Gã khổng lồ tìm kiếm Internet Google vừa công bố bảng xếp hạng những từ khóa tăng trưởng nhanh nhất trên công cụ tìm kiếm của hãng. iPhone và iPad Apple chiếm tới hai vị trí trong danh sách những từ khóa công nghệ “hot” nhất

 



Theo công bố của Google, từ khóa “iPad”, chiếc máy tính bảng đình đám đang “làm mưa làm gió” trên thị trường của Apple chỉ đứng vị trí thứ hai sau Chatroulette, trang web tạo ra trào lưu chat ngẫu nhiên của Nga.

 

Trong danh sách  từ khóa trong lĩnh vực điện tử tiêu dùng của Google Zeitgeist 2010, xếp sau iPad là chiếc điện thoại iPhone thế hệ thứ 4. Những từ khóa phổ biến nhất trong danh sách này lần lượt còn có Nokia 5530, HTC EVO 4G, Nokia n900, BlackBerry apps, Duracell Mygrid (thiết bị sạc pin không dây mới của hãng Duracell có thể sạc đồng thời 4 chiếc điện thoại cũng nhanh như khi sử dụng sạc pin bình thường cho một máy), Otterbox (nhà sản xuất phụ kiện dành cho smartphone) và Pdanet (một trong những phần mềm phổ biến nhất dành cho smartphone, có khả năng biến những chiếc điện thoại này thành modem không dây).

 

Chatroulette, trang web cho phép người dùng chat ngẫu nhiên với một người khác đứng đầu danh sách của Google. Dịch vụ này bị gián đoạn một thời gian ngắn hồi giữa năm nhưng có lẽ chỉ để quay lại mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Phần lớn người tìm kiếm từ khóa này là nam giới Mỹ. Trang web được Andrey Ternovsky, một cậu học sinh 17 tuổi sống tại Moscow tạo ra.

 

Trong danh sách những từ khóa có tốc độ bứt phá nhanh nhất, Twitter đã chiếm lấy vị trí thứ 8, đẩy trang mạng xã hội phổ biến nhất hiện nay Facebook xuống thứ 10.

 

 

 

                                                                                      Theo DanTri

Các tin khác


Sét đánh cháy rừng ở xã Đú Sáng, huyện Kim Bôi

Trận mưa đá tối 20/4 đã gây cháy rừng tại khu đồi Cằn Kẻo, xã Đú Sáng, huyện Kim Bôi.

Hà Nội, Hòa Bình xuất hiện mưa đá

Nhiều quận huyện ở Hà Nội và Hòa Bình xuất hiện mưa giông lớn kèm mưa đá, hạt đá to bằng đầu ngón tay, nhanh chóng tan khi tiếp đất.

Thời tiết ngày 20/4: Nắng nóng nhiều nơi trên cả nước, mưa dông vào chiều tối

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 20/4, Tây Bắc Bắc Bộ, từ Thanh Hóa đến Phú Yên có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt, với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-38 độ C, có nơi trên 39 độ C; độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến từ 35-40%.

Xuất hiện mưa đá tại các huyện miền núi cao của Quảng Nam

Chiều 18/4, dông lốc kèm theo mưa đá xuất hiện tại xã Trà Mai - Trung tâm hành chính huyện Nam Trà My. Trận mưa bắt đầu từ khoảng 14 giờ 30 phút.

Thời tiết ngày 19/4: Nắng nóng nhiều nơi trên cả nước

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 19/4, nhiều vùng trên cả nước đều có nắng nóng, riêng miền Trung có nơi đặc biệt gay gắt; chiều tối khả năng có mưa rào và giông vài nơi.

Khẩn trương tìm kiếm hai người mất tích do lật thuyền ở Sìn Hồ, Lai Châu

Ngày 18/4, ông Vũ Văn Cương, Phó Chủ tịch UBND huyện Sìn Hồ (Lai Châu) cho biết, chiều tối 17/4, trên địa bàn huyện có mưa lớn kèm gió lốc đã khiến hai người bị mất tích do lật thuyền tại vùng ngập thủy điện Sơn La, thuộc địa phận xã Nậm Mạ. Mưa lốc cũng gây nhiều thiệt hại về nhà ở, tài sản của nhà nước và nhân dân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục