Ngày 28/7, thông tin từ Văn phòng thường trực Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Thuận cho biết đã đề nghị các đơn vị có liên quan khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm một ngư dân mất tích trên vùng biển Bình Thuận.

Trước đó, Văn phòng thường trực Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Thuận đã nhận được báo cáo của Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Bình Thuận về việc ngư dân tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu rơi xuống biển mất tích trên vùng biển tỉnh Bình Thuận.

Cụ thể, vào 11 giờ 30 phút, ngày 26/7, tàu cá BV- 91980 TS khi đang hoạt động tại vùng biển cách Hòn Cau, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận khoảng 13,5 hải lý về hướng Đông Nam thì một thuyền viên bị rơi xuống biển mất tích. Người bị nạn là Nguyễn Bảo Khang, sinh năm 2006, ở khu phố Phước Trung, thị trấn Phước Hải, huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Ngay sau khi xảy ra, thuyền trưởng cùng các thuyền viên trên tàu đã tổ chức tìm kiếm nạn nhân nhưng không có kết quả. Thời tiết tại khu vực biển trên có gió Tây Nam cấp 5, cấp 6, giật cấp 7. Đặc điểm nhận dạng của người mất tích là nam giới, mặc quần dài, áo dài màu xanh.

Được biết, tàu cá BV- 91980 TS do ông Mai Văn Trọng (sinh năm 1985), thường trú thị trấn Phước Hải, huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu làm thuyền trưởng.

Văn phòng thường trực Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Thuận đề nghị Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh chỉ đạo các đồn Biên phòng, Hải đội 2 thông báo cho các chủ tàu thuyền đang hoạt động gần khu vực có tọa độ trên biết, phối hợp hỗ trợ tìm kiếm cứu nạn.

Đài Thông tin Duyên hải Phan Thiết phát thông tin tìm kiếm cứu nạn để các tàu, thuyền trong khu vực hoặc đi ngang qua vị trí trên tăng cường quan sát, hỗ trợ tìm kiếm cứu nạn (nếu phát hiện). Văn phòng thường trực Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh đề nghị các địa phương, đơn vị liên quan hỗ trợ tìm kiếm, cứu nạn thuyền viên nói trên.



Theo Baotintuc.vn

Các tin khác


Người trạm trưởng trách nhiệm, gương mẫu ở đảo Bình Ba

Nắm chắc đặc điểm tình hình, yêu cầu nhiệm vụ của đơn vị; đề cao tinh thần trách nhiệm của người cán bộ, đảng viên, đó là "bí quyết” để Đại úy Phạm Như Tuấn Anh, Trạm trưởng Trạm ra đa 570, Trung đoàn 451 (Vùng 4 Hải quân) luôn hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ được giao; xứng đáng với cách gọi trìu mến mà cán bộ, chiến sĩ dành cho anh: "Trạm trưởng trách nhiệm, gương mẫu ở đảo Bình Ba”.

Cảnh sát biển, Hải quân tích cực phòng, chống thiên tai

Qua 10 năm thực hiện Nghị quyết số 689-NQ/QUTW, ngày 10/10/2014 của Quân ủy Trung ương về phòng, chống, khắc phục hậu quả thiên tai, thảm họa, cứu hộ, cứu nạn đến năm 2020 và những năm tiếp theo, hai lực lượng đứng chân trên địa bàn thành phố Phú Quốc - Kiên Giang là Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 4 và Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân luôn hoàn thành tốt và xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Nhà giàn DK1 - điểm tựa cho ngư dân vươn khơi, bám biển

35 năm qua, kể từ khi xây dựng những nhà giàn DK1 đầu tiên, đến nay, với bà con ngư dân, cán bộ, chiến sĩ nhà giàn như những người thân trong gia đình lớn, trở thành điểm tựa, là chỗ dựa vững chắc cho ngư dân yên tâm vươn khơi, bám biển. Khi gặp khó khăn, hoạn nạn trên biển, ngư dân đều tìm đến các nhà giàn DK1 để được giúp đỡ, sẻ chia...                                          

Vùng 4 Hải quân tổ chức Lễ công bố quyết định và trao Bằng ‘Tổ quốc ghi công’

Sáng 4/7, BTL Vùng 4 Hải quân phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh và Quảng Ngãi tổ chức Lễ công bố Quyết định và trao Bằng "Tổ quốc ghi công” cho các gia đình liệt sĩ Đoàn Anh Tuấn, liệt sĩ Lê Văn Tính và liệt sĩ Trần Bá Diệu.

Quảng Trị: 100% tàu cá hoạt động trên biển được theo dõi chặt chẽ

Công tác chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU) ở tỉnh Quảng Trị đã có chuyến biến tích cực; nhất là trong việc theo dõi, giám sát tàu cá hoạt động trên biển và quản lý tàu cá cập và rời cảng.

Kinh nghiệm phát triển thủy sản bền vững của Australia

Australia áp dụng các hình phạt nặng đối với hoạt động đánh bắt bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU), bao gồm mức phạt rất cao là tịch thu sản lượng đánh bắt và tịch thu tàu vi phạm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục