Đồng chí Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra kênh thoát nước đoạn chạy qua Công an tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra kênh thoát nước đoạn chạy qua Công an tỉnh.

(HBĐT) - Sáng 22/5, đồng chí Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã kiểm tra công tác PCLB và TKCN tại TPHB. Tham dự buổi làm việc có lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh, Sở NN&PTNT, UBND TP; Công ty cổ phần Sudico Hoà Bình.

 

Năm 2013, ảnh hưởng của cơn bão số 5, 6 gây mưa to liên tục đã làm ngập úng tràn bờ hầu hết các ao nuôi cá khu Quỳnh Lâm và Thuỷ sản với diện tích khoảng 70 ha; ngập úng 130 ha lúa và rau màu các xã Dân Chủ, Sủ Ngòi, Thái Bình và phường Phương Lâm; ngập úng cục bộ khu dân cư xóm 8, xã Sủ Ngòi và tổ 28, phường Phương Lâm do ách tắc thoát nước kênh tiêu 20… Thiệt hại do mưa lũ năm 2013 trên địa bàn TP khoảng 10 tỉ đồng. Tại buổi làm việc, lãnh đạo UBND TP HB đã nêu lên thực trạng và cùng thảo luận giải pháp hạn chế tình trạng ngập úng tại các khu dân cư trên địa bàn. Gần đây, cơn mưa to kéo dài đã gây ra tình trạng ngập úng trên địa bàn phường Phương Lâm do tiêu thoát nước kém. Nguyên nhân do việc san lấp đầm Quỳnh Lâm để xây dựng các công trình hạ tầng trên địa bàn TP, như: đường Chi Lăng kéo dài, các dự án khu vực Quỳnh Lâm, cộng với kết cấu hạ tầng không đồng bộ, hệ thống thoát nước được xây dựng đơn giản từ khi dân cư ít, thêm vào đó là ý thức người dân tự san lấp bịt các cửa cống thoát nước dẫn đến ngập úng.... Theo lãnh đạo UBND TP, để hạn chế tình trạng ngập úng cục bộ biện pháp trước mắt sẽ chỉ đạo đơn vị chuyên môn tăng cường kiểm tra các điểm xung yếu, TP sẽ hỗ trợ kinh phí nạo vét kênh mương xử lý các điểm có nguy cơ ngập úng do thiên tai. UBND TPHB cũng kiến nghị với đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh: Chỉ đạo Công an tỉnh giữ nguyên hiện trạng khu vực kênh tiêu nước hiện nay cho TPHB. Chỉ đạo Sở NN&PTNT - đơn vị chủ đầu tư kênh tiêu 20 rà soát lại quy hoạch chung, quy hoạch ngành, lĩnh vực để phát huy tính năng kênh tiêu 20.

 

Sau khi đi khảo sát thực tế công trình thoát nước trên địa bàn Thành phố, đồng chí Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị: UBND TPHB trước mắt tăng cường công tác kiểm tra các điểm xung yếu về mưa lũ, nạo vét lại các tuyến kênh tiêu; thông báo cho các tổ dân phố, khu dân cư và nhân dân được biết về hạ tầng các dự án đang triển khai xây dựng để nhân dân có biện pháp chủ động phòng - chống với lũ bão, thiên tai. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh giao cho Công ty CP Sudico Hòa Bình phối hợp với UBND TP khảo sát và mở thêm 1 đường tiêu thoát nước ngoài đường tiêu nước chạy qua trụ sở mới của Công an tỉnh…

 

 

                                           Đinh Thắng

 

 

 

Các tin khác


Thiết thực Chương trình phát triển tài sản trí tuệ

Sau hơn 2 năm triển khai thực hiện, Chương trình Phát triển tài sản trí tuệ tỉnh Hoà Bình giai đoạn 2021 - 2030 đạt nhiều kết quả nổi bật, hướng tới hoàn thiện mục tiêu chung của chương trình.

Thời tiết ngày 12/4: Nắng nóng quay trở lại Bắc Bộ

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 12/4, nắng nóng quay trở lại Bắc Bộ và nền nhiệt xu hướng tăng dần. Trung Bộ và Tây Nguyên nắng nóng cục bộ. Riêng Nam Bộ đang cao điểm nắng nóng, có nơi gần 40 độ C.

Miền Bắc sắp chuyển nắng nóng diện rộng, Nam Bộ có nơi trên 38 độ C

Dự báo miền Bắc tiếp tục duy trì thời tiết có mưa nhỏ trong vài ngày tới. Từ ngày 13/4, khả năng có nắng nóng diện rộng. Trong khi đó, Nam Bộ nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt.

Các nhà mạng phải xử lý thông tin về SIM không chính chủ trong 1 ngày

Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) yêu cầu, các nhà mạng phải tiến hành ngay biện pháp bảo đảm số thuê bao không chính chủ không còn trong danh sách các số thuê bao của người dùng.

Tăng cường giải pháp đảm bảo cấp điện mùa mưa bão

Công ty Điện lực Hoà Bình (PC Hoà Bình) đã và đang triển khai thực hiện nhiều giải pháp để đảm bảo cấp điện ổn định, an toàn mùa mưa bão. Một trong những giải pháp quan trọng là việc đào tạo, nâng cao kỹ năng xử lý các dạng sự cố điện trong mùa mưa bão cho cán bộ, công nhân viên của công ty.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục