Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch tỉnh Bình Thuận vừa tổ chức chuyến khảo sát tour du lịch xanh tại Khu bảo tồn biển Hòn Cau, huyện Tuy Phong (tỉnh Bình Thuận).


Tham gia chuyến khảo sát có các cơ quan báo, đài địa phương, các đơn vị lữ hành, công ty tour trong và ngoài tỉnh.

Đoàn đã đến khảo sát một số điểm như: hang Yến, bãi tắm tiên, giếng Tiên, hang Ba Hòn, đền thờ Ông Nam Hải, khu bảo tồn rùa biển… Đây là những điểm có cảnh quan thiên nhiên đẹp, có tiềm năng phát triển du lịch sinh thái, dã ngoại.

Cùng với đó, đoàn còn tham gia trải nghiệm các dịch vụ như: lặn ngắm san hô, khám phá hệ sinh thái biển, sinh hoạt dã ngoại… Ngoài ra, đoàn khảo sát còn phối hợp với các đơn vị thực hiện tuyên truyền về bảo tồn và giữ gìn đa dạng sinh học, bảo tồn rùa biển, không sử dụng rác thải nhựa, bảo vệ môi trường biển, môi trường du lịch xanh.  

Theo Trung tâm xúc tiến du lịch tỉnh, chuyến khảo sát nhằm đánh giá tiềm năng, hướng tới xây dựng tour du lịch mới, có trách nhiệm với môi trường, khám phá môi trường sinh thái biển.

Khu bảo tồn biển Hòn Cau cách đất liền khoảng 10km, diện tích của đảo rộng 140ha. Toàn bộ diện tích của khu bảo tồn biển rộng khoảng 12.500ha bao gồm cả diện tích đảo cùng vành đai bảo vệ và các vùng lõi, vùng đệm, vùng phục hồi sinh thái…

Đây là khu bảo tồn có hệ sinh thái đa dạng gồm rạn san hô, thảm cỏ biển và cũng là nơi sinh sống, là bãi đẻ của nhiều loài thủy sinh vật quý hiếm, có giá trị kinh tế và sinh thái quan trọng, trong đó có rùa biển, loại động vật quý hiếm có nguy cơ bị tuyệt chủng cao. 

Năm 2019, Khu bảo tồn biển Hòn Cau được Ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt Đề án phát triển du lịch sinh thái bền vững có sự tham gia của cộng đồng. Đến thời điểm này, các đơn vị liên quan vẫn đang trong quá trình chuẩn bị cơ sở vật chất và điều kiện cần thiết để triển khai đề án này.

Mục tiêu của đề án nhằm phát huy lợi thế của khu bảo tồn biển, phát triển các loại hình du lịch, dịch vụ phù hợp có sự tham gia của cộng đồng; từ đó, tạo sinh kế cho người dân và tạo thêm nguồn tài chính phục vụ quản lý, bảo tồn biển, bảo vệ và phát triển nguồn lợi thủy sản.

Đồng thời, góp phần quản lý chặt chẽ, đảm bảo hài hòa giữa phát triển du lịch, bảo tồn biển và tạo thêm điểm đến độc đáo cho du khách trong chuỗi các điểm đến hấp dẫn của Bình Thuận, góp phần phát triển ngành du lịch huyện Tuy Phong nói riêng và tỉnh Bình Thuận nói chung.


                    TheoBaotintuc

Các tin khác


Cần sớm xây dựng khu neo đậu tránh trú bão cho tàu cá Tam Quan

Hiện nay, nhiều ngư dân ở thị xã Hoài Nhơn và các huyện phía Bắc Bình Định đang bức xúc và khó khăn khi di chuyển từ cửa biển Tam Quan đến cảng cá Tam Quan do luồng lạch và cửa biển bị bồi lắng. Với số lượng tàu lớn nên việc di chuyển ra vào cảng cá rất chật hẹp, nhất là mỗi khi ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới và ảnh hưởng của mưa bão trên biển, gây mất an toàn cho người dân.

Hội Chữ thập đỏ thành phố Hòa Bình tặng quà ngư dân nghèo tỉnh Kiên Giang

Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) thành phố Hòa Bình cùng các đơn vị, nhà hảo tâm vừa tổ chức chương trình "An toàn cho ngư dân nghèo, khó khăn”, tặng quà cho ngư dân tại huyện An Biên và Kiên Hải, tỉnh Kiên Giang.

Vùng 2 Hải quân hỗ trợ ngư dân khắc phục sự cố tàu cá hỏng máy trên biển

Vào lúc 9 giờ, ngày 31/3, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ tại vùng biển phía Nam, tàu 953, Lữ đoàn 167, Vùng 2 Hải quân nhận được tín hiệu giúp đỡ từ tàu cá mang số hiệu BTh 96313TS.

Biển Côn Đảo... nét trầm lắng thơ mộng

Côn đảo là một quần đảo rộng khoảng 76 km2, gồm 16 hòn đảo, lớn nhất là đảo Côn Sơn. Côn Đảo cách Vũng Tàu 185 km, cách TP. HCM 230 km và cách TP. Cần Thơ khoảng 83 km. Về mặt hành chính, Côn Đảo là huyện thuộc tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu. Với bờ biển dài 200 km, Côn Đảo có tiềm năng, thế mạnh để phát triển du lịch; khai thác, chế biến hải sản; phát triển cảng biển, dịch vụ dầu khí và hàng hải. Nơi đây có nhiều bãi tắm đẹp như các bãi Đất Dốc, Bãi Cạnh, Đầm Trầu, Hòn Cau, Hòn Tre...

Tuổi trẻ Trung tâm Bảo đảm Kỹ thuật 719 phối hợp tổ chức hội trại thanh niên

Ngày 22 và 23/3, tại TP. Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa, Đoàn cơ sở Trung tâm Bảo đảm Kỹ thuật 719 phối hợp cùng đoàn trường THPT Ngô Gia Tự và đoàn trường Cao đẳng Du lịch Nha Trang tổ chức "Hội trại Thanh niên 2024” chào mừng kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024).

Xử phạt chủ tàu cá vi phạm trong đánh bắt trên biển

Ngày 21/3, tại Đồn Biên phòng Sông Đốc, Cơ quan nghiệp vụ Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Cà Mau triển khai Quyết định của UBND tỉnh về việc xử phạt vi phạm hành chính đối với chủ tàu cá CM 92114 TS do đưa tàu đánh bắt hải sản vi phạm vùng biển nước ngoài, bị bắt giữ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục