Khi no đủ, người ta thích có những trải nghiệm khác thường: nghỉ ngơi trong vũ trụ. Ý tưởng xây dựng khách sạn vũ trụ đã được thai nghén từ lâu và theo các kiến trúc sư, chỉ phải đợi 2 năm nữa.

 
Việc xây dựng các khách sạn vũ trụ đang được chuẩn bị tích cực. Theo kế hoạch này, đến năm 2012, bạn có thể nghỉ ngơi 3 đêm trong vũ trụ nếu bạn có trong túi 2,7 triệu bảng Anh. Số tiền không nhỏ chút nào này bao gồm cả 8 tuần đào tạo trên một hòn đảo nhiệt đới trước khi một quần thể du lịch mang tên The Galactic Suite Space Resirt được phóng lên quỹ đạo.

Trong thời gian chu du trong vũ trụ, du khách có thể quan sát mỗi ngày mặt trời mọc 15 lần và cứ 80 phút, bạn lại vòng quanh thế giới. Bạn được mặc bộ đồ một mặt có lớp sợi nhám, với nó bạn có thể bò trên tường, thậm chí trên trần giống như người nhện.

Một kỳ nghỉ ba ngày đêm tại quần thể The Galactic Suite Space Resort phải bỏ ra 2.7 triệu bảng Anh.

Một kỳ nghỉ ba ngày đêm tại quần thể The Galactic Suite Space Resort phải bỏ ra 2,7 triệu bảng Anh.

Giám đốc điều hành của dự án này, ông Xavier Claramunt, một kỹ sư hàng không vũ trụ  nói, ngành du lịch này có tương lai rất rộng mở và một ngày nào đó sẽ trở thành chuyện rất bình thường. “Con cháu chúng ta, nghĩa là khoảng 15 năm nữa, có thể nghỉ cuối tuần trên vũ trụ”, ông nói.

Ngành du lịch vũ trụ bắt đầu hình thành với việc khởi công xây dựng một “nhà ga vũ trụ” tại New Mexico (Mỹ), cơ sở đầu tiên thuộc chủng loại này để chuẩn bị cho tương lai.

Công ty du hành vũ trụ của nhà tỷ phú Anh mang tên Virgin Galactic sẽ sử dụng nơi đây để đưa các du khách lên khoảng không gian gần quỹ đạo (suborbit) với giá là 120.000 bảng Anh cho một chuyến đi.

Công ty Galactic Suite Ltd, thành lập năm 2007 hy vọng sẽ khởi động dự án của mình với một con tàu nhỏ bay vào vũ trụ có quỹ đạo cách mặt đất 280 dặm, với tốc độ 18.640 dặm/giờ, có sức chở 4 hành khách cùng với 2 phi công. 

Giám đốc điều hành Xavier Claramunt giới thiệu nơi nghỉ dưỡng rất tráng lệ của Công ty, sẵn sàng đón khách năm 2012.
Giám đốc điều hành Xavier Claramunt giới thiệu nơi nghỉ dưỡng rất tráng lệ của Công ty, sẵn sàng đón khách năm 2012.

Khách sẽ nghỉ ở Khách sạn vũ trụ một ngày rưỡi, giống như lên nghỉ ở trên đỉnh núi, nhưng không có các tiếp tân chào đón và lo liệu cho mọi chuyện mà phải tự phục vụ, nhiều người còn thích chuyện này để chứng tỏ bản lĩnh sống tự lập của mình. 

“Khi du khách bước vào tên lửa, họ bắt đầu coi là ngày đầu tiên của chuyến phiêu lưu, kéo dài 3 ngày, Chúng tôi tạo cho du khách niềm tin rằng dù không có mặt người của chúng tôi, họ cũng  không hề bị bỏ rơi. Sau 3 ngày hoàn toàn tự do đó, du khách lại lên tàu vận tải và trở về Trái đất”.

Hiện nay đã có trên 200 người tỏ ra quan tâm đến việc bước lên những khách sạn bay độc đáo này và ít nhất có 43 người đã đặt chỗ trước.

Con số tương tự đối với Công ty Virgin Galactic là 300 người đã trả tiền mua vé, nhưng khác với Branson, Công ty Galactic Suite cho biết họ sẽ sử dụng các tên lửa Nga để vận chuyển các du khách của mình lên vũ trụ từ một sân bay riêng, xây dựng trên một hòn đảo ở Caribê.

Ông Claramunt cũng tuyên bố đã có một nhà tỷ phú (giấu tên) tài trợ cho dự án của ông 1,8 tỉ bảng Anh.

                                                                                          Theo Vnn

Các tin khác


Động đất có độ lớn 3.9 xảy ra tại Kon Plông, Kon Tum

Theo Trung tâm Báo tin động đất và Cảnh báo sóng thần - Viện Vật lý Địa cầu (Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam), chiều 15/4, trận động đất có độ lớn 3.9 xảy ra tại khu vực huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum.

Thời tiết ngày 15/4: Nắng nóng ở Tây Bắc Bộ, Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 15/4, khu vực Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Hòa Bình có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt, với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35-37 độ C, có nơi trên 38 độ C.

Thời tiết ngày 14/4: Tây Bắc Bắc Bộ, Nam Bộ nắng nóng gay gắt

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 14/4, khu vực Tây Bắc Bắc Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 36 - 39 độ C, có nơi trên 39 độ C.

Thiết thực Chương trình phát triển tài sản trí tuệ

Sau hơn 2 năm triển khai thực hiện, Chương trình Phát triển tài sản trí tuệ tỉnh Hoà Bình giai đoạn 2021 - 2030 đạt nhiều kết quả nổi bật, hướng tới hoàn thiện mục tiêu chung của chương trình.

Thời tiết ngày 12/4: Nắng nóng quay trở lại Bắc Bộ

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 12/4, nắng nóng quay trở lại Bắc Bộ và nền nhiệt xu hướng tăng dần. Trung Bộ và Tây Nguyên nắng nóng cục bộ. Riêng Nam Bộ đang cao điểm nắng nóng, có nơi gần 40 độ C.

Miền Bắc sắp chuyển nắng nóng diện rộng, Nam Bộ có nơi trên 38 độ C

Dự báo miền Bắc tiếp tục duy trì thời tiết có mưa nhỏ trong vài ngày tới. Từ ngày 13/4, khả năng có nắng nóng diện rộng. Trong khi đó, Nam Bộ nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục