(HBĐT) - Chi cục ATVSTP, Trung tâm Dạy nghề và hỗ trợ nông dân vừa phối hợp tổ chức lớp tập huấn về đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP). Tham dự tập huấn có 80 người là cán bộ nòng cốt và hội viên Hội nông dân các huyện, thành phố, các xã, thị trấn trong tỉnh.



Toàn cảnh lớp tập huấn.

Trong khuôn khổ chương trình, đối tượng tham gia lớp học được cung cấp những thông tin về thực trạng ATVSTP hiện nay, nghe phân tích những mối nguy dẫn tới mất ATVSTP như vi khuẩn, nấm men, nấm mốc, các chất hóa học từ thuốc BVTV, chất thúc chín, tạo nạc... Từ đó đưa ra những lưu ý với người sản xuất và tiêu dùng. Bên cạnh đó, lớp học còn trang bị kiến thức, kỹ năng cơ bản để nhận biết sản phẩm an toàn, phổ biến các văn bản quy phạm pháp luật về quản lý an toàn thực phẩm.

Việc tiếp cận những thông tin hữu ích thông qua tập huấn giúp cán bộ, hội viên nông dân nâng cao ý thức, trách nhiệm trong việc tuân thủ các điều kiện bảo đảm ATVSTP; các hộ sản xuất, kinh doanh, chế biến có kỹ năng phân tích, phòng ngừa và khắc phục nguy cơ mất ATVSTP.


Bùi Minh


Các tin khác


Điều kiện để trái bưởi tươi Việt Nam xuất khẩu vào Australia

Quả bưởi tươi của Việt Nam có thể được phép nhập khẩu vào thị trường Australia nếu sản phẩm đáp ứng các điều kiện an toàn sinh học.

Quyết liệt các giải pháp tăng nguồn thu ngân sách

Hiện đã qua 1/3 chặng đường thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH năm 2024. Bằng việc triển khai đồng bộ, quyết liệt, linh hoạt các giải pháp nuôi dưỡng, phát triển nguồn thu, quản lý thu, tỉnh Hòa Bình đã đạt kết quả tích cực trong thu ngân sách nhà nước (NSNN).

Huyện Tân Lạc phòng chống dịch bệnh cho vật nuôi thời điểm nắng nóng

Thời điểm giao mùa, thời tiết thay đổi thất thường là môi trường thuận lợi cho các dịch bệnh bùng phát, lây lan trên đàn vật nuôi. Do đó, huyện Tân Lạc đã chỉ đạo các ngành chức năng và các xã, thị trấn phối hợp, hướng dẫn người chăn nuôi phương pháp chăm sóc, phòng, chống dịch bệnh cho đàn vật nuôi.

Chọn vàng hay bất động sản?

Vàng và bất động sản là 2 danh mục đang được người dân quan tâm bởi nhu cầu thực, tích lũy hay đầu tư đều lớn.

Thủ tướng chỉ thị về triển khai nhiệm vụ điều hành chính sách tiền tệ năm 2024

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Chỉ thị số 14/CT-TTg về triển khai nhiệm vụ điều hành chính sách tiền tệ năm 2024, tập trung tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng và ổn định kinh tế vĩ mô.

Thẩm định mô hình, điển hình tiên tiến tại huyện Kim Bôi, Cao Phong

Ngày 2/5, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm tra các mô hình, điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Kim Bôi và Cao Phong.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục