(HBĐT) - Đảm bảo tiến độ đề ra, đến nay, 100% Đảng bộ các huyện, thành phố trực thuộc Đảng bộ tỉnh đã tổ chức xong đại hội nhiệm kỳ 2020 - 2025. Qua ghi nhận tại các đại hội, kết quả bầu cử đã thể hiện tinh thần dân chủ, sự thống nhất ý chí, đại biểu phát huy trách nhiệm cao nhất khi cầm lá phiếu trên tay, sáng suốt lựa chọn những người xứng đáng vào Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ khóa mới.


Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Lạc Sơn lần thứ XXVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã thành công tốt đẹp với kết quả bầu Ban Chấp hành Đảng bộ huyện khóa XXVII thể hiện sự đoàn kết, tập trung, phát huy ý chí của toàn thể đại hội.

Tại Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Lạc Sơn lần thứ XXVII, công tác bầu cử được thực hiện theo đúng Điều lệ Đảng và quy chế bầu cử trong Đảng, đảm bảo dân chủ, khách quan, minh bạch, đúng quy trình. Cùng với việc công bố danh sách ứng cử gồm 45 đồng chí (đảm bảo số dư 15,55%), đại hội đã dành thời gian để các đại biểu nghiên cứu hồ sơ của từng ứng viên, sau đó tiến hành bầu cử, lựa chọn 38 đồng chí vào BCH Đảng bộ huyện khóa XXVII. Nhìn chung, các đồng chí trúng cử đều đạt số phiếu cao, BCH có sự đổi mới về thành phần, đảm bảo cơ cấu 3 độ tuổi, đảm bảo tỷ lệ cán bộ trẻ, cán bộ nữ, cán bộ người dân tộc thiểu số… Kết quả này góp phần quan trọng vào thành công của đại hội.

Đồng chí Bùi Văn Hành, Bí thư Huyện ủy khóa XXVI, Chủ tịch HĐND huyện Lạc Sơn cho biết: Đại hội đã thành công tốt đẹp trên tất cả các mặt, từ khâu chuẩn bị tổ chức, văn kiện đại hội đến các nội dung bầu cử. Trong đó, đại biểu tham dự đã phát huy tinh thần trách nhiệm cao nhất để sáng suốt đánh giá, lựa chọn những người thật sự xứng đáng vào BCH Đảng bộ huyện khóa mới. BCH có cơ cấu hợp lý, vừa có đồng chí dày dặn kinh nghiệm, vừa có những người trẻ, nhân tố mới. Đó là những đại biểu ưu tú nhất, tiêu biểu cho trí tuệ, bản lĩnh và ý chí của Đảng bộ. Với chất lượng nhân sự được đánh giá cao, các đại biểu tin tưởng BCH sẽ đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ, phát huy tốt vai trò để lãnh đạo địa phương tiếp tục phát triển trong giai đoạn mới. 

Cũng như Đảng bộ huyện Lạc Sơn, Đảng bộ các huyện, thành phố trong tỉnh đã tổ chức thành công đại hội nhiệm kỳ 2020 - 2025 với kết quả quan trọng là bầu được BCH Đảng bộ khóa mới đủ số lượng, đảm bảo chất lượng. Để triển khai thuận lợi nội dung bầu cử tại đại hội, yếu tố "then chốt của then chốt” chính là chuẩn bị tốt nguồn nhân sự để giới thiệu bầu cử. Trước đó một thời gian dài, Đảng bộ các huyện, thành phố đã tiến hành chặt chẽ, dân chủ, khách quan, đúng quy trình công tác chuẩn bị nhân sự. Danh sách ứng cử được BCH đương nhiệm chuẩn bị kỹ lưỡng với tinh thần trách nhiệm cao, được các cơ quan chuyên môn thẩm định, cấp ủy cấp trên trực tiếp phê duyệt, đồng ý giới thiệu. Danh sách nhân sự được giới thiệu tại các đại hội đều bảo đảm tiêu chuẩn, điều kiện, được chuẩn bị kỹ theo quy trình 5 bước, có số dư hợp lý nên đại hội chỉ bầu một lần là đủ số lượng cấp ủy. Nhìn chung, các đại hội đều bầu đủ số lượng BCH, BTV, các chức danh chủ chốt cũng được bầu đủ số lượng, đúng nhân sự theo giới thiệu của tổ chức Đảng. Kết quả bầu cử cho thấy sự tập trung trí tuệ của Đảng bộ, cũng như niềm tin của đại biểu dành cho BCH khóa mới - những người đã trúng cử với số phiếu cao, thật sự là những người đủ đức, đủ tài, có uy tín và khả năng quy tụ, được kỳ vọng sẽ đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới, được tin tưởng sẽ dẫn dắt Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025. 

Đồng chí Hoàng Minh Tuấn, UVBTV, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy nhìn nhận: Việc thống nhất bầu được nhân sự cấp ủy khóa mới là yếu tố then chốt tạo nên thành công của đại hội Đảng bộ. Để đạt kết quả quan trọng này, Đảng bộ các huyện, thành phố đã quyết tâm, phát huy trách nhiệm cao nhất trong quá trình chuẩn bị nhân sự để giới thiệu bầu cử tại đại hội. Cụ thể, công tác nhân sự được tiến hành từng bước, từng việc, chắc chắn, thận trọng, chặt chẽ, đúng quy trình, quy định, bám sát Chỉ thị số 35 và các hướng dẫn của Ban Tổ chức T.Ư. Các Đảng bộ nêu cao tinh thần trách nhiệm trong việc rà soát quy hoạch cấp ủy, tiến hành xem xét, xác định các tiêu chuẩn, cơ cấu, số lượng cấp ủy viên theo phương châm "Phải coi trọng chất lượng cấp ủy, không vì cơ cấu mà hạ thấp tiêu chuẩn”. Đặc biệt, với tinh thần "Kiên quyết không để lọt vào cấp ủy những người không bảo đảm tiêu chuẩn, điều kiện, không xứng đáng; nhưng cũng không bỏ sót những cán bộ thật sự có đức, có tài, có uy tín trong Đảng và Nhân dân”, công tác nhân sự đã được chuẩn bị chu đáo, việc bổ sung quy hoạch, kiện toàn cán bộ trước đại hội, tổ chức cán bộ chủ chốt, hội nghị đảng viên giới thiệu nhân sự cấp ủy… được chú trọng triển khai, đảm bảo chặt chẽ, dân chủ, đúng quy trình. Đây là những bước đi quan trọng giúp Đảng bộ các huyện, thành phố thực hiện tốt công tác nhân sự, góp phần tổ chức thành công đại hội nhiệm kỳ mới, hướng tới chuẩn bị tổ chức thành công Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025.


Thu Trang
 

Các tin khác


Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), sáng 6/5, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ trên đường Bắc Sơn, Hà Nội.

Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Bộ trưởng Bộ Quân đội Cộng hòa Pháp

Sáng 6/5, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tiếp Bộ trưởng Bộ Quân đội Cộng hòa Pháp Sébastien Lecornu đang có chuyến thăm Việt Nam, tham dự các hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Cầu truyền hình đặc biệt kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Tối 5/5/2024, Cầu truyền hình đặc biệt "Dưới lá cờ quyết thắng" kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) do Ban Tuyên giáo Trung ương chỉ đạo, Đài Truyền hình Việt Nam thực hiện tại 5 điểm cầu, trong đó sân khấu chính là Tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ trên đồi D1, thành phố Điện Biên, tỉnh Điện Biên; 4 điểm cầu còn lại gồm: Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), Quảng trường Lam Sơn (TP. Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa), Nhà rông Kon Klor (TP. Kon Tum, tỉnh Kon Tum) và Khu di tích Cột cờ Thủ Ngữ (Quận 1, TP Hồ Chí Minh).

Tây Ninh công bố Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050

Chiều 5.5, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đến dự và phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh Tây Ninh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Thủ tướng: Kiên quyết không lùi bước trước khó khăn, kiên định mục tiêu đề ra

Ngày 4/5, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 4 năm 2024 để đánh giá về hình kinh tế - xã hội tháng 4 và 4 tháng đầu năm 2024; tình hình phân bổ, giải ngân vốn đầu tư công; tình hình triển khai 03 Chương trình mục tiêu quốc gia; đánh giá công tác chỉ đạo điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và nhiều vấn đề quan trọng khác.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị công bố quyết định về công tác cán bộ

Sáng 3/5, Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị công bố các quyết định về công tác cán bộ. Đồng chí Nguyễn Phi Long, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành (BCH) T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có các đồng chí: Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các Ban Xây dựng Đảng T.Ư; các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy; Thường trực HĐND, UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành; Thường trực các Huyện ủy, Thành ủy.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục