Khi mở nhiều cửa sổ, việc chuyển đổi qua lại giữa các cửa sổ sẽ rất lộn xộn và phức tạp. Bài viết dưới đây xin giới thiệu 2 phần mềm miễn phí, vừa giúp thuận tiện khi chuyển đổi giữa các cửa sổ, vừa giúp cho Windows trở nên độc đáo và cá tính hơn.

 

Mặc định, người dùng có thể sử dụng tổ hợp phím Alt-Tab trên bàn phím để chuyển đổi qua lại giữa các cửa sổ đang mở. Tuy nhiên, việc chọn đúng cửa sổ trong số các cửa sổ đang được mở trên hệ thống theo cách này đôi khi không phải là đơn giản.

 

2 phần mềm miễn phí dưới đây sẽ giúp bạn thuận tiện hơn trong việc chuyển đổi và chọn lựa cửa sổ cần thiết.

 

BN Switcher là phần mềm nhỏ gọn và miễn phí, cho phép hiển thị danh sách các cửa sổ đang được mở trên hệ thống dưới dạng các thumbnail, dựa vào đó, bạn có thể dễ dàng tìm đúng cửa sổ mình muốn chuyển đến.

 

Download BN Switcher tại đây (Bao gồm phiên bản cài đặt và phiên bản Portable)

 

Phần mềm yêu cầu tính năng Aero để sử dụng, do vậy chỉ tương thích với Windows Vista và Windows 7, trừ Windows Vista Basic Home.

 

Tại giao diện chính của phần mềm, tại mục General, bạn phải chọn 1 trong 3 chế độ hiển thị cửa sổ đang được mở. Nhấn nút Hide để đưa phần mềm xuống khay hệ thống.
 



 

Để hiển thị và chuyển đổi giữa các cửa sổ đang mở, bạn nhấn tổ hợp phím ‘Windows + ~’ trên bàn phím.

 

Lưu ý: Phím Windows là phím có biểu tượng cửa sổ (nằm giữa phím Ctrl và Alt. Còn phím ~ là phím nằm bên dưới nút Esc bên góc trái của bàn phím).

 

Hoặc đơn giản hơn, bạn có thể kích chuột phải vào biểu tượng của BN Switcher trên khay hệ thống, chọn Switch.

 

Danh sách các cửa sổ đang mở trên hệ thống sẽ được liệt kê dưới dạng các thumbnails và đánh số thứ tự. Bạn có thể sử dụng chuột để chọn cửa sổ tương ứng mà mình muốn chuyển đến để làm việc.

 


 

Đặc biệt, trong trường hợp có quá nhiều cửa sổ đang được mở, khiến bạn thấy bất tiện và khó khăn trong việc tìm kiếm cửa sổ cần thiết, bạn có thể sử dụng chức năng tìm kiếm do BN Switcher cung cấp.

 

Để sử dụng tính năng này, kích chuột phải vào biểu tượng phần mềm trên khay hệ thống, chọn Settings. Tại giao diện chính của phần mềm, chọn mục Filter từ menu bên trái. Đánh dấu vào tùy chọn ‘Begin searching by typing’, tại mục ‘Show search Box’, bạn chọn ‘Always show’, rồi nhấn Hide để đưa phần mềm về lại khay hệ thống.

 


 

Bây giờ, trên giao diện chuyển đổi cửa sổ, một hộp thoại tìm kiếm sẽ xuất hiện, cho phép bạn điền tên của cửa sổ cần sử dụng để nhanh chóng chuyển đến cửa sổ đó.

 


 

VistaSwitcher là phần mềm với tính năng tương tự, nhưng không sử dụng hiệu ứng Aero của Windows, do vậy có thể sử dụng trên cả Windows XP. (phần mềm cũng hoạt động tốt trên Windows Vista/7)

 

Download phần mềm hoàn toàn miễn phí tại đây (Bao gồm phiên bản giành cho Windows 32 và 64-bit).

 

Sau khi download và cài đặt, biểu tượng chương trình sẽ xuất hiện trên khay hệ thống.

 

VistaSwitcher sẽ tự động thay đổi phương thức chuyển cửa sổ mặc định của Windows, nghĩa là khi bạn nhấn tổ hợp phím Alt-Tab trên bàn phím, danh sách các cửa sổ đang mở sẽ được liệt kê, kèm theo đó là hình ảnh thumbnail của cửa sổ đó.

 

Người dùng có thể sử dụng chuột, di chuyển lên/xuống để chọn đúng cửa sổ mà mình muốn chuyển đến.

 


 

Ngoài cách sử dụng tổ hợp phím Alt-Tab để chuyển đổi cửa sổ, bạn cũng có thể kích đôi chuột vào biểu tượng chương trình trên khay hệ thống để hiển thị giao diện VistaSwitcher và chọn cửa sổ cần chuyển đến.

 

 

                                                                        Theo DanTri

Các tin khác


Vụ cháy rừng tại Yên Bái: Đốt cỏ ở bãi chăn thả gia súc làm cháy lan sang diện tích rừng

Đến 15 giờ 30 phút ngày 26/3, huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) đã xác định nguyên nhân và diện tích thiệt hại trong vụ cháy rừng xảy ra tại các bản Dào Cu Nha, Hú Trù Lình, xã Lao Chải.

Thời tiết ngày 25/3: Đông Bắc Bộ mưa vài nơi, Nam Bộ nắng nóng

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 25/3, khu Tây Bắc Bắc Bộ, vùng núi phía Tây khu vực Bắc Bộ, Trung Trung bộ và khu vực Tây Nguyên có nắng nóng cục bộ với nhiệt độ cao nhất trong ngày có nơi trên 36 độ C. Khu vực Nam Bộ có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C. Độ ẩm tương đối thấp, phổ biến 45-50%.

Ghi nhận những ngày đầu thực hiện cấp đổi giấy phép lái xe ô tô trực tuyến toàn trình

Từ ngày 15/3/2024, tỉnh Hòa Bình chính thức triển khai cấp đổi giấy phép lái xe (GPLX) ô tô theo hình thức trực tuyến toàn trình (TTTT) qua Cổng Dịch vụ công quốc gia (DVCQG). Với sự phối hợp chặt chẽ của ngành GTVT và Bưu điện tỉnh, việc triển khai dịch vụ cấp đổi GPLX ô tô trực tuyến đã được thực hiện thông suốt, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân.

Thời tiết ngày 21/3: Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa vài nơi

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 21/3, Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác; đêm và sáng trời rét.

Thời tiết ngày 20/3: Gió mạnh, sóng lớn trên biển

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 20/3, Khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển Hoàng Sa) có gió mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8-9. Biển động mạnh. Sóng biển cao 2-4 m.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục