Được ủy quyền, đồng chí Giám đốc Sở TM – MT trao bằng khen của Bộ TN – MT cho Chi cục BVMT.

Được ủy quyền, đồng chí Giám đốc Sở TM – MT trao bằng khen của Bộ TN – MT cho Chi cục BVMT.

(HBĐT) - Ngày 12/8, Chi cục BVMT tỉnh đã tổ chức Lễ Kỷ niệm 5 năm thành lập (12/8/2008 – 12/8/2013). Đại diện nhiều ban, ngành, hội, đoàn thể đã tới dự, chia vui, chúc mừng Chi cục.

 

Từ sau thành lập, Chi cục BVMT đã từng bước kiện toàn đội ngũ cán bộ và tổ chức, đáp ứng tốt yêu cầu, nhiệm vụ được giao. Với vai trò quản lý nhà nước về BVMT, Chi cục đã tham mưu tổ chức Hội đồng xem xét và trình thẩm định về môi trường trên 200 dự án đầu tư và Đề án cảo tạo phục hồi môi trường; xây dựng và tổ chức triển khai kế hoạch giám sát quan trắc môi trường tại các doanh nghiệp với tần suất 2 lần/năm; phối hợp thực hiện nhiều cuộc thanh tra việc thực hiện pháp luật về BVMT, đồng thời xem xét xử lý các sai phạm trong quá trình thực thi pháp luật về BVMT đối với các cơ sở hoạt động sản xuất, kinh doanh; phối hợp và chủ động triển khai công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức cho nhiều tổ chức, đoàn thể và tầng lớp nhân dân.

Để tạo chuyển biến hơn nữa trong công tác BVMT, thời gian tới Chi cục tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật và nâng cao nhận thức của cộng đồng, doanh nghiệp; tăng cường kiểm tra doanh nghiệp, tổ chức cá nhân thuộc nhóm gây ô nhiễm môi trường; Thực hiện các kế hoạch hành động của UBND về ứng phó biến đổi khí hậu; nâng cao tinh thần trách nhiệm, đạo đức, lề lối làm việc của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức; tăng cường phối hợp với phòng chuyên môn của Sở TN & MT, cơ quan chức năng của tỉnh tạo chuyển biến trong công tác bảo vệ môi trường.

 

Nhân dịp này, Bộ TN & MT tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc giai đoạn 2008 – 2013; 9 tập thể và 8 cá nhân được tặng giấy khen của Sở TN & MT.

 

                                                                   

                                                                    Bùi Minh

 

Các tin khác


Thiết thực Chương trình phát triển tài sản trí tuệ

Sau hơn 2 năm triển khai thực hiện, Chương trình Phát triển tài sản trí tuệ tỉnh Hoà Bình giai đoạn 2021 - 2030 đạt nhiều kết quả nổi bật, hướng tới hoàn thiện mục tiêu chung của chương trình.

Thời tiết ngày 12/4: Nắng nóng quay trở lại Bắc Bộ

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 12/4, nắng nóng quay trở lại Bắc Bộ và nền nhiệt xu hướng tăng dần. Trung Bộ và Tây Nguyên nắng nóng cục bộ. Riêng Nam Bộ đang cao điểm nắng nóng, có nơi gần 40 độ C.

Miền Bắc sắp chuyển nắng nóng diện rộng, Nam Bộ có nơi trên 38 độ C

Dự báo miền Bắc tiếp tục duy trì thời tiết có mưa nhỏ trong vài ngày tới. Từ ngày 13/4, khả năng có nắng nóng diện rộng. Trong khi đó, Nam Bộ nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt.

Các nhà mạng phải xử lý thông tin về SIM không chính chủ trong 1 ngày

Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) yêu cầu, các nhà mạng phải tiến hành ngay biện pháp bảo đảm số thuê bao không chính chủ không còn trong danh sách các số thuê bao của người dùng.

Tăng cường giải pháp đảm bảo cấp điện mùa mưa bão

Công ty Điện lực Hoà Bình (PC Hoà Bình) đã và đang triển khai thực hiện nhiều giải pháp để đảm bảo cấp điện ổn định, an toàn mùa mưa bão. Một trong những giải pháp quan trọng là việc đào tạo, nâng cao kỹ năng xử lý các dạng sự cố điện trong mùa mưa bão cho cán bộ, công nhân viên của công ty.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục