong thời gian tới, lượng khách du lịch đến với Khu du lịch hồ Hòa Bình sẽ gia tăng. Do vậy, các ngành chức năng cần khẩn trương hoàn thành quy hoạch xây dựng hạ tầng du lịch khu vực hồ Hòa Bình. Tăng cường phối hợp để quản lý tốt ATGT trên tuyến hồ Hòa Bình. Sở GTVT trên cơ sở tiếp thu các đề xuất, kiến nghị của các ngành, địa phương, doanh nghiệp xây dựng báo cáo trình Chủ tịch UBND tỉnh xem xét xử lý trong thời gian tới. Các địa phương, đơn vị phối hợp, đốc thúc nhà thầu đẩy nhanh tiến độ Dự án cải tạo, nâng cấp tuyến đường tỉnh 435 để hoàn thành theo dự kiến, phục vụ cho việc đi lại, giao thương, phát triển KT-XH của địa phương. 

                                                                             Thúy Hằng



Các tin khác


Tiêm phòng – “lá chắn” bảo vệ đàn vật nuôi

Tiêm phòng là một trong những biện pháp phòng bệnh tốt nhất cho đàn vật nuôi. Khi được tiêm đúng, tiêm đủ các loại vắc xin giúp vật nuôi tạo miễn dịch, chủ động ngăn ngừa dịch bệnh phát sinh và lây lan.

Thời tiết ngày 15/3: Bắc Bộ có mưa phùn, trời nồm ẩm

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 15/3, Bắc Bộ tiếp diễn mưa phùn nồm ẩm, Tây Bắc Bộ trưa chiều giảm mây trời nắng. Miền Đông Nam Bộ nắng nóng.

Thời tiết ngày 14/3: Bắc Bộ có mưa rải rác, trời lạnh

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 14/3, Bắc Bộ có mưa vài nơi, vùng núi xuất hiện mưa rào, trời lạnh về đêm và sáng với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 19 - 22 độ C.

Thời tiết ngày 13/3: Bắc Bộ nhiệt độ tăng, Nam Bộ có nơi nắng nóng

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 13/3, khu vực Bắc Bộ có mưa vài nơi, trong đó tại thủ đô Hà Nội xuất hiện sương mù và sương mù nhẹ rải rác vào sáng sớm, đêm và sáng trời rét.

Cấp nước an toàn và chống thất thoát, thất thu nước sạch

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 45/KH-UBND, ngày 7/3/2024 về cấp nước an toàn (CNAT) và chống thất thoát, thất thu nước sạch giai đoạn 2024-2025 tỉnh Hòa Bình.

Hơn 5,1 tỷ đồng khắc phục thiệt hại do thiên tai

Theo báo cáo của UBND tỉnh, năm 2023, toàn tỉnh đã thu được hơn 3,8 tỷ đồng xây dựng quỹ phòng chống thiên tai theo Nghị định số 78/2021/NĐ-CP, ngày 1/8/2021 của Chính phủ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục