Ngày 3/2, nguồn cung địa chỉ Internet IPv4 đã chính thức cạn kiệt, sau 30 năm sử dụng.

 

Song một tín hiệu đáng mừng là quá trình chuyển đổi lên phiên bản địa chỉ mới IPv6 vẫn đang diễn ra tốt đẹp, và hầu hết mọi người đều không chú ý đến sự thay đổi này.

Trong buổi họp đặc biệt tổ chức tại Miami vào hôm thứ Năm (3/2), tổ chức quản lý kho địa chỉ Internet toàn cầu đã phân bổ những gói địa chỉ IPv4 cuối cùng, đồng thời họ cũng nhấn mạnh về tầm quan trọng không thể thiếu của website trong cuộc sống hiện đại ngày nay.

Mỗi máy tính, smartphone hay máy chủ đều cần có một địa chỉ IP để có thể kết nối mạng.

Chính sự bùng nổ của các loại thiết bị cầm tay có thể kết nối web, cùng với sự tăng trưởng mạnh mẽ của các trang web như Google hay Facebook trong cộng đồng xã hội đã khiến kho IP với 4 tỷ địa chỉ bị tận dụng triệt để.

Và phiên bản mới IPv6 đã được ứng dụng nhằm cung cấp kho địa chỉ khổng lồ hơn nữa, để đáp ứng những nhu cầu ngày càng tăng cao hiện nay.

Giám đốc điều hành John Curan của American Registry for Internet Numbers, 1 trong 5 tổ chức phi lợi nhuận quản lý địa chỉ Internet cho những vùng đặc biệt trên thế giới, bày tỏ: "Nếu so sánh kích cỡ của kho địa chỉ IPv4 giống như một quả bóng golf, thì kho IPv6 có kích cỡ tương đương với... Mặt Trời."

Curan cũng nhấn mạnh đối với các công ty vận hành website rằng, quá trình chuyển đổi IPv6 là thực hiện cấu hình lại các thiết bị máy tính của họ, chứ không phải nâng cấp phần cứng. Những thao tác này sẽ không làm cho website của họ bị chậm hơn khi truy cập, song có khả năng một số người dùng sẽ bị ảnh hưởng.

Bởi dù hầu hết các laptop, smartphone và những thiết bị truy cập web khác đều đã hỗ trợ giao thức IPv6, thì theo Curan, vẫn có một tỷ lệ nhất định, vào khoảng 1% số người dùng Internet là không có cấu hình thiết bị phù hợp, và cần phải điều chỉnh các cài đặt trong những tháng đầu IPv6 đi vào hoạt động./.

 

 

                                                                                    Theo TTXVN


Các tin khác


Hà Nội, Hòa Bình xuất hiện mưa đá

Nhiều quận huyện ở Hà Nội và Hòa Bình xuất hiện mưa giông lớn kèm mưa đá, hạt đá to bằng đầu ngón tay, nhanh chóng tan khi tiếp đất.

Thời tiết ngày 20/4: Nắng nóng nhiều nơi trên cả nước, mưa dông vào chiều tối

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 20/4, Tây Bắc Bắc Bộ, từ Thanh Hóa đến Phú Yên có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt, với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-38 độ C, có nơi trên 39 độ C; độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến từ 35-40%.

Xuất hiện mưa đá tại các huyện miền núi cao của Quảng Nam

Chiều 18/4, dông lốc kèm theo mưa đá xuất hiện tại xã Trà Mai - Trung tâm hành chính huyện Nam Trà My. Trận mưa bắt đầu từ khoảng 14 giờ 30 phút.

Thời tiết ngày 19/4: Nắng nóng nhiều nơi trên cả nước

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 19/4, nhiều vùng trên cả nước đều có nắng nóng, riêng miền Trung có nơi đặc biệt gay gắt; chiều tối khả năng có mưa rào và giông vài nơi.

Khẩn trương tìm kiếm hai người mất tích do lật thuyền ở Sìn Hồ, Lai Châu

Ngày 18/4, ông Vũ Văn Cương, Phó Chủ tịch UBND huyện Sìn Hồ (Lai Châu) cho biết, chiều tối 17/4, trên địa bàn huyện có mưa lớn kèm gió lốc đã khiến hai người bị mất tích do lật thuyền tại vùng ngập thủy điện Sơn La, thuộc địa phận xã Nậm Mạ. Mưa lốc cũng gây nhiều thiệt hại về nhà ở, tài sản của nhà nước và nhân dân.

Dông, lốc kèm mưa đá gây thiệt hại nhiều nhà dân ở Thanh Hóa

Chiều tối 17/4, ông Hoàng Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND huyện Mường Lát (Thanh Hóa) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra trận dông, lốc kèm mưa đá, gây thiệt hại tài sản, hoa màu của người dân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục