Những ngày cận Tết Nguyên đán Giáp Thìn, các hoạt động chăm lo, trợ giúp gia đình hoàn cảnh khó khăn, thăm hỏi người có công với cách mạng, động viên, hỗ trợ người lao động, hộ nghèo được triển khai sâu rộng trên phạm vi toàn tỉnh với hình thức đa dạng và thiết thực.


Các phật tử chùa Vĩnh Phúc Tự Hữu Bằng và Đạo tràng Pháp Hoa Chúng A Nam miền Bắc tặng quà Tết hộ nghèo hai xã Hang Kia, Pà Cò (Mai Châu).

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh vừa thực hiện chương trình thăm và tặng quà Tết người nghèo ở nhiều huyện, thành phố với nguồn huy động từ các doanh nghiệp, nhà tài trợ trong nước. Hàng nghìn suất quà đã được trao đến tay hộ nghèo kịp thời, đúng đối tượng, thể hiện tấm lòng nhân ái cùng mong muốn các gia đình được đón Tết đầm ấm, vui tươi. 

Bà Bùi Thị Phương, đại diện hộ nghèo xóm Mu, xã Thung Nai (Cao Phong) xúc động chia sẻ: Với tôi, suất quà 1 triệu đồng, bao gồm hàng hoá thiết yếu và tiền mặt có trị giá không hề nhỏ. Ngoài ý nghĩa về mặt vật chất giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, đó còn là nguồn động viên tinh thần rất lớn, tạo động lực để chúng tôi vươn lên thoát nghèo.

Đời sống của người dân 3 xã: Chí Đạo, Quyết Thắng, Định Cư   (Lạc Sơn) còn nhiều khó khăn, nhiều hoàn cảnh cần được tương trợ, giúp đỡ. Trong dịp này, 185 hộ nghèo, 50 trẻ em có gia cảnh đặc biệt đã được đón nhận những phần quà Tết ý nghĩa từ các doanh nghiệp, nhà hảo tâm. Ông Bùi Văn Khiêm, hộ nghèo xóm Ong Man, xã Chí Đạo bộc bạch: Nhận được suất quà từ nhà tài trợ, tôi rất phấn khởi, vơi bớt phần nào nỗi lo ngày Tết. Tôi cảm ơn sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, các tổ chức chính trị - xã hội và nhà hảo tâm đã chung tay giúp đỡ. Ngoài phần quà là bánh, mứt, dầu ăn, mì chính, gia đình tôi sẽ dùng số tiền được tặng để     mua gạo, thịt, lo cho cái Tết được đủ đầy.

Hành trình chia sẻ yêu thương, chăm lo Tết cho người nghèo được nối dài từ các xã vùng sâu, vùng xa đến các xã vùng cao. Cùng với các hội, đoàn thể, Hội Bảo trợ Người tàn tật và trẻ mồ côi tỉnh cũng đã tổ chức tặng quà Tết, tham gia cùng một số cá nhân, tổ chức của TP Hà Nội thực hiện "sứ mệnh” mang Xuân ấm đến với người nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội. Tại thị trấn Mai Châu và các xã: Sơn Thuỷ, Tòng Đậu, Pà Cò, Hang Kia (Mai Châu), đoàn đã trao tặng hộ nghèo, người khuyết tật, trẻ mồ côi gần 170 suất quà, mỗi suất 1 triệu đồng, gồm tiền mặt, bánh chưng, gạo, bánh, mứt. 

Trong  dịp này, các gia đình chính sách, công nhân lao động nghèo, bệnh nhân bảo hiểm y tế có hoàn cảnh khó khăn phải ở lại bệnh viên điều trị dịp Tết… cũng nhận được sự quan tâm, hỗ trợ thiết thực của cấp uỷ, chính quyền, Ủy ban MTTQ, ban, ngành, đoàn thể. Đồng chí Nguyễn Thị Linh Ngọc, Phó Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội cho biết: Toàn tỉnh hiện còn 20.306 hộ nghèo, 19.702 hộ cận nghèo. Thực hiện chủ trương của Đảng, Nhà nước, đẩy mạnh phong trào "Chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau”, tỉnh đã dành nguồn kinh phí trên 16 tỷ đồng hỗ trợ hộ nghèo, hộ cận nghèo đón Tết. Mức hỗ trợ 500 nghìn đồng/hộ nghèo, 300 nghìn đồng/hộ cận nghèo. Bên cạnh sự chăm lo đó, tỉnh tiếp nhận nguồn lực hàng chục tỷ đồng từ các tổ chức, cá nhân, cộng đồng xã hội chuyển đến tận tay đối tượng, thông qua các hoạt động, chương trình "Tết người nghèo”; "Tặng quà người có công với cách mạng”; "Xuân ấm áp – Tết yêu thương”; "Xuân tình nguyện”; "Sức mạnh nhân đạo”; "Chợ Tết nhân ái”… Mặt khác, tỉnh bảo đảm thực hiện các chế độ, chính sách cho các đối tượng một cách công bằng, công khai, đúng quy định trước Tết; yêu cầu các địa phương rà soát, nắm tình hình và lập danh sách để triển khai hỗ trợ lương thực cho số hộ có nguy cơ thiếu đói mùa giáp hạt. Qua đó tạo điều kiện để mọi người dân đều được vui Xuân, đón Tết, góp phần đảm bảo an sinh xã hội, ổn định đời sống. 


Bùi Minh

Các tin khác


Trên 3,6 tỷ đồng tặng quà Tết các đối tượng

Nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, huyện Lạc Thuỷ đã dành trên 3,6 tỷ đồng tổ chức chúc Tết, thăm hỏi, tặng quà gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, đồng bào vùng đặc biệt khó khăn; vận động nhiều hình thức giúp đỡ gia đình nghèo, người già không nơi nương tựa, trẻ mồ côi để mọi người, mọi gia đình đều được đón Tết, mừng Xuân.

Một bé trai sơ sinh bị bỏ rơi bên đường tại xã Thành Sơn

Chiều tối ngày 25/2/2024, tại khu vực xóm Bin, xã Thành Sơn, huyện Mai Châu, một người dân đi làm về đã phát hiện một bé trai sơ sinh bị bỏ rơi trong túi nilon màu đỏ, đặt trên bao tải phân bón ruộng.

Truy tặng bằng khen của UBND tỉnh cho học sinh dũng cảm cứu bạn thoát khỏi đuối nước

UBND tỉnh đã ban hành Quyết định số 260/QĐ-UBND, ngày 21/2/2024 về việc truy tặng bằng khen.

Trên 23,6 tỷ đồng chăm lo Tết cho người có công, hộ nghèo, hộ cận nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội

Dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, để mọi nhà, mọi người đều có điều kiện vui xuân, đón Tết, Sở LĐ-TB&XH tỉnh Hòa Bình đã xây dựng kế hoạch bảo đảm an sinh xã hội, tham mưu thực hiện công tác chăm lo Tết đối với người có công, hộ nghèo, hộ cận nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội và tiền thưởng Tết tại các doanh nghiệp.

Agribank chi nhánh tỉnh Hòa Bình tiếp tục phối hợp bàn giao nhà đại đoàn kết trước Tết Giáp Thìn

Ngày 26/1, Agribank chi nhánh tỉnh Hòa Bình và Agribank chi nhánh Phương Lâm phối hợp với Ủy ban MTTQ tỉnh tổ chức lễ bàn giao nhà đại đoàn kết cho gia đình ông Nguyễn Văn Sinh ở phường Dân Chủ (TP. Hòa Bình). Đến dự có lãnh đạo Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Agribank chi nhánh tỉnh và cấp ủy, chính quyền địa phương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục