Đồng chí Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo kiểm kê rừng tỉnh Hòa Bình phát biểu kết luận hội nghị.

Đồng chí Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo kiểm kê rừng tỉnh Hòa Bình phát biểu kết luận hội nghị.

(HBĐT) - Ngày 4/3, Ban Chỉ đạo Kiểm kê rừng tỉnh tổ chức hội nghị thống nhất số liệu kiểm kê rừng toàn tỉnh giai đoạn 2013 - 2016. Đồng chí Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ chủ trì hội nghị.

 

Công tác kiểm kê rừng được thực hiện ở 3 cấp tỉnh, huyện, TP và xã, trong đó tổ công tác cấp xã và chủ rừng là lực lượng nòng cốt trong thực hiện kiểm kê rừng. Trong quá trình triển khai thực hiện BCĐ kiểm kê rừng đã phối hợp với Viện sinh thái và môi trường rừng tổ chức các lớp tập huấn nghiệp vụ công tác kiểm kê cho hàng ngàn lượt người tham gia để công tác kiểm kê rừng được thực hiện thuận lợi, đồng thời kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình kiểm kê nảy sinh.

 

Theo kiểm kê của đơn vị tư vấn, toàn tỉnh có 11 huyện, thành phố có rừng; thực hiện kiểm kê tại 210 xã, phường, thị trấn; trong đó có 209 xã có rừng và đất lâm nghiệp. Tổng diện tích được kiểm kê là 348.353,77 ha, trong đó diện tích có rừng là 232.030,68 ha, diện tích không có rừng là 116.323,09 ha.

 

Theo báo cáo của BCĐ, tính theo diện tích rừng và đất lâm nghiệp phân theo hiện trạng, tổng diện tích rừng và đất chưa có rừng được kiểm kê là 348.266,37 ha; trong đó: Diện tích có rừng 232.419,99 ha, diện tích chưa có rừng quy hoạch cho lâm nghiệp là 115.846,38 ha. Diện tích rừng và đất lâm nghiệp phân theo chủ quản lý là 348.266,37 ha, trong đó chủ rừng nhóm II quản lý trên diện tích 56.035,58 ha; chủ rừng nhóm I quản lý 239.647,21 ha. Diện tích rừng và độ che phủ phân theo đơn vị hành chính, toàn tỉnh có 232.419,99 ha, độ che phủ rừng toàn tỉnh là 50,46%. Trữ lượng gỗ toàn tỉnh là 11.611.280 m³.

 

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, chỉ rõ số sai lệch thống kê giữa các huyện, thành phố với số liệu của đơn vị tư vấn. Đơn vị tư vấn cũng đã giải trình sự chênh lệch về số liệu.

 

Kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo đánh giá cao nỗ lực của các ngành, huyện, thành phố, nhân dân đã tích cực tham gia vào quá trình kiểm kê rừng. Hiện, tại đang còn sự chênh lệch số liệu tương đối lớn khoảng 50.000 ha giữa ngành Tài nguyên và Môi trường với đơn vị kiểm kê do quan điểm và cách tính lệch nhau. Đồng chí đề nghị đơn vị tư vấn phải phối hợp cùng các ngành để thống nhất lại quan điểm, cách làm tránh chồng chéo về số liệu. Cơ quan thường trực BCĐ (Sở NN&PTNT) phải phối hợp với đơn vị tư vấn, ngay sau cuộc họp này tiến hành làm việc với các huyện, TP để giải trình, bàn bạc tính toán, rà soát lại số liệu, chốt số liệu và thống nhất bằng văn bản làm rõ sai số, có ghi chú rõ ràng; chậm nhất ngày 12/3 phải chốt xong số liệu và hoàn chỉnh hồ sơ báo cáo lên tỉnh để ngày 15/3 tỉnh báo cáo lên Bộ NN&PTNT. Các đơn vị cần phát huy hết tinh thần, trách nhiệm, cùng nhau phối hợp, khẩn trương thống nhất số liệu để khi lên khung bản đồ phải chính xác, chặt chẽ.

 

 

                                                                     Đinh Thắng

 

Các tin khác


Động đất có độ lớn 3.9 xảy ra tại Kon Plông, Kon Tum

Theo Trung tâm Báo tin động đất và Cảnh báo sóng thần - Viện Vật lý Địa cầu (Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam), chiều 15/4, trận động đất có độ lớn 3.9 xảy ra tại khu vực huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum.

Thời tiết ngày 15/4: Nắng nóng ở Tây Bắc Bộ, Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 15/4, khu vực Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Hòa Bình có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt, với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35-37 độ C, có nơi trên 38 độ C.

Thời tiết ngày 14/4: Tây Bắc Bắc Bộ, Nam Bộ nắng nóng gay gắt

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 14/4, khu vực Tây Bắc Bắc Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 36 - 39 độ C, có nơi trên 39 độ C.

Thiết thực Chương trình phát triển tài sản trí tuệ

Sau hơn 2 năm triển khai thực hiện, Chương trình Phát triển tài sản trí tuệ tỉnh Hoà Bình giai đoạn 2021 - 2030 đạt nhiều kết quả nổi bật, hướng tới hoàn thiện mục tiêu chung của chương trình.

Thời tiết ngày 12/4: Nắng nóng quay trở lại Bắc Bộ

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 12/4, nắng nóng quay trở lại Bắc Bộ và nền nhiệt xu hướng tăng dần. Trung Bộ và Tây Nguyên nắng nóng cục bộ. Riêng Nam Bộ đang cao điểm nắng nóng, có nơi gần 40 độ C.

Miền Bắc sắp chuyển nắng nóng diện rộng, Nam Bộ có nơi trên 38 độ C

Dự báo miền Bắc tiếp tục duy trì thời tiết có mưa nhỏ trong vài ngày tới. Từ ngày 13/4, khả năng có nắng nóng diện rộng. Trong khi đó, Nam Bộ nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục