(HBĐT) - Đúng 8h ngày 2/10, tại Cung Văn hóa tỉnh, Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã khai mạc trọng thể. Ở khắp các vùng, miền trong tỉnh, từ khu vực trung tâm đến các xã vùng sâu, xa, các tầng lớp Nhân dân dõi theo Đại hội với tình cảm và niềm tin son sắt vào thành công của nhiệm kỳ mới.


Cán bộ, chiến sỹ Bộ CHQS tỉnh dõi theo tiến trình Đại hội qua báo chí. 

Dưới sắc màu đỏ thắm của cờ Đảng, cờ Tổ quốc, Hòa Bình hôm nay ngập tràn không khí tưng bừng, phấn khởi. Không chỉ hiện hữu ở những tuyến đường, khu phố, mà niềm hân hoan, tin tưởng vào thành công của Đại hội còn lan tỏa đến từng cán bộ, đảng viên và người dân trong tỉnh.

 Gác lại công việc hằng ngày, ngay từ rất sớm, nhiều người dân của xóm Suối Con, xã Kim Bôi (Kim Bôi) đã tập trung tại nhà bà Bùi Thị Chinh để đón chờ giây phút khai mạc Đại hội được phát trực tiếp trên sóng Đài PT-TH tỉnh. Bà Chinh hồ hởi: Đại hội Đảng là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, người dân chúng tôi muốn theo dõi để nắm bắt được những kết quả mà tỉnh nhà đã đạt được trong 5 năm qua và những quyết sách của tỉnh trong những năm tới. Bản thân tôi và mỗi người dân trong xóm đều hoàn toàn tin tưởng tại Đại hội Đảng bộ tỉnh, các đại biểu sẽ sáng suốt lựa chọn cá nhân xuất sắc, tiêu biểu để lãnh đạo tỉnh trong nhiệm kỳ mới nhiều thành công hơn nữa. 


Nhân dân tổ 18, phường Tân Thịnh (TP Hòa Bình) theo dõi Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII qua truyền hình trực tiếp của Báo Hòa Bình điện tử.

Trong niềm hân hoan, tại nhiều cơ quan, đơn vị, cán bộ, công chức, người lao động đã đi làm sớm hơn mọi ngày. Thu xếp công việc, anh Trần Duy Linh, cán bộ Sở NN&PTNT dành thời gian theo dõi trực tiếp phiên khai mạc qua Báo Hòa Bình điện tử. Đây cũng là Đại hội đầu tiên, Báo Hòa Bình thực hiện phát trực tiếp qua website chính thức, trang fanpage và kênh youtube của Báo, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho Nhân dân các dân tộc trong tỉnh theo dõi từng diễn biến của Đại hội. 5 năm qua, thực hiện các giải pháp tái cơ cấu ngành nông nghiệp của tỉnh với những quyết sách đúng, trúng và quyết tâm mạnh mẽ đã tạo cho ngành nông nghiệp tỉnh có bước tiến vượt bậc. Ở nhiệm kỳ này, anh Trần Duy Linh kỳ vọng, Đại hội sẽ đề ra nhiều chủ trương, cơ chế, chính sách đẩy mạnh phát triển nông nghiệp hơn nữa, tập trung ưu tiên phát triển nông nghiệp công nghệ cao; hỗ trợ các chuỗi liên kết sản xuất và tiêu thụ nông sản; thu hút doanh nghiệp có kinh nghiệm, có đối tác liên kết với các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất của tỉnh để mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm nông sản… nhằm phát huy tiềm năng, lợi thế về nông nghiệp của tỉnh.

Đối với người dân phường Phương Lâm (TP Hòa Bình), niềm vui, sự háo hức chào đón Đại hội dường như được nhân lên nhiều lần vì nơi đây là địa điểm diễn ra Đại hội. Ông Nguyễn Quốc Lập, người cao tuổi phường Phương Lâm cho biết: Đây là sự kiện chính trị vô cùng quan trọng mà tôi và người dân mong đợi nhiều ngày nay. Theo dõi Đại hội, tôi rất phấn khởi khi báo cáo chính trị đã nêu rõ những thành tựu lớn của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh ta trên tất cả các lĩnh vực. Đã theo dõi nhiều kỳ Đại hội, ông Lập nhận định: Tôi thấy mọi công tác chuẩn bị của tỉnh từ văn kiện, nhân sự đến cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ tổ chức Đại hội đều rất chu đáo, đúng quy định. Tôi cảm nhận được bầu không khí dân chủ, kỷ cương, trách nhiệm tại Đại hội. Với những tiền đề này, tôi tin tưởng rằng, Đại hội sẽ có thêm nhiều quyết sách đúng đắn, hợp lòng dân để Hòa Bình tiếp tục chinh phục những cột mốc mới.

Không khí tưng bừng, phấn khởi hướng về Đại hội cũng lan tỏa tới các xã vùng xa, cao của tỉnh. Trên mảnh đất tổ Đảng đầu tiên của tỉnh được thành lập - tổ Đảng Hoàng Đồng, xã Khoan Dụ (Lạc Thủy), khí thế đón chào nhiệm kỳ mới không chỉ hiển hiện bằng cờ hoa, pa nô rực rỡ khắp thôn, xóm, mà còn là không khí lao động khẩn trương, hăng say của người nông dân trên những cánh đồng, thửa ruộng để làm giàu thêm quê hương mình. Quan tâm đón đợi sự kiện quan trọng này, đồng chí Bùi Thị Lan, Chủ tịch Hội Phụ nữ xã chia sẻ: Mong rằng nhiệm kỳ này, tỉnh sẽ có nhiều giải pháp thúc đẩy phát triển kinh tế đồi rừng, bảo tồn bản sắc văn hóa ở Lạc Thủy, Nhân dân các dân tộc trong tỉnh được thụ hưởng các điều kiện đảm bảo về nước sạch, vệ sinh môi trường…

Dõi theo Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020- 2025 với tất cả niềm tin và kỳ vọng, phấn khởi trước những thành tựu to lớn tỉnh nhà đạt được nhiệm kỳ qua, cán bộ, đảng viên, Nhân dân các dân tộc trong tỉnh chung ý chí mong muốn Đại hội thành công tốt đẹp, qua đó tạo tiền đề, động lực để BCH Đảng bộ tỉnh tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo thắng lợi những mục tiêu, nhiệm vụ đề ra, đưa tỉnh ngày càng phát triển nhanh và bền vững.


Hải Yến



Các tin khác


Đoàn công tác tỉnh Hòa Bình thăm và làm việc với Phái đoàn Thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc

Sáng 22/4 (theo giờ địa phương), đoàn công tác của tỉnh Hoà Bình tham gia Chương trình Quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ và Canada do Cục Ngoại vụ, Bộ Ngoại giao tổ chức đã bắt đầu các buổi làm việc tại thành phố New York (Hoa Kỳ). Cùng tham gia chương trình này còn có các tỉnh: Yên Bái, Hà Nam, Hà Tĩnh, Thừa Thiên Huế và Gia Lai.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước gặp mặt cựu chiến binh, cựu TNXP tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), sáng 23/4, tại Hà Nội, Trung ương Hội Cựu chiến binh Việt Nam phối hợp cùng Bộ Quốc phòng, Trung ương Hội Cựu thanh niên xung phong Việt Nam, Thành ủy Hà Nội, trang trọng tổ chức cuộc gặp mặt của lãnh đạo Đảng, Nhà nước với đại diện cựu chiến binh, cựu thanh niên xung phong tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ.

Quỹ Cộng đồng phòng tránh thiên tai làm việc với lãnh đạo tỉnh

Chiều 22/4, Quỹ Cộng đồng phòng tránh thiên tai và Quỹ Công tác xã hội Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Phan Trọng Bình đã làm việc với lãnh đạo tỉnh về công tác vận động, hỗ trợ của quỹ. Dự buổi làm việc có các đồng chí: Phan Diễn, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Thường trực Ban Bí thư, Chủ tịch danh dự Quỹ Cộng đồng phòng tránh thiên tai; Cao Đức Phát, nguyên Bộ trưởng Bộ NN&PTNT, Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ Cộng đồng phòng tránh thiên tai. Làm việc với đoàn công tác có các đồng chí: Nguyễn Phi Long, Ủy viên dự khuyết BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành.

Thủ tướng phát lệnh khởi công đoạn cuối cùng trên tuyến cao tốc Bắc Nam phía Đông

Thủ tướng Phạm Minh Chính phát lệnh khởi công dự án tuyến cao tốc cửa khẩu Hữu Nghị - Chi Lăng với tổng nguồn vốn hơn 11.000 tỷ đồng.

BTV Tỉnh ủy cho ý kiến những nội dung quan trọng phát triển KT-XH

Chiều ngày 19/4, đồng chí Nguyễn Phi Long, Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy chủ trì hội nghị Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy cho ý kiến vào  một số nội dung quan trọng về phát triển kinh tế - xã hội.

Gặp mặt tri ân chiến sỹ Điện Biên, TNXP, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

Ngày 19/4, tại hội trường UBND tỉnh, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy Ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức gặp mặt, tri ân chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong (TNXP), dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 - 07/5/2024). Dự buổi gặp mặt tri ân có các đồng chí: Nguyễn Phi Long, Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Bùi Tiến Lực, UVTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy Ban MTTQ Việt Nam tỉnh và các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục