Diễu hành hưởng ứng Tuần lễ quốc gia về ATVSLĐ- PCCN tại TPHB.

Diễu hành hưởng ứng Tuần lễ quốc gia về ATVSLĐ- PCCN tại TPHB.

(HBĐT)- Ngày 22/3, TP Hoà Bình đã tổ chức lễ phát động hưởng ứng tuần lễ quốc gia về ATVSLĐ-PCCN lần thứ 13 năm 2011 với chủ đề "ATVSLĐ vì hạnh phúc gia đình và sự phát triển bền vững của doanh nghiệp”.

 

Trong Tuần lễ quốc gia về ATVSLĐ và PCCN năm nay, thành phố tập trung cung cấp thông tin, tư vấn, phổ biến giáo dục pháp luật về ATVSLĐ - PCCN cho các cơ sở SX - KD và người lao động. Thành lập các đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra các doanh nghiệp, cơ sở SX - KD, HTX trong việc hực hiện pháp luật về ATVSLĐ - PCCN. Phát quang hành lang lưới điện, thực hiện quy định an toàn sử dụng điện trong nông thôn, sử dụng máy cơ khí nhỏ, thuốc trừ sâu. Ban chỉ huy PCCC các phường, xã lập phương án luyện tập theo quy định. Các doanh nghiệp phải xây dựng kế hoạch huấn luyện ATVSLĐ-PCCN và tổ chức khám sức khoẻ định kỳ cho người lao động, cải thiện môi trường làm việc, quan tâm giải quyết chế độ chính sách cho người mắc bệnh nghề nghiệp. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền sâu rộng đến các tổ chức, cá nhân và toàn thể nhân dân nhằm nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của người sử dụng lao động và người lao động trong công tác đảm bảo ATVSLĐ-PCCN.

Sau lễ phát động, đoàn xe cổ động đã diễu hành qua các trục đường chính. BCĐ Tuần lễ quốc gia về ATVSLĐ-PCCN thành phố đi kiểm tra 10 doanh nghiệp, cơ sở SX - KD, dịch vụ trên địa bàn.

* Cùng ngày, huyện Kim Bôi đã tổ chức phát động chiến dịch “Tuần lễ quốc gia về ATVSLĐ – PCCN ” lần thứ 13 với gần 200 người tham gia mít tinh, diễu hành hưởng ứng bao gồm lực lượng công an, quân sự, ĐV- TN, y tế, điện lực và các ngành, đoàn thể khác.

 

Với chủ đề “An toàn vệ sinh lao động vì hạnh phúc gia đình và sự phát triển bền vững của doanh nghiệp”, tuần lễ quốc gia ATVSLĐ – PCCN  sẽ được huyện Kim Bôi tổ chức, triển khai với những hành động cụ thể. Tập trung đẩy mạnh tuyên truyền, huấn luyện về an toàn vệ sinh lao động, phòng- chống cháy, nổ góp phần nâng cao nhận thức của người lao động trong  tự bảo vệ mình, phòng- chống tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp. Cùng với đầu tư cải thiện điều kiện làm việc, các đơn vị tích cực vận động công nhân, lao động trồng thêm nhiều cây xanh, cải tạo môi trường sinh thái trong khuôn viên công sở, xí nghiệp, KDC. Từng bước kiện toàn và phát huy chức năng hoạt động kiểm tra, đôn đốc người lao động đảm bảo an toàn lao động.

 

Ban chỉ đạo Tuần lễ quốc gia ATVSLĐ – PCCN huyện cũng kêu gọi các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp chủ động phối hợp chặt chẽ với công đoàn các cấp kiện toàn lại các đội phòng- chống cháy, nổ, trang bị thêm phương tiện, vật tư cho công tác phòng- chống cháy nổ, phối hợp với Công an huyện tổ chức tập huấn nghiệp vụ về PCCN của các đội viên cơ sở. Đồng thời với nâng cao nhận thức, đề cao trách nhiệm và tuân thủ pháp luật của các tổ chức, cá nhân đối với công tác ATVSLĐ – PCCN, các ngành, phối hợp tiến hành kiểm tra các doanh nghiệp khai thác hầm lò, thi công xây dựng có nguy cơ cháy, nổ cao trên địa bàn.

                                                                        Cẩm Lệ - Bùi Minh

 

Các tin khác


Thời tiết ngày 25/3: Đông Bắc Bộ mưa vài nơi, Nam Bộ nắng nóng

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 25/3, khu Tây Bắc Bắc Bộ, vùng núi phía Tây khu vực Bắc Bộ, Trung Trung bộ và khu vực Tây Nguyên có nắng nóng cục bộ với nhiệt độ cao nhất trong ngày có nơi trên 36 độ C. Khu vực Nam Bộ có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C. Độ ẩm tương đối thấp, phổ biến 45-50%.

Ghi nhận những ngày đầu thực hiện cấp đổi giấy phép lái xe ô tô trực tuyến toàn trình

Từ ngày 15/3/2024, tỉnh Hòa Bình chính thức triển khai cấp đổi giấy phép lái xe (GPLX) ô tô theo hình thức trực tuyến toàn trình (TTTT) qua Cổng Dịch vụ công quốc gia (DVCQG). Với sự phối hợp chặt chẽ của ngành GTVT và Bưu điện tỉnh, việc triển khai dịch vụ cấp đổi GPLX ô tô trực tuyến đã được thực hiện thông suốt, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân.

Thời tiết ngày 21/3: Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa vài nơi

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 21/3, Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác; đêm và sáng trời rét.

Thời tiết ngày 20/3: Gió mạnh, sóng lớn trên biển

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 20/3, Khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển Hoàng Sa) có gió mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8-9. Biển động mạnh. Sóng biển cao 2-4 m.

Từ tháng 4 - 9/2024, đề phòng các hình thái thời tiết nguy hiểm

Nhận định về các hình thái thời tiết từ tháng 4-9/2024, Trưởng Phòng Dự báo thời tiết, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia Nguyễn Văn Hưởng cho biết, từ tháng 4-6/2024, hiện tượng El Nino sẽ suy yếu dần và chuyển sang trạng thái trung tính với xác suất 75-80%. Bão và áp thấp nhiệt đới ít có khả năng xuất hiện trên Biển Đông.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục