Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, ngày 16/5 do ảnh hưởng của áp thấp nóng phía Tây nên nhiệt độ ở môt số khu vực thuộc Bắc Bộ và Trung Bộ ở mức tương đối cao.

Tại một số nơi thuộc Bắc Trung Bộ còn có nắng nóng, nhiệt độ có thể lên tới 38-39 độ C.

Khu vực Nam Bộ nền nhiệt duy trì khá ổn định, nắng nóng vào ban ngày, dịu mát dần về chiều tối và đêm, nhiệt độ dao động trong khoảng từ 26-37 độ C. Ở hầu hết các khu vực vào chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi.

Tại một số nơi ở Tây Bắc Bộ và Trung Bộ cần đề phòng các hiện tượng thời tiết nguy hiểm trong cơn dông như tố, lốc và gió giật mạnh.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương cũng cho biết phía Tây Bắc Bộ sáng nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, sau mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi. Trong cơn dông đề phòng có tố, lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 21-24 độ C; nhiệt độ cao nhất từ 34-37 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ, trong đó có Hà Nội, trời  nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi, trưa chiều giảm mây trời nắng; gió Đông Nam cấp 2-3; nhiệt độ thấp nhất từ 24-27 độ C và cao nhất từ 31-34 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa-Thừa Thiên-Huế mây thay đổi, ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; gió Tây Nam cấp 3. Trong cơn dông đề phòng có tố, lốc và gió giật mạnh; nhiệt độ thấp nhất từ 25-28 độ C và cao nhất từ 35-38 độ C.

Còn các tỉnh từ Đà Nẵng-Bình Thuận mây thay đổi, ngày nắng, phía Bắc có nắng nóng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi; gió Đông cấp 2-3. Trong cơn dông đề phòng có tố, lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 26-29 độ C, nhiệt độ cao nhất từ 34-37 độ C.

Các tỉnh Tây Nguyên mây thay đổi, ngày nắng, có nơi nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; gió Đông cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ 22-25 độ C và cao nhất từ 33-36 độ C.

Nam Bộ mây thay đổi, ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; gió Đông Nam cấp 2-3.; nhiệt độ thấp nhất từ 26-29 độ C và nhiệt độ cao nhất từ 34-37 độ C./.

Theo Vietnam+
 

Các tin khác


Thiết thực Chương trình phát triển tài sản trí tuệ

Sau hơn 2 năm triển khai thực hiện, Chương trình Phát triển tài sản trí tuệ tỉnh Hoà Bình giai đoạn 2021 - 2030 đạt nhiều kết quả nổi bật, hướng tới hoàn thiện mục tiêu chung của chương trình.

Thời tiết ngày 12/4: Nắng nóng quay trở lại Bắc Bộ

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 12/4, nắng nóng quay trở lại Bắc Bộ và nền nhiệt xu hướng tăng dần. Trung Bộ và Tây Nguyên nắng nóng cục bộ. Riêng Nam Bộ đang cao điểm nắng nóng, có nơi gần 40 độ C.

Miền Bắc sắp chuyển nắng nóng diện rộng, Nam Bộ có nơi trên 38 độ C

Dự báo miền Bắc tiếp tục duy trì thời tiết có mưa nhỏ trong vài ngày tới. Từ ngày 13/4, khả năng có nắng nóng diện rộng. Trong khi đó, Nam Bộ nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt.

Các nhà mạng phải xử lý thông tin về SIM không chính chủ trong 1 ngày

Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) yêu cầu, các nhà mạng phải tiến hành ngay biện pháp bảo đảm số thuê bao không chính chủ không còn trong danh sách các số thuê bao của người dùng.

Tăng cường giải pháp đảm bảo cấp điện mùa mưa bão

Công ty Điện lực Hoà Bình (PC Hoà Bình) đã và đang triển khai thực hiện nhiều giải pháp để đảm bảo cấp điện ổn định, an toàn mùa mưa bão. Một trong những giải pháp quan trọng là việc đào tạo, nâng cao kỹ năng xử lý các dạng sự cố điện trong mùa mưa bão cho cán bộ, công nhân viên của công ty.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục