(HBĐT) - Nắng thì bụi, mưa thì lầy lội, tai nạn giao thông rình rập hàng ngày... là thực trạng diễn ra nhiều năm nay trên tuyến đường từ quốc lộ 6 vào khu Hồng Dương, thị trấn Mãn Đức (Tân Lạc) lên các xã: Mỹ Hòa, Phú Vinh, Suối Hoa. Đường xuống cấp nghiêm trọng với những "ổ voi", "ổ gà" tạo thành nhiều vũng kích thước lớn.


Người dân gặp khó khăn khi tham gia giao thông trên tuyến đường khu Hồng Dương, thị trấn Mãn Đức (Tân Lạc).

Tuyến đường độc đạo này đến xã Mỹ Hòa dài gần 8 km, nhiều năm nay được người dân gọi với cái tên "con đường đau khổ”. Tuyến đường được Nhà nước đầu tư xây dựng, rải cấp phối trên 10 năm nay. Đây là con đường huyết mạch chạy từ xã Suối Hoa, Phú Vinh, Mỹ Hòa xuống thị trấn Mãn Đức. Ông Nguyễn Văn Sáu, xóm Đon, xã Mỹ Hòa chia sẻ: "Khổ lắm! Trời nắng còn đỡ, trời mưa thì lầy lội, tư thương đến thu mua nông sản thì ép giá. Gia đình tôi có trên 2 ha mía tím đang vào vụ thu hoạch, do đường xuống cấp đi lại khó khăn, tư thương đang ép giá chỉ bằng 1 nửa giá thị trường". 

Khi được hỏi về tình trạng đường xuống cấp, đa số người dân cho biết con đường được xây dựng lâu năm. Mấy năm trước nhiều tài xế xe tải trọng lượng lớn lợi dụng tuyến đường này để tránh các chốt, trạm cân của Cảnh sát giao thông kiểm tra ở khu vực dọc tuyến quốc lộ 6 nên đã "vô tư” ngày đêm cày xới con đường. Đi trên đường người dân luôn thấy bất an, lo lắng. Anh Bùi Thanh Sơn, xóm Chuông, xã Mỹ Hòa bày tỏ: "Gia đình tôi mua được chiếc xe ô tô để đi lại và phục vụ nhu cầu của nhân dân trong xóm, nhưng đường xuống cấp nặng, đi lại khó khăn, nhất là vào buổi tối tôi không dám đi".

Đường xuống cấp không những đi lại khó khăn mà còn ảnh hưởng đến việc buôn bán, giao thương hàng hóa của người dân. Ông Đinh Công Thập, xóm Ngay, xã Mỹ Hòa cho biết: "Bà con trong xóm phần đa sống bằng nghề trồng trọt và chăn nuôi, được thiên nhiên ưu đãi đất đai màu mỡ, cây trồng phát triển tốt nhưng bán không được giá nên đời sống còn nhiều khó khăn".

Trước thực trạng con đường huyết mạch từ các xã xuống thị trấn Mãn Đức xuống cấp, qua các kỳ tiếp xúc cử tri, nhân dân đều có ý kiến đề nghị đầu tư nâng cấp. Các ngành chức năng và các Ban của HĐND huyện cũng đã đi khảo sát, nhưng đến nay con đường vẫn chưa được tu sửa, làm mới. Người dân mới nhận được câu trả lời là dự án được cho vào danh mục đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025.

Đồng chí Bùi Văn Dũng, Chủ tịch UBND xã Mỹ Hòa cho biết: "Hiện địa phương rất quan tâm đến vấn đề này nhưng để có kinh phí sửa chữa, nâng cấp thì không có khả năng. Trước mắt, xã tiếp tục thực hiện những biện pháp khắc phục tạm thời như: tuyên truyền người dân khơi thông rãnh, nạo vét những đoạn bị bồi lấp…”.

Với phương châm "Nhà nước và Nhân dân cùng làm”, người dân mong muốn trong thời gian tới, các cấp, các ngành quan tâm vào cuộc để những con đường "Ý Đảng, lòng dân” được rộng mở, sạch đẹp, tạo động lực cho bà con phấn khởi, yên tâm lao động sản xuất, nâng cao đời sống và làm thay đổi diện mạo nông thôn mới tại địa phương…



Mai Chinh 
(Trung tâm VH-TT&TT huyện Tân Lạc)


Các tin khác


Thời tiết ngày 30/4: Cả nước nắng nóng, có nơi trên 42 độ C

Theo Trung tâm Dự báo KTTV Quốc gia, ngày 30/4 (ngày thứ 4 của kỳ nghỉ lễ), nắng nóng gay gắt vẫn là thời tiết chủ đạo ở cả 3 miền, nhiệt độ cao nhất có nơi trên 42 độ C.

Khơi dậy sức dân xây dựng nông thôn mới nâng cao

Tính đến nay, toàn tỉnh có 28 xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) nâng cao, riêng năm 2023 có 2 xã được công nhận NTM nâng cao. Để đạt được kết quả này là nhờ sự nỗ lực, đoàn kết, chung sức của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh.

Ngày 30/4, dự báo tỉnh Hòa Bình tiếp tục nắng nóng gay gắt

Theo Đài Khí tượng thủy văn Hòa Bình, hôm nay (29/4), tỉnh Hòa Bình tiếp tục nắng nóng và nắng nóng gay gắt diện rộng. Nhiệt độ cao nhất tuyệt đối ngày từ 37,3 - 41 độ C. Độ ẩm tương đối thấp nhất ngày phổ biến từ 44 - 61%.

Khuyến cáo sử dụng điện an toàn, tiết kiệm mùa nắng nóng

Trong dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5, tình hình thời tiết trên cả nước nói chung và tỉnh Hòa Bình nói riêng nắng nóng đặc biệt gay gắt, nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 39 - 40 độ C, có nơi trên 42 độ C. Độ ẩm tương đối thấp, phổ biến từ 20 - 35%, thời gian nắng nóng từ 9 -18h. Nắng nóng kéo dài khiến tiêu thụ điện trong sinh hoạt tăng rất cao. Điều này cũng dẫn đến nguy cơ cao xảy ra sự cố lưới điện cục bộ do phải vận hành đầy tải, quá tải ở nhiều thời điểm.

Lúc 13 giờ hôm nay 28/4, tỉnh Hòa Bình ghi nhận nhiệt độ 40,4 độ C

Theo Đài Khí tượng thủy văn Hòa Bình, ngày hôm nay (28/4), tỉnh Hòa Bình tiếp tục nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt diện rộng. Nhiệt độ lúc 13 giờ từ 37,5 - 40,4 độ C. Độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến từ 25 - 50%.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục