Huyền thoại những người thuận tay trái thường là những người có tài là không đúng sự thật, báo Daily Mail dẫn tài liệu từ một công trình nghiên cứu tại Australia khẳng định.

 

Theo Daily Mail, giáo sư trường Đại học Flinders là Mike Nicholls, là một người thuận tay trái, đã tiến hành một công trình nghiên cứu với sự tham gia của 5.000 trẻ em lên 5. Ông thống kê những thành tích học tập của các em và theo dõi những câu đối đáp giữa các em với thầy cô để phân tích.

Cuối cùng, giáo sư đã đi đến kết luận là những em thuận tay trái nói chung không giỏi giang như những lời đồn đại - mà sự thực là các em học tồi hơn những em thuận tay phải và khó thích nghi hơn khi hoà đồng với tập thể. 

Không phải cứ thuận tay trái đều là người có tài. Ảnh minh họa.


Giáo sư Nicholls nói: “Không như nhiều người thường lý luận là những người trở thành thuận tay trái là do trước khi sinh, cơ thể họ phát triển không đúng quy luật nên họ có những khả năng đặc biệt”. Ông nói thêm, ở những em thuận tay trái khả năng nhận thức thấp hơn đôi chút so với sự phát triển của những em sinh non.

10% trong tổng số dân cư trên Trái đất là những người thuận tay trái, trong số đó có những người nổi tiếng như hoàng tử Anh William, thủ trướng David Cameron, tổng thống Mỹ Barack Obama, nữ diễn viên điện ảnh Angelina Jolie, nhạc sĩ Paul Mc Cartney… Theo các số liệu người thuận tay trái thường thể hiện khả năng trong thể thao, đặc biệt các môn như tennis, bóng chày, thể thao dưới nước, đấu kiếm.

Trong ngành công nghệ cao nhiều người thuận tay trái là những đại diện xuất sắc. Ví dụ 4 trong số 5 người thiết kế đầu tiên chiếc máy tính Macontosh thuận tay trái.

Tuy nhiên, tỷ lệ những người xuất sắc trong số những người thuận tay phải vẫn cao hơn.

                                                                 Theo VNN

Các tin khác


Vụ cháy rừng tại Yên Bái: Đốt cỏ ở bãi chăn thả gia súc làm cháy lan sang diện tích rừng

Đến 15 giờ 30 phút ngày 26/3, huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) đã xác định nguyên nhân và diện tích thiệt hại trong vụ cháy rừng xảy ra tại các bản Dào Cu Nha, Hú Trù Lình, xã Lao Chải.

Thời tiết ngày 25/3: Đông Bắc Bộ mưa vài nơi, Nam Bộ nắng nóng

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 25/3, khu Tây Bắc Bắc Bộ, vùng núi phía Tây khu vực Bắc Bộ, Trung Trung bộ và khu vực Tây Nguyên có nắng nóng cục bộ với nhiệt độ cao nhất trong ngày có nơi trên 36 độ C. Khu vực Nam Bộ có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C. Độ ẩm tương đối thấp, phổ biến 45-50%.

Ghi nhận những ngày đầu thực hiện cấp đổi giấy phép lái xe ô tô trực tuyến toàn trình

Từ ngày 15/3/2024, tỉnh Hòa Bình chính thức triển khai cấp đổi giấy phép lái xe (GPLX) ô tô theo hình thức trực tuyến toàn trình (TTTT) qua Cổng Dịch vụ công quốc gia (DVCQG). Với sự phối hợp chặt chẽ của ngành GTVT và Bưu điện tỉnh, việc triển khai dịch vụ cấp đổi GPLX ô tô trực tuyến đã được thực hiện thông suốt, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân.

Thời tiết ngày 21/3: Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa vài nơi

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 21/3, Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác; đêm và sáng trời rét.

Thời tiết ngày 20/3: Gió mạnh, sóng lớn trên biển

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 20/3, Khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển Hoàng Sa) có gió mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8-9. Biển động mạnh. Sóng biển cao 2-4 m.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục