(HBĐT) - Đại biểu Bùi Văn Hành (Lạc Sơn) hỏi: Tuyến quốc lộ 6 từ TP Hòa Bình đi Tân Lạc và ngược lại, cũng như tuyến quốc lộ 12B từ huyện Tân Lạc đi huyện Lạc Sơn, Nho Quan (Ninh Bình) hiện nay xuất hiện xe ô tô cơi nới thùng, xe quá khổ chở cát, đá, sỏi, xi măng quá trọng tải. Với cương vị là Giám đốc Sở, trong thời gian tới, đồng chí có những giải pháp gì để khắc phục tình trạng trên?
Đồng chí Bùi Đức Hậu,
Giám đốc Sở GTVT trả lời: Xe quả khổ, quá tải gây hư hỏng, ảnh hưởng rất
lớn đến kết cấu hạ tầng giao thông, tiềm ẩn nguy cơ gây TNGT. Chính vì lẽ đó,
trong những năm qua, công tác đảm bảo TTATGT, đặc biệt là công tác kiểm soát
kích thước và tải trọng phương tiện luôn được các cấp, ngành, Tỉnh ủy, UBND
tỉnh đặc biệt quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo triển khai đồng bộ nhiều giải pháp
nhằm siết chặt phương tiện quá khổ chở quá tải trọng nhằm đưa hoạt động vận tải
hàng hóa đi vào nề nếp, đảm bảo TTATGT. Nhất là trên 2 tuyến quốc lộ 6 và quốc
lộ 12B.
Với chức năng là cơ quan thường trực Ban ATGT tỉnh, Sở GTVT
đã trực tiếp tham mưu, đề xuất UBND tỉnh chỉ đạo nhiều giải pháp đảm bảo
TTATGT. Đồng thời, tổ chức triển khai nhiều giải pháp kiểm soát tải trọng
phương tiện như: duy trì hoạt động của Trạm kiểm soát tải trọng xe 24/24h trong
ngày và 7 ngày trong tuần trên đường Hồ Chí Minh; thường xuyên tổ chức cân kiểm
tra lưu động tại các điểm xuất phát hoặc gần khu bến bãi, mỏ vật liệu, nơi tập
kết hàng hóa lên xe ô tô, trên tuyến đường trọng điểm như quốc lộ 6, đường Hồ
Chí Minh, quốc lộ 12B... Đồng thời, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy
định về tải trọng, khổ giới hạn của cầu, đường bộ; yêu cầu các đơn vị khai thác
mỏ, các chủ phương tiện kinh doanh vận tải hàng hóa trên địa bàn ký cam kết
chấp hành quy định của pháp luật trong việc xếp hàng hóa lên phương tiện; kiên
quyết không cấp giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường
cho những phương tiện không đủ tiêu chuẩn, cơi nới thùng xe...
(HBĐT) - 10 năm qua (2010-2019), thực hiện chương trình xây dựng NTM, các xã trên địa bàn huyện Lương Sơn đã thực hiện cải tạo, nâng cấp, kiên cố hóa, nạo vét kênh mương, xây dựng, tu bổ, sửa chữa, nâng cấp bờ bao, cống, trạm bơm phục vụ tưới tiêu.
(HBĐT) - Là xã thuần nông, khi bắt tay vào xây dựng nông thôn mới (NTM), xã Sào Báy (Kim Bôi) gặp nhiều khó khăn: cơ sở hạ tầng thiếu và yếu, tỷ lệ hộ nghèo cao, thu nhập bình quân đầu người thấp, mới đạt 8 triệu đồng/ người/năm. Với quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân, sau 10 năm triển khai Chương trình MTQG xây dựng NTM, diện mạo nông thôn xã Sào Báy đã có nhiều thay đổi. Đến nay, xã đã hoàn thành 19/19 tiêu chí NTM, phấn đấu đạt chuẩn NTM vào cuối năm 2019.
(HBĐT) - Lạc Sơn là huyện rộng, dân cư đông, quá trình xây dựng nông thôn mới (NTM) gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, với sự vào cuộc của các cấp uỷ Đảng, chính quyền và sự đồng lòng của nhân dân, nhiều mô hình sản xuất mới cho hiệu quả kinh tế cao được triển khai, nhiều công trình hạ tầng được đầu tư xây dựng. Nhờ đó, đời sống người dân được nâng lên, bộ mặt nông thôn có nhiều khởi sắc.
(HBĐT) - 10 năm qua (2010-2019), thực hiện chương trình xây dựng NTM, các xã trên địa bàn huyện Lương Sơn đã cải tạo, nâng cấp, kiên cố hóa, nạo vét kênh mương, xây dựng, tu bổ, sửa chữa, nâng cấp bờ bao, cống, trạm bơm phục vụ tưới tiêu.
(HBĐT) - Vừa qua, tại xóm Báo, xã Bao La (Mai Châu) đã diễn ra Lễ khánh thành cơ sở giết mổ gia súc của HTX chăn nuôi lợn đen Mường Pa do tổ chức Good Neighbors International (GNI) tại Việt Nam tài trợ.
(HBĐT) - Ngày 10/12, Tiểu Ban Quản lý Dự án Jica - Satreps "Thành lập ngân hàng gen đông lạnh cho các giống lợn bản địa Việt Nam và phát triển hệ thống chăn nuôi bền vững để bảo vệ đa dạng sinh học" tỉnh Hòa Bình đã tổ chức Hội nghị tổng kết việc thực hiện Dự án năm 2019, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2020.